Forastu tognanir aftanveru lri (hamstring)

g jlfa miki af rttamnnum og a er ansi algengt a g fi unga rttamenn til mn sem hafa togna aftanveru lri.

Ekki bara einu sinni, heldur oft. Stareyndin er v miur s, a allt of margir rttamenn hafa virkilega auma aftanlrisvva og ltinn lileika/hreyfanleika til ess a vinna me llum eim kraftmiklu hreyfingum sem fylgja rttinni.

Aftanlrisvvar spila ansi strt hlutverk rttum ar sem ll hlaup, sprettir, hopp og stefnubreytingar reyna ennan vvarhp. Aftanlrisvvar vinna um tv liamt. eir sj um a beygja um hn (knee flexion) og rtta r mjm (hip extension). Ef hleypur gum hraa, arftu bi a beygja hn og rtta r mjm hverju einasta skrefi. annig getur rtt mynda r lagi ennan vvahp.

essi vvahpur spilar einnig strt hlutverk v a hgja r og stoppa. a er v mun auveldara a stoppa og breyta um stefnu ef hefur mikinn styrk aftanlrisvvum. Einnig spila eirvvarstrt hlutverk a halda hnjm stugum.

Mynd:http://willlevy.com/

v miur halda margir a vvar framan lri su mikilvgastir egar veri er a byggja upp styrk og bta hraa. Stareyndin er s a rassvvar og vvar aftan lri spila strsta hlutverki run hraa og stkkkrafts, vissulega su framanlrisvvar mikilvgir lka.

Aftanlrisvvar bregast best vi kraftmiklu og hru lagi, ar sem eir eru samsettir r hrum vvarfrumum a mestu. v er mikilvgt a jlfa bi hratt, hgt og leggja herslu lengjandi vvalag (eccentric).

Algeng vandaml sem geta valdi v a aftanlrisvvar togni

  • Rassvvar eru aumir. Aftanlrisvvar og rassvvar vinna saman og ef rassvvarnir vinna ekki sna vinnu, er mguleiki a aftanlrisvvar vinni yfirvinnu og taki yfir.
  • hitar ekki ngu vel upp fyrir tk. etta a sjlfsgu vi um fleiri vvahpa. En nausynlegt er a venja vvana vi a lag sem framundan er. g mli me hreyfiteygjum.
  • Vvahpur framan lri (quadriceps) eru stfir og geta dregi mjamagrindina fram msum hreyfingum. Vi a geta aftanlrisvvar stfna og valdi skertri hreyfigetu, sem sar getur leitt til meisla.

etta arftu a gera til a koma veg fyrir tognanir

Auvita er ekki hgt a koma veg fyrir ll meisli og tognanir aftanveru lri vera yfirleitt vi kraftmiklar og snggar hreyfingar eins og spretti, hopp og vntar stefnubreytingar. Vvarnir geta gefi sig egar eir teygjast umfram hreyfigetu hvers og eins.

getur hins vegar minnka lkur meislum me v a stunda rtta jlfun og lta fagaila greina ig. a sem arf a greina erhreyfimunstur, hreyfigeta, vvajafnvgi og styrktarjafnvgi.

Ein strstu mistk sem rttamaurinn getur gert sambandi vi meisli, er a htta a gera r fingar sem hjlpuu honum a n sr eftir meisli. Haltu fram a ra veikleika sem uru til ess a meiddist og sju til ess a eir veri a styrkleikum.

  • Sju til ess a srt a stunda fingar sem henta num styrkleikum og veikleikum. Ekki gera bara eitthva.
  • Stundau hreyfiteygjur og sju til ess a aftanlrisvvar su alltaf tilbnir a taka mti vntu lagi.
  • Sju til ess a aftari hreyfikeja lkamans (posterior chain) s sterk og hreyfanleg.
  • Settu mikla herslu styrktarjlfun fyrir rassvvana og sju til ess a eir vinni sna vinnu.
  • Teygu vel vvum sem beygja um mjm (hip flexors) og vvum framan lri.

fingar fyrir aftanlrisvva

a er bi hgt a einangra vvana og vinna me strri hreyfingar sem vinna einnig me ara vvahpa. Hr eru nokkrar fingar sem g nota miki me rttamenn sem urfa a jlfa upp styrk a aftan.

Rttstaa Myndband

Rttstaa me beinar ftur Myndband

Rttstaa me beinar ftur (annar ftur einu) Myndband

Mjamartta me stng Myndband

Mjamartta rum fti Myndband

Nordic Hamstring Myndband

Liggjandi ftabeygja (annar ftur einu) Myndband

Good Morning Myndband

Ef ig vantar fingakerfi sem er snrsnii a r, sendu mr lnu faglegfjarthjalfun@gmail.com

jlfarinn :Vilhjlmur Steinarsson

Menntun:

rttafringur B.Sc fr Hsklanum Reykjavk

Nmskei:

  • Uppbygging fingakerfa-Lee Taft
  • lympskar lyftingar-Lee Taft
  • Stafrn jlfun-Mike Boyle
  • Afreksjlfun rttamanna Serbu me nverandi styrktarjlfara CSKA Moscow
  • Strength & conditioning clinic Pesaro talu sumari 2011. vegum styrktarjlfara Toronto Raptors NBA deildinni, Francesco Cuzzolin.
  • Nmskei mlingum (Srefnisupptaka og mjlkursrurskuldur)
  • Elixia TRX group training instructor.
  • Running Biomechanics Greg Lehman
  • Running assessment and rehabilitation- Greg Lehman

Villi hefur stunda krfubolta san hann man eftir sr og spila me remur lium rvalsdeild, Haukum, Keflavk og sast hj R.

Villi starfai sem styrktarjlfari hj rvalsdeildarlii R krfubolta tv r, ur en hann flutti t til Noregs.

N starfar Villi sem styrktarjlfari fyrir rttamenn oghefur einnig yfirumsjn me styrktarjlfun framhaldsskla sem tlaur er rttaflki r hinum msu rttagreinum.Einnig vinnur hann ni me sjkrajlfurum st sem heitir Stavanger Idrettsklinikk (www.stavangeridrettsklinikk.no)

samt v a einkajlfa, fr Villi til sn rttaflk r llum ttum nkvmar greiningar og mlingar (Vo2 max, mjlkursrurskulds mlingar, o.fl) ar sem hann hjlpar eim a bta frammistu og skipuleggja jlfun.

Grein af su FAGLEGFJARTHJALFUN.COM


Athugasemdir


Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr