Endurheimt (recovery) er lykill a rangri rttum og lkamsrkt

Eitt mest notaa hugtak jlfun rttamanna og jafnvel jlfun almennings lkamsrktarstvum, er endurheimt (recovery). Endurheimt er grarlega mikilvg til ess a n langvarandi rangri, hvort sem a er a bta sig rttum ea uppbyggingu rktinni. margir fi miki og hugsi kannski minna um endurheimt, er tluvert af rttamnnum sem hugsa of miki um ennan tt og er alltaf s mguleiki a a komi niur jlfuninni sjlfri og komi veg fyrir stugar btingar.


Fubtarefni sem eiga a tryggja endurheimt eru tum allt og hgt er a nlgast alls konar fatna/bna sem eiga a flta fyrir endurheimt.Sannleikurinn er s a hinn meal maur sem fer 2-3x rktina viku klukkutma senn, arf ekki a huga neitt srstaklega a endurheimt. lagi er ekki a miki a a urfi sr fubtarefni fyrir endurheimt.rttamaur sem fir 7-10x viku arf hins vegar a huga a mrgum ttum egar kemur a endurheimt. Markmii tti a vera a ola miki lag langan tma, n ess a a komi niur frammistu og rum ttum lfsins.

Sj einnig : Viltu hmarka fitubrennsluhrif lkamans?

Hr eru mikilvgustu ttir endurheimtar og ttu allir, sem eru miklu fingalagi, a horfa fyrst essa tti ur en fari er a huga a fubtarefnum og bnai til endurheimtar:

Svefn
Lykillinn a llum ttum lfsins. Ef fr ekki ngan svefn, eru lkur v a srt lengur a jafna ig miklu fingalagi. Flestir komast upp me a a sofa minna eina og eina ntt en ef svefninn er stugt lagi er endurheimtin ekki lagi a er hreinu.

Vatnsdrykkja
Str hluti lkamans er vatn og hjlpar vatni vi nnast alla virkni lkamans. reynslu tpum vi vatni og urfum v stugt a vera a fylla . Vatnsdrykkja er einnig mikilvg fyrir orkustig og frammistu.Einfaldasta leiin til ess a finna t hvort srt a drekka ng, er a skoa litinn vaginu nu. Ef a er dkk gult, er ansi lklegt a srt ekki a drekka ng vatn.

ATH: Litrkur matur og jafnvel einhver lyf geta haft hrif litinn vaginu,
svo a srt a drekka ng vatn.

Nring
Hva borar hefur mjg miki a segja egar kemur a endurheimt. Borau eftir num markmium og sju til ess a srt alltaf a f ngilega miki af orkuefnunum, kolvetnum, prtein og fitu. g mli me a tileinka sr matari sem hgt er a tileinka sr alltaf, n skyndilausna og fga. Fubtarefni geta san hjlpa til og virka vel me gu matari.

Virk hvld og bandvefslosun
A leggjast upp sfa og hvla sig er ekki alltaf rtta leiin til ess a flta fyrir endurheimt. g mli hiklaust me rlegri hreyfingu til ess a jafna sig fyrr eftir miki lag. a er gott a f hjartslttinn aeins upp og koma blinu hreyfingu. Virk hvld getur veri eitthva frbrugi nu reglulega lagi. erum vi a tala um gngutr, sund lgri kef og jafnvel ltt styrktarjlfun samt hreyfiteygjum.

Bandvefslosun getur einnig hjlpa aumum og reyttum vvum a jafna sig. Markmi me bandvefslosun er a auka gi vvavefs me v a vera sfellt vinna aumum svum og sj til ess a vvar stfni ekki upp.

Ekki ofhugsa endurheimtina. Hlustau lkamann og ef r finnst ekki vera a jafna ig ngu fljtt miklu lagi, skaltu byrja a skoa svefninn, matari og vatnsdrykkjuna.

Vilhjlmur Steinarsson

Menntun:
rttafringur B.Sc fr Hsklanum Reykjavk

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr