Hva hefur gert fyrir heilsuna dag?

hverjum einasta degi hfum vi mjg miki val um a hvort vi hldum gri heilsu ea stulum a versnandi heilsu. Ntma lferni bur upp allt anna en heilsusamlegan lfsstl og alltof margir eru dagsdaglega heilsuniurbroti. Hj ntmanninum eiga allir ttir heilsusamlegs lfs undir hgg a skja t.d. er miki frambo af skyndibita og stindum, hreyfing er ltil sem engin, stressi og lagi er yfirgengilegt og svefnleysi er algengara en stormur Strhfa.a er jafnvel spurning hvort manneskjan s yfir hfu ger til lifa af ntma lferni?v okkur er a takast nokku vel a tortma okkur me eigin velmegnun me aukinni tni lfsstlssjkdma. Offita og fylgikvillar eru t.d. mun strra vandaml heiminum en vannring.

a vri mjg skrti a geta sofi eins og vrt ungabarn eftir a hafa stressa sig upp allan daginn, drukki tpilega af kaffi ea orkudrykkjum og svo ekkert hreyft sig. Lkaminn er svo oft a senda okkur skilbo sem vi hunsum. Sorglega margir horfa t.d. ekki stur svefnleysisins og taka bara flugar svefntflur til a bta gru ofan svart. Hvar er byrgin eigin heilsu og lfi ef horfir ekki lfsstl inn heldur tekur bara tflur til a halda niri einkennunum sem lfsstll inn veldur? Vi erum manneskjur eahomo sapiens,hinn viti borni mauren mia vi essa sjlfeyingarhvt okkar ntmalferni er eitthva langt vi sum hinn viti borni maur.

Anna dmi um skilabo fr lkamanum sem vi hunsum er egar kemur heim eftir erfian dag vinnunni me hausverk og sleni er a drepa ig vri a besta sem gerir er a fara gan 30 mn gngutr (byrja ltt, allt telur og ekki skemmir ef a er gusgrnni nttrinni) og f r 1-2 vatnsgls fyrir trinn. g get lofa v a hausverkurinn verur betri og orkan meiri eftir gngutrinn. v strar lkur eru v a lkami inn hafi veri a senda r skilabo um a hann skorti srefni og hreyfingu en gafst honum tvr hausverkjatflur, stindi og langan lr(arf vissulega a sofa en betra vri a geyma a til kl.22:00 og f gan ntursvefn).

Lkami okkar og sl er alltaf a leita a jafnvgi og vi urfum kvei jafnvgi okkar daglegu athafnir. Var miki stress vinnunni ea sklanum dag? Ef svari er j arftu a finna heilsusamlegar leiir til a afstressa ig (n ess a nota lyf, fengi ea mat) t.d. hugleislu, slkun ea jga. Vi leyfum okkur ea gefum okkur ekki einu sinni 5-10 mntur hugleislu yfir daginn en vi erum tilbin a eya heilum vinnudegi stress og lti! a sr a hver heilvita maur a svona lferni endar me skpum.Engin lifandi vera er ger til ola svona misyrmingu dag eftir dag, vikur og mnuum samanog hva a nota enn verri aferir til a bta fyrir skaann!?a er reyndar trlegt hva mannslkaminn olir mia vi misyrmingarnar sem dynja honum hverjum degi.

Ntma lfsstll er voalega gilegur og auveldur, a er vissulega auveldara a kaupa skyndibita en tba hollan kvldmat og keyra vinnuna frekar en a labba ea hjla. En a sem margir vita ekki er a essi lffstll er vtahringur enn meiri hollustu, hreyfingarleysis, svefnleysis og streitu. a er t.d. ekkert unnum mat me fullt af sykri og aukaefnum sem fr okkur til a vilja fara upp r Lazy-boy stlnum og fara t a hreyfa okkur, vert mti me hverjum bitanum ftur rum frist near og near stlinn.
Of margir af eim sem g hef hitt nringar- og heilsurgjf gegnum rin segja a au su svo g vi sig a au geti ekki pnt sig t gngutr rigningu, bora grnmeti sta slgtis ea htt a horfa upphaldsttinn sjnuvarpinu til a fara a sofa. a sem g segi essum skjlstingum er a rauninni su au vond vi sig egar fram la stundir, egar lkaminn segir nei vi essari gsemi. essu samhengi heilbrigs lfernis er g ekki a tala um einhvern sykurlausan kr ea algjrt meinlta lf ar sem vi leyfum okkur aldrei neitt dekur mat, heldur a vi kunnum a njta ess og hfi n ess a heilsan fari a gjalda fyrir a. Og skiptir t.d. einstaka hollusta ekki mli ef matari ess fyrir utan er hollt.
Margir ntmasamflagi hafa einfaldlega ekki upplifa alvru lfsgi sem fylgir heilsusamlegum lfsstl og v hversu islega gur ert vi sjlfa/n ig ef hugsar vel um lkama og sl.

g vona a srt ekki komin me samviskubit eftir lestur essarar greinar, v hefur ekki veri a sinna heilsunni? a var sur en svo stan, frekar a hvetja ig til da og mn einlga von er a upplifir alvru lfsgi me sem bestri heilsu. hverjum degi hfum vi val um mislegt sem snr a heilsu okkar. g vona a essi grein hafi opna augu n fyrir v a hefur vali egar kemur a v a standa me heilsunni inni.

Skrifa af Geir Gunnari Markssyni ritstjra NFL,ritstjori@nlfi.is

Geir Gunnar Marksson er ritstjri heimasu NLF. Hann er me BS prf matvlafri og MS prf nringarfri. Geir er Kpavogsbi, giftur, 3 dtur og einn hund. Hans hugaml sna a heilsu, nringu, hreyfingu og tnlist. Geir berst gegn alls kyns fgum og hindurvsindum nringar- og heilsufrum.

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr