Sex leiir til a lkka klesterli

Htt klesterl er dauans alvara
Htt klesterl er dauans alvara

Erfir og lfstll eru helstu sturnar fyrir hu klesterli bli en a eru leiir til a vinna gegn v og stula annig a heilbrigi hjarta og akerfis samt bttum lfsgum til framtar.

Ef a klesterl bli hefur veri a stga upp vi smtt og smtt er kominn tmi til a stva a ferli strax. Oft eru erfatengdir ttir mjg randi essu sambandi og hvorki heilsusamlegt matari n hreyfing, ea bi, hafa ng a segja. stingur lknirinn upp lyfjum, sem skila tiltluum rangri en oft eru au lausnin ar sem eftir er vinnar v htt klesterl er mikill skavaldur fyrir hjarta og akerfi og getur me tmanum valdi hjartafalli. Reikna hefur veri t a ef a einstaklingur me htt klesterl nr a lkka a um sem nemur 10% lkkar httan a f hjartafall um 20-30% ! a er v sannarlega til mikils a vinna!

a eru rj viurkennd skref sem hgt er a taka til a lkka klesterl bli, fyrsta er a grennast, anna er a byrja a hreyfa sig og rija er - j hollara matari. a er ekki ng a taka sr tak, fara einkajlfun mnu og dusta ryki af einhverjum matariskr. Heildar hugarfarsbreyting arf a eiga sr sta ar sem framtarsnin er heilsusamlegri lfstll fyrir ig alla vi.

Snum okkur a matarinu og rennum yfir essar rjr, tiltlulega einfldu tt

Tegundir fitu

Miki er tala um fitu og matari og svo hefur valt veri. a sem stendur upp r dag er a vi urfum a huga a gum fitunnar og hvernig skiptingin milli mettarar og mettarar fitu er matarinu. Mettaa fitan of miklu magni hkkar LDL klesterli blinu og sama gera transfitusrur of miklu magni. Transfitur hafa svo annan kost og a er a vinna gegn hinu verndandi HDL klesterli. Gu frttirnar eru r a neysla transfitu hefur almennt minnka og m akka flugu taki framleianda matvlainai til vibtar vi ga frslu sem n hefur eyrum neytenda.

Fitan sem tti a vera ofan er s sem kemur r fiskfangi og ru r sjnum, hnetum, til a mynda furuhnetum sem passa vel salati, einnig kasjhnetum sem margir nota sem heilsusamlegt snakk. Fr eins og au sem margir setja t morgungrautinn sinn ea bsti, er svo enn nnur uppspretta mettarar fitu. Jurtaolur eru betri til a elda r heldur en nnur fita hva fitusamsetninguna varar en a arf a gta ess a hita oluna ekki of miki og vanda sig vi steikinguna.

Heilkorna vrur

Hr erum vi komin yfir umru um meal annars brau og kornmeti sem miki er milli tannanna flk dag, ar sem skiptir eiginlega tvo hpa, me og mti. a er samt ekki annig a vi verum a htta a bora brau og kornmeti, heldur er mealhfi best. Oft heyri g essa setningu g lttist vi a a htta a bora brau og spyr g hva borair miki af braui, hva settir braui og hva var a sem settir inn stainn egar minnkair braui ea httir v. Algengtsvar er, g get ekki sagt hva g borai miki brau, v mr finnst brau svo gott, sr lagi nbaka. g nota smjrva og kjtlegg t.d. spgipylsu ea kfu. Margir geta frekar svara v hva bttist vi, og svari er gjarnan vextir bttust vi (athuga bttust vi) j og svo bttist vi prteingjafi. Vi verum nefnilega a huga a prteinum matarinu okkar til a gefa vvum og rum vefjum efnivi vi vaxtar og vihalds.

En j, heilkorna vrur og meira grfmeti og trefjar gefur betri og lengri mettunartilfinningu og hefur einnig hrif a hversu hratt blsykurinn hkkar og raun hvort og hversu miki hann sveiflast yfir daginn. Trefjarnar heilkorna vrunum hafa einnig hrif til lkkunar LDL klesterli lkamanum til vibtar vi a bta meltinguna.

Veldu hollara og ekki gleyma orinu nringarrkara!

Bora meira af ferskum vxtum og grnmeti og settu a inn stainn fyrir orkurkari mltir, snakkvrur og slgti. Veldu fituminni mjlkurvrur og reyndu a velja sykurminni vrur eins og hgt er a er arfi a velja allt sykurlaust!

Fra Rn rardttir
Nringarrgjafi, Nringarfringur B.S.c, M.S.c, rttanringarfringur

Heimild:
HEALTHbeat Archives www.health.harvard.edu
Harvard University health publications USA


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr