7 lfsnausynlegar matartegundir ef ert 50+

egar vi eldumst er a ekki bara fatasmekkurinn og smekkur tnlist sem breytist.

Eftir rtugt fer a hgja efnaskiptum lkamanum. etta ir a flk arf a passa upp hva a er a lta ofan sig.

a verur minna um sykraa drykki, sta eftirrtti og nasl milli mla, en krafa um fu sem inniheldur miki af nringarefnum og minna af kalorum.

etta tti ekki a koma neinum vart, en vi erum me gan lista hr a nean um fu sem eir sem eru komnir yfir 50 rin ttu a bta strax sitt matari. (Og rauninni allir).

1. Baunir

Rannsknir hafa leitt ljs a bora skammt af baunum ea linsubaunum daglega (3/4 af bolla) getur astoa vi a lkka slma klestrli um allt a 5%.

annarri rannskn flki me sykurski II kom ljs a a a bora bolla dag af baunum ea linsubaunum lkkai hemoglobin A1c um 0,5% sem ykir tluvert.

a er auvelt a bta baunum matari. Skelltu eim saman vi gott pasta og grnmeti og ert komin me ga mlt.

2. Hafrar

Httan hjartasjkdmum hkkar miki hj karlmnnum sem komnir eru yfir 45 ra aldurinn og hj konum sem komnar eru yfir 55 ra aldurinn, annig a a skiptir mli a passa upp matari og bora a sem lkkar klestrli, eins og t.d hafra.

Hafrar eru rkir af vatnsleysanlegum trefjum sem kallair eru beta glucan og ef neytir a.m.k 3ja gramma dag af hfrum hefur a snt lkka LDL klestrl um allt a 10%.

eir sem bora hafra daglega eru markvisst a draga r tmabrum daua.

a er lka afar hollt og gott a bta hnetum og frjum hafragrautinn.

3. Epli

Ok, au eru ekki eins mikill glamr og acai berin kannski, en eplin eru engu a sur alveg jafn sper eins og hinir framandi vextir ea ber og svo g tali n ekki um miklu miklu drari.

Eitt strt epli inniheldur um 5 gr af afar hollum trefjum sem geta haft mjg jkv hrif klestrl og haldi hjartanu gu formi.

Rannskn fr rinu 2013 leiddi ljs a eir sem bora epli reglulega eru ekki httu hp a f sykursyki II. Og a sem best er, epli eru fanleg llum matvruverslunum.

4. Hnetur

A narta hnetur sta holls snakks ea kex er afar auveld lei til a snar-bta matari.

A bora um 28 grmm af blndu af hnetum og frjum daglega dregur r httunni hjartasjkdmum, heilablfalli og fleiri alvarlegum sjkdmum er tengjast hjartanu.

5. Allt sem er grnt r grnmetisfjlskyldunni

A bta grnu grnmeti matari gerir heilanum afar gott egar eldist.

Og a elda vnt og grnt er alls ekki flki. T.d taktu poka af baby spnat og skelltu pnnu me kksolu ea olu a eigin vali og lttu malla um stund, settu saman vi hvtlauk og a grnmeti sem r finnst gott.

6. Ber

Ber eru alveg meirihttar. au eru heilafur. Jaraber og blber sem dmi eru full af efnum sem hgja ldrun og efla minni me v a auka blfli til heila.

Bttu vi vel fullri matskei jgrt, skyri, t hafragrautinn n ea bara bora au fersk.

7. Jgrt

A bora jgrt sem er rkt af prteini getur dregi r vvarrnun. En vvar rrna egar vi eldumst.

Mlt er me grskum jgrt. Passa bara upp a sneia hj sykruum jgrtvrum. Nota frekar fersk ber og hnetur t grskan jgrt. Einnig svona spari, er dkkt skkulai ansi gott t jgrt.

Vona a etta komi einhverjum gang og t hollustu matari.

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr