Hreyfing og Brjstagjf

Hlaup og brjstagjf geta vel fari saman
Hlaup og brjstagjf geta vel fari saman

Brjstagjf og hreyfing mur geta vel fari saman, bi barni og mur til gs. Hins vegar er hver kona einstk og gengi brjstagjafar milli barna hj einni og smu konunni getur einnig veri mismunandi og gengi mis vel.

a a stunda ltta og meal erfia hreyfingu, jafnvel daglega, arfnast ekki neins srstaks undirbnings hins vegar ef fa stft me barn brjsti arf a gta a fleiri ttum en aallega v sem snr a tmasetningum finga tengslum vi brjstagjf.

Nring og ekki sst vkvainntaka murinnar skiptir einnig miklu mli, reyndar er mir nttra klk og gtir ess a nringarefnin fari fyrst brjstamjlkina, en til a murinni li vel og hafi nga orku fyrir sig og dagleg strf, auk finganna arf hn a bora ng af nringarrkri fu oft yfir daginn. Gta arf vel a fu sem gefur prtein, jrn og kalk, samhlia hollum kolvetnum og fitu. Mjlkurvrur eru mikilvgur kalkgjafi en einnig rkar af auntanlegum prteinum og vkva. Kjt og egg gefur prtein og jrn og fiskur prtein og hollar fitusrur. Hollu kolvetnin koma r heilu korni, grfu braui, vxtum, baunum, hisgrjnum, kartflum og heilhveiti pasta.

Hreyfing er okkur nausynleg, fyrir hrif bi lkama og sl og egar barni er ori ngjanlega gamalt og egar veurfarslegar astur bja upp a er hreint loft og ngjanlegt srefni mjg mikilvgt fyrir barni. Ein rannskn hefur snt fram a brjstamjlkin eykst jafnvel rlti hj konum sem hreyfa sig reglubundi samhlia brjstagjf, en etta er ekki stafest vegna far eirra sem tku tt rannskninni.

Sumar nbakaar mur finna fyrir andlegri depur, stundum jafnvel fingarunglyndi eftir fingu barns. Reglubundin hreyfing getur hjlpa miki vi a draga r essari depur, mirin arf hins vegar a n a stunda essa hreyfingu ann htt sem eim hentar og lkar best, ein, ein me barni me sr, me maka ea hpi me rum konum. Hreyfingin sem hentar hverjum einstaklingi og sr lagi hverri konu stuttu eftir barnsbur er mismunandi en gott er a vera viss um a lkaminn s ngjanlega gu standi til a ola hreyfinguna sem fyrir valinu verur. etta sr lagi vi um hlaup og stfa hlaupa- og rekjlfun.

Heimisastur flks eru mismunandi og setur a oft strik reikninginn egar hreyfing er annars vegar. Hreyfinguna arf v a skipuleggja vel sr lagi ef a hreyfingin er me rum og strum hpi t.d. skipulgu nmskeii. Tmi slarhringsins og s tmi sem hentar lkamsklukku vikomandi best arf einnig a skoast.

Hva sem essum vangaveltum lur finnst okkur llum gott a geta veri ein me sjlfum okkur svolitla stund hverjum degi og hreyfing mur, og einnig fur getur einfaldlega veri a a fara t me vagninn a ganga hlfa klukkustund ea svo, allir ttu a geta fundi tma og astur til a leyfa sr a.

Nokkur g r fyrir r sem tla a fa vel mean r eru me barn brjsti.

Gefu brjst og tmdu helst bi brjstin ur en fer af sta, notau brjstapumpu og geymdu mjlkina ef a astur ea tmasetningar ganga illa saman. Mur framleia gjarnan mest af mjlk um mijar ntur og ef a fingar eru snemma a morgni er etta srlega mikilvgt. ar sem hugsun um barni eykur oft tum mjlkurframleisluna er gott r a reyna a hugsa ekki miki um barni mean fingin og sr lagi keppnin stendur yfir. etta gti reynst flestum mjg erfitt.

Gttu vel a v a brjtahaldarinn ea toppurinn styji vel vi. Sumum konum finnst best a vera tveimur toppum stainn fyrir aeins einum, ar sem tveir lkir gefa mismunandi stuning. Gott er a vera vibin v a mjlk fari a leka r brjstunum og setja rakadrga pa inn haldarann.

Drekktu ngan vkva, vegna ess a ef a vkvann vantar kemur a niur mjlkurframleislunni og v hversu miki barni itt fr. a er g regla og minnir ig lka , ef temur r a drekka vatn hvert sinn sem gefur barninu brjst. Ef ert a hreyfa ig ea a fa mjg miki arft a huga enn betur a vkvajafnvginu og v a drekka ng, gott r er a fylgjast me litnum vaginu og mia vi a a s ljst litinn. Vatn er valt besti drykkurinn, en kolsrt vatn, bragbtt vatn n sykurs og rotvarnarefna, hreinn vaxtasafi og magrir mjlkurdrykkir eru einnig mikilvgir. egar fingar btast vi arf a gera r fyrir aukinni svitamyndun og ar me auknu vkvatapi r lkamanum.

Eignastu ga handknna mjaltavl, r virka alltaf, taka lti plss og eru einstaklega hagntar.

Eitt a erfiasta vi a vera me barn brjsti er a fara fr barninu. Fyrstu mnuina er eina uppspretta fu fyrir barni og fr v jafnvel samviskubit yfir v a fara fr v til a hugsa um sjlfa ig og til a hlaa batterin me gri hreyfingu. a er mikilvgt a hafa rltinn tma bara fyrir sig en stundum er erfitt a sannfra sjlfan sig um a. a sem getur gert er a hlaupa hlaupabretti nlgt heimilinu, fari marga smrri hringi hverfinu nlgt heimilinu nu auk ess sem hgt er a taka barni me hlaupakerru egar veri er gott.

fu ig a gefa barninu brjst liggjandi rminu v a getur gefi r og barninu jafnvel lka aukna hvld og svefn sem skipir mli sr lagi fyrir r sem eru a fa stft. Gttu ess a sofna ekki me barni uppi rmi, a getur veri mjg httulegt fyrir barni og best er a a sofi alltaf snu eigin rmi, jafnvel a a s mjg notalegt a kra me a hj sr.

a eru gar stur fyrir v a safna upp mjlk frystinn, sr lagi fyrstu egar ng er af henni, bara muna a merkja hana me dagsetningu. Ef arft a fara fr nokkrar klukkustundir ea langar a taka tt lngu hlaupi getur stla essa mjlk. a getur lka veri gott a eiga brjstamjlk frystinum ef svo heppilega skildi vilja til a veikist og urfir lyf sem ekki m taka inn samhlia brjstagjf.

Vi miki lag myndast mjlkursra vvunum (loftfyrrt lag t.d. lotujlfun ea erfiri keppni um 100% VO2max). meal erfiri jlfun (50-75% VO2max) er sjaldnast hgt a greina slka hkkun n hkkun mjlkursru (lactic acid) murmjlkinni en vi miki lag gti ori marktk hkkun sem varir um 90 mntur. Rannsknir hafa snt a mjlkursran gerir annars sta murmjlkina aeins sra bragi, brag sem stendur vi um 60-90 mntur eftir a fingu lkur. Margar mur me barn brjsti hafa hyggjur af essari bragbreytingu og brnin vilji hana ekki og fi jafnvel magann. flestum tilfellum virar brnin ekki finna fyrir essu og ekki er etta skalegt fyrir au. Hins vegar virast brn drekka betur ef mirin fer sturtu og hreinsar af sr saltan svitann ur en hn gefur.

nmisfrilegir ttir (IgA, lactoferrin, lysozyme) murmjlkurinnar, eru nausynlegir barninu. rannskn fr rinu 1997 var snt fram a IgA gildi lkka bilinu 10-30 mntur eftir mjg erfiar fingar en jafnframt a gildin voru orin elileg 1 klst. sar (Gregory et al, 1997). nlegri rannskn ar sem ft var vi meal lag lkkuu nmisfrilegir ttir ekki egar brjstamjlkin var borin saman vi mur sem ekki hfu ft (Lovelady et al, 2003). Almennt virist v ekki vera lkkun nmisfrilegum ttum vi meal reynslu en smvgilega lkkun vi mjg erfiar fingar, lkkun sem mun ekki hafa hrif barni ar sem lkkun er mjg ltil og sr sta aeins einni brjstagjf slarhring.

Samhengi milli nringarfrilegra tta brjstamjlkur og jlfunar mur hafa veri skoair og jafnvel vi hmarks lag lkkar hlutfall kalks, salts, magnesum, kalum og fosfr ekki murmjlkinni (Fly et al. 1998).

Fara rlega af sta:
Mikilvgt er a fara rlega af sta, a minnsta kosti a hlaupa ekki erfiar fingar hverjum degi fingalagi m svo auka smm saman. a er vel ekkt a konur hlaupa jafnvel hlft- og heilt maraon mean r eru me barn brjsti en margar hafa lent v a mjlkin fari a leka miri lei.

Fubtarefni:
Mikilvgt er a forast ll fubtarefni mean brjstagjf stendur eins og megngunni. Lsi og Omega 3 eru undanskilin og rauninni nausynleg. a er vita a fubtarefni geta veri mengu af skilegum askotaefnum, jafnvel lyfjatengdum efnum. Konur og raun allir, geta fengi ll nringarefnin sem lkami eirra arfnast me hollu og fjlbreyttu matari a vibttu lsi og omega-3. ar er alls ekki httunnar viri a taka fubtarefni sem geta mgulega fari t brjstamjlkina og skaa barni.

Lokaor:
Hreyfing og jafnvel erfiar fingar eiga mikla samlei me rangursrkri og gefandi brjstagjf.

er mikilvgt a hver kona hlusti eigin lkama og fylgist me v hvernig barni drekkur og hvort a drekkur minna og/ea er vrara daga sem fingar eru erfiar, samanbori vi ltta og hvldardaga.

Heimildir og tarefni:

Blumenthal JA. Psychosom Med. 2008 Sept-Oct;69(7):587-96. Epub 2007 Sep 10.

Su D et al. Public Health Nutr. 2007 Oct; 10(10):1089-93. Epub 2007 May 22.

Lovelady CA. Biol. 2004;554:115-20.

Lovelady CA et al. Med Sci Sports Exerc. 2004 Jun;36(6):1001-7.

Lovelady CA et al. Pediatrics 2003 February;111(2):e148-e152.

Lovelady CA et al. Am J Clin Nutr. 1990 Jul;52(1):103-9.

Wright KS et al. Pediatrics 2002 April;109(4):585-9.

Cary GB, Quinn TJ. Can J Appl Physiology. 2001 Feb;26(1):55-75.

Cary GB, Quinn TJ. Med Sci Sports Exerc. 1999 Jan;31(1):105-10.

Fly AD et al. Am J Clin Nutr. 1998 Aug;68(2):345-9.

Carey GB et al. J hum Lact. 1997 Jun;13(2) 115-20.

Gregory RL et al. A. Med Sci Sport Exerc. 1997 Dec;29(12):1596-601.

Prentice A. Nutr Rev. 1994 Oct;52(10):358-60.

Wallace et al. Int J Sports Med. 1991 Jun ;12(3):328-31.


Fra Rn rardttir,Nringarfringur, nringarrgjafi, rttanringarfringur


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr