Lkamsrktin btir svefninn

Hve mrg okkar sem sliti hafa barnssknum geta sofi 6 til 8 klukkutma sem tali er a flestir urfi til a hvlast ngilega? Sumir einfaldlega gefa sr ekki ann tma, en fyrir ara er a munaur sem sjaldan fst vegna svefnvandamla.

a virist rkrtt a lta a reyta geti auvelda flki a sofna og sofa vel en svo er ekki alltaf. Allavega skiptir tegund reytunnar mli, reyta sem kemur fr lkamlegri reynslu er betri s sem er af vldum andlegs lags. Bandolier, sem er breskt vsindarit, geri stutta ttekt rannsknum sem gti varpa ljsi tengsl jlfunar og svefns og tk t rjr rannsknir. Ein beindist a eldra flki, nnur a eldra flki sem tti vi unglyndi a stra og s rija a konum eftir tahvrf.

Fyrsta rannsknin tk til flks aldrinum 50 til 76 ra sem hafi tt vi vg svefnvandaml a stra, notai ekki svefnlyf og var kyrrsetuflk. eim var skipt tvo hpa ar sem annar hpurinn fr lkamsrkt fjrum sinnum viku 16 vikur, en hinn hpurinn fkk enga lkamsjlfun. upphafi tk a flki a meatali tpan hlftma a sofna og mealsvefntmi var sex klukkustundir. Eftir 16 vikur tk a lkamsrktarhpinn um korter a sofna og svefntminn lengdist tpa sj klukktma. Engin breyting var hj hinum hpnum.

nnur rannsknin beindist a flki sem var greint me unglyndi, var eldra en sextugt og stundai aerobik jlfun tvisvar viku ea oftar. Meferin flst orkufrekri styrktarjlfun risvar viku 10 vikur. Vimiunarhpur fkk frslu, en ekki lkamsjlfun. Niurstaan var s a tplega helmingur eirra sem var lkamsjlfun sagist sofa betur, en enginn vimiunarhpnum.

rija rannsknin var ger meal kvenna eftir tahvrf og sem ekki voru hormnamefer. Hpnum var skipt tvennt ar sem annar hpurinn var lkamsjlfun fimm sinnum viku eitt r, en hinn var teygjufingum klukkustund viku eitt r. Hvorki lkamsjlfunin n teygjufingarnar virtust hafa btandi hrif svefninn, notuu frri af eim sem voru teygjufingum svefnlyf. essari rannskn var einnig skoa hvort a skipti mli a stunda lkamsrkt morgnana ea kvldin og niurstur bentu til ess a eim sem stunduu jlfun morgnana gengi betur a sofna.

Teki skal fram a etta er ekki tmandi ttekt rannsknum hrif hreyfingar svefn, en flestar virast benda til ess a lkamsjlfun bti svefn. Auk ess sem hreyfing hefur margvsleg nnur heilsubtandi hrif.

eir sem eiga vi svefnerfileika a stra ttu a stunda hreyfingu me mealreynslu 4 til 6 klukkutma viku.


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr