Fimm algengar gervimatv÷rur sem vi­ gefum b÷rnum okkar

B÷rnin okkar eru framtÝ­in og eiga ■au skili­ sem besta nŠringu til a­ vaxa og dafna. ŮvÝ mi­ur er ■ˇ nokku­ af ■eim mat, sem b÷rnum er bo­i­ uppß, gervimatur ßn gˇ­rar e­a nŠgilegrar nŠringar fyrir ■au.áSjaldan ß Šviskei­inu er gˇ­ nŠring jafn mikilvŠg og ß uppvaxtarßrunum ■egar lÝkaminn er a­ vaxa ß ˇgnarhra­a og hreyfing mj÷g mikil. B÷rn hafa ■÷rf fyrir mun meiri hreyfingu en fullor­nir og eru einnig ß fullu Ý allskyns Ý■rˇttum. Ůa­ er ■vÝ ekki nˇg a­ maturinn sem b÷rnin neyta, gefi eing÷ngu magafylli hann ver­ur lÝka a­ innihalda nau­synleg orkuefni, vÝtamÝn og steinefni.
Aldrei myndum vi­ lßta matarolÝu ß bensÝnbÝlinn okkar en hvÝ gefum vi­ b÷rnunum okkar sem vi­ elskum svo miki­ mat sem er sÝ­ur en svo gott äeldsneytiö fyrir ■au?

HÚr fyrir ne­an er listi yfir 5 algengar gervimatv÷rur.

Pylsur
äŮjˇ­arrÚtturö okkar ═slendinga, pylsur, eru sennilega ß toppnum sem mest selda gervimatvaran.
Fyrir ■a­ fyrsta er pylsan sjßlf mj÷g miki­ unnin kj÷tvara og ef h˙n er tekin äme­ ÷lluö ■ß bŠtast vi­ ˇhollar sˇsur lÝkt og rem˙la­i, sinnep og tˇmatsˇsa. Svo er ■etta allt sett Ý hvÝtt nŠringarsnautt hveitibrau­. Ekki bŠtir ■a­ a­ bor­a pylsuna einnig me­ steiktum lauk. En sumir setja ■ˇ smß nŠringu Ý pylsuna me­ ■vÝ a­ hafa me­ henni hrßan lauk. Til a­ toppa nŠringarleysi pylsunnar er einn helsti drykkurinn me­ pylsunni, ˇhollasti svaladrykkur heims äkˇki­ö.
Ůa­ er erfitt a­ finna eitthva­ hollt vi­ pylsur og hÚr mß sjß innihaldslřsingu algengrar pylsu: grÝsa- , nautgripa- og kindakj÷t (57%), vatn, kart÷flusterkja, sojaprˇtein, salt, gl˙kˇsi, krydd, brag­efni, laukduft, bindiefni E450, sřrustillir E330, ■rßavarnarefni E300, rotvarnarefni E250, kollagen pylsug÷rn. Eins og sjß mß ß innihaldslřsingunni er bara 57% kj÷t Ý pylsunni, hin 43% eru hin řmsu aukaefni! Vi­ Šttum alltaf a­ reyna a­ neyta sem minnst unninna matvara sem innihalda alv÷ru nŠringu.
Ůa­ er sorglegt a­ sjß foreldra fŠ­a b÷rnin sÝn ß matmßlstÝmum ß pylsuv÷gnum bŠjarins. Ůetta er gervimatvara sem Štti a­ vera sem sjaldnast ß bo­stˇlnum, sÚrstaklega n˙ ß tÝmum ■egar vi­ erum a­ kljßst vi­ lÝfsstÝlssj˙kdˇma sem aldrei fyrr.

Samlokubrau­
Ůa­ er sta­reynd a­ mest keyptu brau­in Ý stˇrm÷rku­unum eru hva­ nŠringarsnau­ust, ■etta eru stˇru samlokubrau­in. Fˇlk heldur a­ ■a­ sÚ a­ fß miki­ fyrir peningana, ■vÝ vissulega eru ■essi stˇru og miklu brau­ ˇdřrari en flest ÷nnur brau­, ■au eru ■vÝ mi­ur lÝka hva­ fßtŠkust af gˇ­ri nŠringu.
١ ■essi brau­ sÚu merkt sem heilhveitibrau­, ■ß eru ■au mun meiri hveitibrau­ en heilhveiti. A­al innihaldsefni­ samkvŠmt innihaldslřsingu er hveiti. ŮvÝ vantar Ý svona samlokubrau­ meira grˇfkorn, trefjar og vÝtamÝn, sem er b˙i­ a­ hreinsa ˙r heilkorninu.
Brau­ telst gott nŠringarlega sÚ­ ef ■a­ inniheldur a.m.k. 6 g trefja Ý 100 g. HÚr mß sjß nŠringargildi algengs samlokubrau­s: NŠringargildi Ý 100g: Orka 1135 kJ/267 Kkal, prˇtein 9 g, kolvetni 51 g (■ar af sykur 0 g), fita 3 g (■ar af metta­ar fitusřrur 0,3 g og ■ar af transfitusřrur 0 g), trefjar 3 g, natrÝum 550 mg. Eins og sjß mß ß nŠringargildinu ■ß eru trefjar einungis 3 g en Šttu helst a­ vera tv÷falt hŠrri til a­ ■etta geti talist hollt brau­. Ůegar brau­ er vali­ Ý b˙­inni reyni­ ■ß a­ hafa trefjarnar 6 g e­a meira Ý 100 g og sykur Ý lßgmarki. Besta og ˇdřrasta rß­i­ er ■ˇ a­ baka eigi­ grˇfbrau­ heima ˙r grˇfkorni og hinum řmsu frŠjum.

Skˇlajˇg˙rt
Ůa­ er skelfilegt a­ ■essi dÝsŠta mjˇlkurvara sÚ marka­ssett fyrir b÷rnin okkar og heiti SKËLAjˇg˙rt!
Mjˇlkurv÷rur eru Ý grunninn mj÷g hollar matv÷rur sem innihalda m.a. prˇtein, kalk og b-vÝtamÝn, en ■vÝ mi­ur hafa marka­s÷flin komist Ý framlei­sluna og tali­ a­ ■a­ vŠri helst hŠgt a­ selja v÷runa Ý miklu magni ef sem mestu af sykri er bŠtt ˙t Ý. ═ lÝtilli skˇlajˇg˙rtdˇs eru um 5 sykurmolar! En ■essi vi­bŠtti sykur bŠtir ekki neinu vi­ nŠringargildi­ nema aukinni orku, ■etta eru tˇmar hitaeiningar fyrir elsku b÷rnin okkar.
HÚr mß sjß innihaldslřsingu skˇlajˇg˙rts me­ epla og karamellubrag­i: nřmjˇlk, sykur, undanrennuduft, brag­efni, lifandi jˇg˙rtgerlar. Magn innihaldsefna Ý innihaldslřsingu er Ý minnkandi r÷­ og er ■vÝ sykur nŠstalgengasta innihaldsefni­.
Neysla barna og unglinga ß vi­bŠttum sykri er nˇgu mikil, ■ˇ vi­ sÚum ekki a­ auka neyslu hans Ý matv÷rum lÝkt og sykru­um mjˇlkurv÷rum.
Mun betri kostur fyrir b÷rnin okkar eru hreinar mjˇlkurv÷rur, vi­ getum sjßlf gert ■Šr sŠtari me­ ni­urskornum ßv÷xtum. ١ vi­ myndum sjßlf hrŠra skyri­ og brag­bŠta ■a­ me­ sykri, nŠ­um vi­ aldrei ■vÝ grÝ­armikla sykurmagni sem framlei­endum hefur tekist a­ tro­a Ý sÝnar dÝsŠtu mjˇlkurv÷rur.

Sykra­ir ßvaxtasafar
HÚrna trˇnir lÝklega Ý toppnum Svali, sem er samkvŠmt framlei­anda, vinsŠlasti svaladrykkurinn ß ═slandi undanfarna ßratugi. Ůarna mß lÝka telja me­ Capri Sonne safa sem margir foreldrar eru a­ gefa b÷rnum sÝnum og ■a­ oft mj÷g ungum (< 2 ßra). Sykurmagni­ Ý venjulegum Svala (250 ml) er 9 sykurmolar og svipa­ magn er Ý Capri Sonne (200 ml). ١ er meira af hreinum ßvaxtasykri Ý Svalanum en Capri Sonne, ■annig a­ ■eir fß pl˙s ■ar. En hrˇsa mß framlei­anda Svalans fyrir a­ bjˇ­a uppß sykurskertan Svala og greinilegt a­ ■ar breg­ast ■eir vi­ gagnrřnisr÷ddum.
En ■essir ßvaxtasafar eru ekki drykkir sem b÷rnin okkar eiga a­ nota sem svaladrykk, ■ar er vatni­ ˙r krananum besti og ˇdřrasti kosturinn. Langbesta nŠringin fyrir b÷rnin okkar Ý sta­ ßvaxtasafanna eru ferskir ßvextir sem gefa vÝtamÝn, steinefni og trefjar.

Kj˙klinganaggar
Ůessi gervimatur fer Ý svipa­an flokk og pylsurnar, ■.e.a.s. miki­ unnin kj÷tvara. En ■ˇ er ■essi ämatvaraö nŠr eing÷ngu Štlu­ fyrir b÷rn og ■etta er svo au­veld og ■Šgileg lausn fyrir foreldra til a­ ˙tb˙a mat fyrir b÷rn sem er matv÷nd. Til a­ toppa nŠringarleysi­ er bŠtt vel af sykra­ri tˇmatsˇsu yfir naggana.
HÚr mß sjß innihaldslřsingu af Ýslenskum kj˙klingan÷ggum: kj˙klingakj÷t (hakka­ og forma­), vatn 16%, raspur (hveiti, salt, ger, t˙rmerik), sojaprˇtein, sojaolÝa, salt, hveiti, kryddblanda, ■r˙gusykur.Ma­ur getur spurt sig hvers vegna ■arf a­ tro­a ÷llum ■essum efnum Ý v÷runa eins og t.d. sojaprˇteini og ■r˙gusykri?
┌tliti­ ver­ur ekkert betra ■egar nŠringargildi­ er sko­a­ ■vÝ r˙m 50% af hitaeiningum er ˙r fitu, framlei­andinn tekur ■vÝ mi­ur ekki fram hversu miki­ er mettu­ fita. En metta­a fitan er sÝ­ri Ý okkar matarŠ­i.
Ůa­ er mj÷g sorglegt a­ äg˙gglaö kj˙klinganagga, ■vÝ stŠrstur hluti heimasÝ­anna sem koma upp er me­ matse­la ˙r skˇlam÷tuneytum. Er ■etta Ý alv÷ru sß matur sem b÷rnum okkar er bo­i­ uppß til a­ stunda sitt nßm?
T÷kum ■ennan gervimat af matse­li barnanna okkar ■vÝ vi­ getum gert svo miklu betur Ý ■vÝ a­ fŠ­a b÷rnin okkar me­ alv÷ru fŠ­u.

Sřnum ßbyrg­ og hŠttum a­ ala b÷rnin okkar ß gervimat. Verum lÝka gˇ­ar fyrirmyndir og neytum alv÷ru matar sem er nŠringarrÝkur og uppbyggjandi. Ůa­ er ß okkar ßbyrg­ a­ kenna b÷rnum okkar um gildi hollrar nŠringar fyrir lÝfstÝ­.

Skrifa­ af Geir Gunnari Mark˙ssyni nŠringarfrŠ­ingi og ritstjˇra NLF═,áritstjori@nlfi.is

  • Alvogen


Athugasemdir

SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ