10 matartegundir sem geta bjarga lfi nu

Jafnvel a trmir hollum futegundum eins og sykri og hveiti r finu geturu samt bora alveg endalaust rval af hollum og gum mat. Lknaneminn Kristjn Gunnarsson skrifai grein um matartegundir sem bta heilsuna, hjlpa r a lttast og lta r la vel authoritynutrition.com.

1. Kjt
Mannskepnan er alta. Vi hfum bora kjt hundru sunda (ef ekki milljnir) ra. Vandamli dag er a kjt er ekki eins og a var ur. Oft ltur a t eins og kjt, en drin voru ltin ta nttrulega fu eins og kornmat og jafnvel gefin hormna- og sklalyf til a lta au vaxa hraar. Ef kjti sem vi borum kemur r drum sem voru alin nttrulegan htt er a yfirleitt mjg hollt.

Dmi um etta er kjt r nautgripum sem tu gras, sem er eirra nttrulega fa EKKI kornmatur ea anna nttrulegt fur. Kjt r grasbtum hefur mun betri nringarsamsetningu:

Meira Omega-3 og minna Omega-6.

Mun meira af CLA, sem er fitusra sem minnkar lkamsfitu og eykur vvamassa.

Meira A-, E- og K2-vtamn.

a er g hugmynd a bora kjt af drum sem eru alin nttrulegan htt og fengu nttrulega fu.

Sem betur fer erum vi gum mlum me etta slandi, allavega me krnar og rollurnar.

2. Fiskur
egar kemur a nringu er flk sammla um margt. En eitt af v fa sem allir virast sammla um er a fiskur s hollur. Fiskur er trofullur af mjg gum prteinum og mrgum nausynlegum nringarefnum. Svo er hann srstaklega rkur af Omega-3-fitusrum, sem eru srstaklega gar fyrir heilann, hjarta og mrg nnur kerfi lkamans.

Omega-3-fitusrur eru srstaklega gagnlegar fyrir unglyndissjklinga, sem ir a a a bora fisk 1-2 viku getur bkstaflega lti r la betur alla daga.

3. Egg
Egg eru meal hollustu futegunda jrinni og rauan er langnringarrkasti hlutinn.

Athugau a nringin einu eggi er ng fyrir eina eggfrumu til a breytast heilan unga.

rtt fyrir hrslurur seinustu ratuga valda egg EKKI hjartasjkdmum. a er vitleysa sem hefur aldrei veri snnu.

A bora egg breytir slma klesterlinu r small, dense LDL large LDL sem er skalaust. Einnig eykur neysla eggjum HDL (ga) klesterli. Egg eru lka rk af einstkum andoxunarefnum sem kallast ltein og zeaxanthn sem eru mjg mikilvg fyrir augun.

Fyrir utan etta eru egg mjg rk af alls konar rum nringarefnum og a eru mjg far matartegundir sem jafnast vi egg hva a varar.

Einnig eru egg mjg mettandi og valda seddutilfinningu. rannskn 30 of ungum konum kom ljs a r sem boruu egg morgunmat boruu sjlfkrafa frri hitaeiningar nstu 36 tmana.

4. Grnmeti
Grnmeti inniheldur miki af trefjum, andoxunarefnum og msum nringarefnum sem eru mikilvg fyrir mannslkamann.

faraldsfrirannsknum er aukin neysla grnmeti tengd vi minnkaar lkur alls konar sjkdmum, ar meal krabbameini, sykurski og hjartasjkdmum.

Mlt er me a bora grnmeti hverjum degi. Grnmeti er hollt, mettandi, mjg hitaeiningasnautt og eykur fjlbreytileika finu.

5. vextir
a er bin a vera mikil umra um vexti undanfari vegna ess a eir eru rkir af vaxtasykri (frktsa) sem er talinn mjg skalegur miklu magni.

En vextir eru meira en blrur fullar af frktsa. eir eru lka trefjarkir, rkir af andoxunarefnum og C-vtamni og a er nnast mgulegt a bora yfir sig af vxtum.

vaxtasykur r vxtum er ekki skalegur, v a a er nnast mgulegt a bora a miki magn af vxtum a a fari a skipta mli.

Almennt s eru vextir holl fa. eir eru braggir, arfnast ekki undirbnings og auka fjlbreytileika finu. Hins vegar er hgt a fra rk fyrir v a bora ekki of miki af eim ef arft a lttast, v a eir eru rtt fyrir allt kolvetnarkir.

6. Hnetur og fr
Hnetur og fr eru mjg nringarrkar futegundir, rkar af hollum fitum og innihalda srstaklega miki af E-vtamni og magnesum.

rtt fyrir a vera fiturkar sna rannsknir fram a neysla hnetum tengist lgri lkamsyngd, betri heilsu og bttu inslnnmi.

Hins vegar eru hnetur mjg hitaeiningarkar og geta komi veg fyrir a sumt flk lttist svo a er lklega best a bora r hfi.

7. Kartflur
Rtargrnmeti eins og kartflur og star kartflur er hollt, nringarrkt og mjg mettandi.

msir jflagshpar heiminum hafa bora verulegt magn af eim og veri vi frbra heilsu.

Hins vegar eru r rkar af kolvetnum og ttu ess vegna ekki a vera reglulegur hluti funnar hj eim sem eru lgkolvetnamatari.

Fyrir sem eru heilbrigir, hreyfa sig og urfa ekki a lttast er fnu lagi a bora kartflur.

8. Fitur og olur
a er um a gera a bta hollri fitu fi, t.d. smjri, kkosolu og lfuolu.

Til a elda vi han hita er best a nota mettaar fitur eins og kkosolu og smjr. Mettaar fitur hafa engin tvtengi, sem veldur v a r ola hitann betur.

9. orskalsi
D-vtamn virkar sem sterahormn lkamanum og skortur v getur stula a alls konar sjkdmum egar fram skir.

Ef fer ekki miki t slina (eins og flestir slendingar) er mjg mikilvgt a taka eina matskei af orskalsi dag. a er ekki srstaklega braggott, en gti enda me a bjarga lfi nu.

Einnig er lsi mjg rkt af Omega-3-fitusrum og A-vtamni.

10. Feitar mjlkurvrur
Feitar mjlkurvrur eins og ostur, rjmi, smjr og jgrt eru rkar af hollum fitum, kalki og msum rum nringarefnum.

Ef krnar fengu a ta gras (algengt slandi) eru essar vrur srstaklega rkar af K2-vtamni, sem er mjg mikilvgt fyrir beinin og hjarta.

strri samantektarrannskn sem var birt ri 2012 kom ljs a neysla feitum mjlkurvrum tengdist minni lkamsyngd.

Faraldsfrirannsknir fr Hollandi og stralu hafa einnig snt fram a feitar mjlkurvrur tengjast minnkari tni hjartasjkdmum.

er vert a nefna a a eru arar rannsknir sem sna engin hrif, en lklega fer a a einhverju leyti eftir v hva krnar fengu a ta.

Allt etta gerir bendingar um a velja fituskertar mjlkurvrur (sem innihalda oft mikinn sykur og gervistuefni) mjg varasamar.

Nnari upplsingar og heimildir fyrir hinum msu fullyringum eru agengilegar grein Kristjns M. Gunnarssonar vefsunni Authority Nutrition.

Heimild: hjartalif.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr