Hugum a blsykrinum

getur haft meiri stjrn honum en kannski heldur.

Aukin neysla futegundum sem valda miklum blsykursveiflum er einn af eim ttum sem hefur veri tengdur aukinni tni offitu, skerts sykurols og sykurski heimsvsu.

Blsykur verur fyrir mismiklum hrifum af llum eim futegundum sem standa okkur til boa. tt sama magn kolvetna s neytt valda sum matvli hraari og meiri hkkun blsykri, mean nnur matvli valda hgari og minni hkkun. a sara er kjsanlegra. etta ekki einungis vi um sem eru greindir me sykurski ea skert sykurol. A taka srstakt tillit til hrifa mismunandi matvla blsykur gti til dmis veri g vibt vi rleggingar um heilsusamlegt matari fyrir sem eru of ungir og hreyfa sig lti, ar sem httan til dmis skertu sykuroli er aukin.

Einstaklingar virast misvikvmir fyrir sveiflum blsykri, en rannsknir hafa snt a almennt fer oli minnkandi me aldri.

Hvernig frum vi a v ?

Til a forast miklar sveiflur blsykrinum yfir daginn er gott a hafa eftirfarandi huga:

  • Draga r neyslu matvlum me han sykurstuul
  • Fusamsetning
  • Reglulegir matmlstmar

Draga r neyslu matvlum me han sykurstuul

Sykurstuull (SS, Glycemic index) er mlikvari sem notaur er til a lsa tluum hrifum kolvetnarkrar fu blsykur eftir mlt. Matvli eru oft flokku rj flokka, lgur SS (⩽ 55), milungs SS (56 ⩽ 69) og hr SS (⩾ 70).

a a fara a muna sykurstuul allra futegunda sem vi setjum ofan okkur er kannski ekki raunhft markmi og alls ekki a sem arf til a geta vali skynsamlega en eftirfarandi er gott a hafa huga:

  • Fa me lgan SS hkkar blsykur hgar, til dmis:
    • Flestir vextir og grnmeti
    • Heilkorn, t.d. bygg og rgur
    • Baunir
    • Lti unni trefjarkt kornmeti
  • Fa me han sykurstuul hkkar blsykur hraar, til dmis:
    • Miki unnin kolvetnark matvli, til dmis trefjasnautt braumeti og sumt morgunkorn
      • Vinnsla matvla getur haft hrif byggingu eirra og ess vegna hkka sykurstuul, til dmis egar trefjar eru teknar burt ea strri agnir vera minni a gerir a a verkum a melting og frsog gengur hraar fyrir sig sem hkkar blsykur hraar. Sem dmi m nefna a grautur r fnmluum hfrum hkkar blsykur meira en heilkorna hafrar s horft til sama kolvetnamagns
      • Stir drykkir til dmis gos og djs
        • essir drykkir innihalda oft ekki bara mikinn sykur heldur sykur r drykkjum greiari lei inn lkamann sem gerir a a verkum a blsykur hkkar hratt. er auvelt a innbyra miki magn stuttum tma og annig meira en skilegt er

skilegt er tali a lgmarka neyslu matvla me han sykurstuul en fylgja sama tma rum rleggingum um heilsusamlegt matari. Einstaka vextir eins og vnber og roskair bananar og urrkair vextir hafa han sykurstuul. ar sem essar futegundir eru nringarrkar er ekki sta til a forast r, einungis neyta eirra hfi og hafa fjlbreytni fyrirrmi.

Fusamsetning

Hvernig vi setjum saman mltina okkar skiptir san hfumli. smu mlt og vi neytum hugsanlega matvla sem hkka blsykur hraar er annig gott a neyta matvla sem hkka blsykurinn hgar ea astoa vi a hgja frsogi. a geta veri futegundir rkar af trefjum, prteinum og/ea hollri fitu sem er neytt smu mlt.

  • Trefjark matvli: Grnmeti, vextir, heilkorn og arar trefjarkar kornvrur, hnetur, baunir, fr
  • Prteinrk matvli: Kjt, fiskur, egg og hollar mjlkurafurir
  • Futegundir rkar af hollri fitu: Feitur fiskur, lsi, hnetur, mndlur, fr, avkad, jurtaolur

Reglulegir matmlstmar

Mikilvgt er a bora reglulega yfir daginn og lta ekki la allt of langt milli mlta. Ef of langt lur milli mlta fer svengd a gera vart vi sig og lngun sykurrkar og arar nringarsnauar vrur verur meiri.

Hfum a hugfast a hollur og fjlbreyttur matur stular a gri heilsu.

Hfundur er Bra Hln orsteinsdttir, nringarfringur

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr