a sem allir ttu a vita um fitu : Lknir tskrir

Fita hefur fengi sig slmt nafn. Sumir segja a hn geri okkur feit, henni er kennt um hjartasjkdma og offitu. Arir segja a mettu fita s slm en grnmetisolur su hins vegar garsvona vri hgt a telja upp lengi vel.

Sannleikurinn? Ekkert af v sem flk heldur um fitu er satt.

nrri bk, Eat Fat, Get Thin, er blanda saman njustu rannsknum og ratuga snnunarggnum vi a vinna me sjklingum til a sanna a sem hefur lngum veri vita: Rtta fitan getur hjlpa r a grennast, vera heilbrig og hraust.

a er margt hgt a segja um fitu, en nna skulum vi sna okkur a essum tta stareyndum um fitu.

1. Sykurinn gerir ig feita/n, ekki fitan

A neyta mikils sykurs ir a frumur lkamans vera ekki varar vi egar insulin kallar. Lkaminn er a dla t meira og meira af inslni til a draga r llum essum sykri sem ert a neyta. getur ekki brennt llum essum sykri. endanum geymir lkaminn hann sem fitu og byggir ar me upp mtvgi vi inslni.

2. Fita matari er flknari en sykur

a eru til um 257 nfn sykur og rtt fyrir ltinn mun gerir allur essi sykur a sama, hann skemmir t fr sr. Fita er flknari. Vi erum me mettaa fitu, einmettaa fitu, fjlmettaa fitu og transfitu, svo ekki s n minnst undirflokkana er tengjast essum fitutegundum. Sumar fitur eru afar gar, arar eru hlutlausar og j svo eru a essar slmu.

3. Matari sem inniheldur lti af fitu er oftast ekki gott fyrir hjarta

egar flk borar lti af fitu borar a flestum tilvikum meira af sterkju ea sykri stainn. etta eykur klestrl bli og getur komi af sta hjartafalli.

4. Mettu fita er ekki vinurinn

egar fari var yfir allar r rannsknir sem gerar hafa veri um mettaa fitu fannst engin tenging milli mettarar fitu og hjartasjkdma. etta er nefnilega annig a me alla fitu eru a gi fitunnar sem er mli hr. Fita r beikoni er t.d allt anna ml heldur en fita r avkad ea kksolu.

5. Ekki eru allar fitur jafn hollar

M nefna transfitur og blguvaldandi grnmetisfitur. essum tegundum af fitu tti aldrei a neyta.

6. a gra allir Omega-3

Um 99% af bandarkjamnnum skortir essa fitu. Omega-3 er mjg mikilvg fita fyrir lkamann og a a neyta hennar daglega. Hana m finna eggjum og einnig fersksvatns fiski. Einnig er mjg gott a taka btiefni formi omega-3.

7. A bora fitu getur skori af r klin

Heilbrigir frumuveggir sem hafa veri byggir upp hollri fitu hafa meiri mguleika a stjrna insulni lkamanum. Svo mundu eftir rttu fitunni.

8. Heilinn er um 60 % fita

Af essum 60 % kemur strsti hluturinn r omega-3 fitu sem heitir docosahexaenoic sra (DHA). Heilinn arfnast essarar fitu til a koma skilaboum milli fruma. Einnig ef heilinn hefur nginlegt magn af omega-3 finnur fyrir meri hamingu, ert fljtari a lra nja hluti og minni frbrum mlum. Ef heila skortir omega-3 eru meiri lkur unglyndi, kva, gerskunum og fleiru.

Reyndu a bta fitu matari, helst hverja mlt. Rtta fitan btir skapi, gerir hina fallegri, samt hri og nglum og ver ig gegn sykurski 2, elliglpum eins og Alzheimer, krabbameini og svo mrgu ru.

Hvaa fitur eru svo bestar og hvar m finna r?

Avkad - best heimi

Hnetur: Valhnetur, mndlur, pekanhnetur, macadamian

Fr: Graskersfr, sesamfr og chia fr

Feitur fiskur eins og sardnur, makrll, sld og villtur lax sem einnig er mjg rkur af omega-3

Extra virgin lfuola

Extra virgin kksmjr

Muni, eim mun betri fitu sem u ert a neyta eim mun meira jkvtt gerir fitan fyrir lkamann.

Heimild: mindbodygreen.com


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr