19 matvćli sem innihalda mikiđ af C-vítamíni

Sítrusávextir, eins og appelsínur eru ekki eina C-vítamínfćđan sem vert er ađ bćta viđ matarćđiđ. Reyndar er til nóg af hversdagslegum ávöxtum og grćnmeti sem innihalda miklu meira C-vítamín en appelsínur - og líkur eru á ađ margir ţeirra séu nú ţegar í innkaupakörfunni ţér dagsdaglega.

Ţetta vatnsleysanlega vítamín er ekki hćgt ađ geyma í líkamanum, svo ţađ er mikilvćgt fyrir heilsuna ađ fá nóg í gegnum matarćđiđ. Ekki ađeins er C-vítamín öflugt andoxunarefni – sem ţýđir ađ ţađ verndar frumur ţínar fyrir skemmdum af völdum sindurefna – heldur hjálpar ţađ líkamanum ađ búa til kollagen, taka upp járn og styđja viđ varnir ónćmiskerfisins.

Til ađ hjálpa ţér ađ tryggja ađ ţú sért ađ ná kvótanum, tókum viđ saman úrval af C-vítamínfćđu til ađ fylla á birgđirnar.

Auđveldar leiđir til ađ fá daglegan skammt
Ţökk sé gnćgđ C-vítamínfćđis hefur aldrei veriđ auđveldara ađ ná daglegri ráđlagđri neyslu í gegnum matarćđiđ – sem er 45 mg á dag fyrir fullorđna, 19 ára og eldri, samkvćmt Alţjóđaheilbrigđismálastofnuninni. Fyrir utan ađ verjast skyrbjúg, ţá hefur ţađ mikiđ af heilsufarslegum ávinningi ađ fá nóg af C-vítamíni.

C-vítamín er nauđsynlegt fyrir góđa ónćmisvirkni. Ţađ gegnir einnig mikilvćgu hlutverki viđ efnabođ og vefjaviđgerđir.

C-vítamín er nauđsynlegt fyrir góđa ónćmisvirkni, Ţađ gegnir einnig mikilvćgu hlutverki í efnabođum til heilans og viđgerđar vefja. Ţađ hefur framúrskarandi andoxunareiginleika, sem ţýđir ađ ţađ hjálpar til viđ ađ stjórna sumum af afleiđingum vefjaskemmda og óheilbrigđra lífsstílsvana eins og drykkju og reykinga.'

Bćttu eftirfarandi C-vítamínfćđi viđ matarćđiđ á hverjum degi til ađ styrkja heilsuna:

1. Papaya
Hver 100 g skammtur af ţessum framandi ávöxtum inniheldur 60,9 mg af C-vítamíni. Hann er líka frábćr uppspretta A-vítamíns, andoxunarvítamíns sem er mikilvćgt fyrir augnheilsu.

2. Guava
Inniheldur 228,3mg af C-vítamíni í hverjum 100g skammti, ţađ er engin furđa ađ guava sé stundum kallađur „ofurávöxtur“. Ţađ er líka ríkur uppspretta af hollum leysanlegum trefjum í ţörmum.

3. Chili pipar
Einn chilipipar inniheldur 6,6 mg af C-vítamíni. Regluleg neysla ţessara eldheita ávaxta getur lengt líf ţitt og dregiđ úr hćttu á dauđa af öllum orsökum um 25 prósent, sýna rannsóknir.

4. Tómatar
Ţetta auđmjúka salatfylliefni inniheldur virđuleg 13,7 mg af C-vítamíni í hverjum 100 g skammti.

5. Spergilkál
Ţó ađ spergilkál innihaldi 89,2mg af C-vítamíni í 100g, getur eldun minnkađ magniđ, svo ţađ er alltaf best ađ gufasjóđa eđa örbylgju hita grćnmeti fyrir hámarks nćringarávinning.

6. Baunaspírur
Stökkar baunaspírur veita meira en bara áferđ, ţćr innihalda 13,2 mg af C-vítamíni í 100 g. Ţau eru einnig uppspretta sterkju, sem nćrir ristilfrumurnar ţínar fyrir heilbrigđa ţarma.

7. Rauđ, gul og grćn paprika
Ţađ kemur á óvart ađ hver paprika hefur ađeins mismunandi C-vítamín innihald. Gul paprika hefur 183,5 mg, en rauđ paprika í sömu stćrđ inniheldur 153,2 mg og grćn paprika inniheldur ađeins 96,5 mg.

8. Jarđarber
Ásamt 58,8mg af C-vítamíni í 100g, innihalda ţessir sćtu, sterku sumarávextir mjög heilsusamleg andoxunarefni.

9. Grćnkál
Ţetta nćringarríka laufgrćna grćnmeti inniheldur 93,4 mg af C-vítamíni í hverjum 100 g skammti, ásamt fullt af lútíni.

10. Greipaldin
Greipaldin inniheldur 96,1 mg af C-vítamíni – meira en tvöfalda daglega ţörf – og er uppspretta óleysanlegra trefjana pektíns, sem eykur meltingarheilbrigđi.

11. Rósakál
Ţetta litla grćna grćnmeti inniheldur 85mg af C-vítamíni í 100g skammt. Ţeir eru líka hlađnir kólíni, nauđsynlegu nćringarefni sem hjálpar til viđ ađ verjast vitglöpum.

12. Ananas
Ein ananassneiđ inniheldur 26,8 mg af C-vítamíni, ţannig ađ ţú ţarft ađeins ađ maula nokkra hringi til ađ ná daglegum kvóta ţínum. Ţađ er rík uppspretta ensíms sem kallast brómelain, sem hefur bólgueyđandi eiginleika.

13. Kartöflur
Kartafla er rík uppspretta af C-vítamíni. Hún inniheldur um 20,5 mg í miđlungs kartöflu, ásamt meira en ţriđjungi af daglegu járnţörf ţinni.

14. Ertur
Hver 100 g skammtur af ertum inniheldur 40 mg af C-vítamíni, auk nóg af trefjum og ótrúlegu magni af próteini (5,4 g).

15. Kiwi ávöxtur
Smakkađu bara eitt kiwi og ţú munt hafa uppfyllt daglegar ţarfir, međ 56mg í hverjum lođbolta. Áhugavert er ađ frćin eru full af omega-3 fitusýrum.

16. Mangó
Ţađ eru 76,4 mg af C-vítamíni  í hverju mangó, ásamt fjórđungi af daglegu fólatiţörf, sem hjálpar líkamanum ađ búa til rauđ blóđkorn.

17. Blómkál
Einn međalstór blómkálshaus inniheldur 283,4 mg af C-vítamíni. hann er líka ríkur af súlfórafani, náttúrulegu jurtaefnasambandi sem berst gegn bólgu.

18. Hunangsmelóna
Hver 100g af frískandi hunangsmelónu inniheldur 18mg af C-vítamíni, auk öflugs skammts af salta eins og kalíum, magnesíum, natríum og kalsíum.

19. Hvítkál
Önnur óvćnt uppspretta C-vítamíns, hvítkál inniheldur 36,6 mg í hverjum 100g. Ţarmarnir munu líka njóta góđs af trefjum og öflugum pólýfenól andoxunarefnum.

 

  • Alvogen


Athugasemdir

Svćđi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg á Facebook
  • Mobile útgáfa af heilsutorg.com
  • Veftré