Grnmetisfi fyrir rttaflk

Grnmetisfi er varla ng.
Grnmetisfi er varla ng.

Grnmetisfi

Grnmetisfi getur veri rennskonar, n kjts, n kjts og fisks (en: ovo-lactio vegetarian) og n allra draafura (en: vegan). Eftir v sem fi verur srhfara eim mun meira mevitaur arf rttamaurinn a vera um val daglegri fu til a mta rfum snum fyrir orku, prtein, B12-vtamn, jrn og snk svo a helsta s upptali. Margir fara yfir grnmetisfi til ess a grennast. a arf ekki endilega a vera rtta leiin svo a a virki fyrir suma.

Orkugildi

Grnmetisfi er mjg htt trefjum og a getur fyrsta lagi leitt til ess a rttamaurinn fr ekki nga orku og v arf a fylgjast reglubundi me lkamsyngdinni og einkennum orkuskorts. Grnmetisfi er rkt af trefjum sem geta veri ungar og erfiar meltingu og baunir og linsur geta valdi loftmyndun en etta getur valdi sumum gindum.

Grnmetisfi fyrir brn rttum arf a skipuleggja mjg vel og mlir hfundur essa rits ekki me slku fi fyrir brn og unglinga sem urfa mikla nringu, ng og g prtein og auntanlegt jrn til a vaxta og roskast elilega.

Prtein

Jurtaprtein ntist a llu jfnu verr en draprtein og v hkkar vimiunargildi fyrir prteinneyslu um 10% ea upp 1,3 1,8 g / kg / dag. eir sem sneia alveg hj llum draafurum ttu a huga a v a nota sojaafurir. Sojaafurir hafa a fram yfir ara fu r jurtarkinu a innihalda meira af prteinum sem eru einnig af meiri gum en annarri jurtafu. Sojaafurir kmu sta mjlkur (sojamjlk og sojajgrt). Arar mikilvgar futegundir eru baunajgrt (gert r ertum), tofu og sojakjt sta kjts, einnig sojabaunir samhlia rum tegundum af baunum og linsubaunum.

Jrn

Jrn gti mgulega veri af skornum skammti fi grnmetista, a er vegna ess a lti jrn er fu r jurtarkinu auk ess sem a ntist verr en jrn r drarkinu. Ein lei til a bta ntingu v jrni, sem til dmis er btt morgunkorn, er a neyta C-vtamnrkar fu samhlia t.d. a drekka appelsnusafa ea bora appelsnu ea kv. C-vtamni btir ntinguna jrninu sem er morgunkorninu.

Ef grunur leikur um jrnskort er mikilvgt a mla jrn bli sem gert er me einfaldri blprufu. Ef jrnskortur er til staar er ftt sem mlir mti inntku jrn fubtarefnum (tflur ea mixtra) samhlia aukinni inntku jrnrkri jurtafu. arf a arf huga a margir f magann af jrnrkum fubtarefnum ea f hgatregu. slkum tilfellum rleggur hfundur a jrn s teki inn annan hvern dag svo a lengri tma taki a n upp jrnmagninu. Futegundir r jurtarkinu sem eru rkar af jrni eru sojabaunir, sesamfr, spnat, sprulna og linsubaunir.

Rbflavn (B2-vtamn), sem hefur mikilvgu hlutverki a gegna vi orkuefnaskipti og a vinna orku r funni, er mgulega af skornum skammti fi grnmetista. Bestu uppspretturnar r jurtarkinu eru grnt lauf grnmeti og salatbl, baunir og linsur, sveppir og mndlur.

Snk sem er nausynlegt fyrir sjnina og nmiskerfi getur einnig vanta en gar uppsprettur r jurtarkinu eru heilkorn og hnetur. eir sem aeins sleppa kjt en bora vel af fiski ttu ekki a la skort.

B12-vtamn er aeins a finna draafurum og v arf s sem sleppir eim alveg a huga a v hvort a futegundir sem hann neytir; t.d. morgunkorn og sojakjt s me vibttu B12-vtamni. a a lesa innihalds- og nringargildislsingar verur enn mikilvgara hr.

Fubtarefni sem hgt er a mla me fyrir grnmetistur eru B12-vtamn og D-vtamn. Einnig mega-3 fitusrur en uppsprettur eirra gtu veri krill ola ea hrfrola. Futegundir sem innihalda mega-3 og koma r jurtarkinu eru hrfr og valhnetur.

Fra Rn rardttir, Nringarrgjafi, nringarfringur, rttanringarfringur.

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr