8 leiir til nvitundar

Hva er nvitund? Sumir halda a a s enn eitt trendi og gefa v ekki mikinn gaum, mean arir hafa tileinka sr nvitund og me v upplifa jkvar breytingar snu lfi. a sara er okkar reynsla.

a alifa lfinuhugarfarslegafjarveranditekurmiki fr manni,mean a alifa ninu gefur mannihinsvegarsvo miki. Vi hfum upplifa auki akklti, aukna ngju og hamingju, aukin skilning,meiri umhyggju,meirifriog r,ogaukna orku og kraft. Vi trum v a hamingja og heilsa eigi upphaf huga okkar.

Lkt og vi hugsum um lkama okkar, bi me hreyfingu og nringu, urfum vi lka a hugsa um hugann og a getum vi gert me asto nvitundar. En eins og byggjum upp vvana okkar urfum vi a stunda nvitund reglulega svo vi styrkjumst og finnum jkv hrif.

Nvitund getur leitt til meiri glei lfinu En hva er nvitund?

Nvitund (mindfulness) er nttrulegur eiginleiki hugans til a vera mevitaur hr og n um a sem er a gerastmean a gerist og n ess a dma a nokkurn htt.

Vinum a fanga athygli okkar a sem vi erum a gera, arsem vi erum,ogn ess a hafa hyggjur af fort ea framt.

Hgt er a jlfa sig kerfisbundin htt v a stunda nvitund.

Hugsau r a sitjir me kaffibollann inn, frii, og njtirlyktarinnar, bragsinsogsnertingunnarvi bollann.hugsarekkium hva arfta gera nstea hva anna sem kannt a leia hugann a. ert bara ninu, eirristundusem drekkur kaffi itt.

Fyrsta skrefi nvitund er a slkkva sjlfsstringunni og taka eftir v egar hugurinn reikar. Hugur okkar er oft meira fjarverandi en ninu.Me nvitund vinnum vi a v a slkkva essari sjlfstringu, ar sem hugurinn reikar og ekkert bil er milli hugsana, n ess a vi ttum okkur v. Hugsunin er a upplifa betur nlandi stund n sfelldra hugsana um fort og framt.

Stareyndiner s a hugur okkar er a mestu fjarverandi.Rannsknir hafa snt avierumekki nema 1-10 sekndur einu ninu, milli hugsana ea truflana.

sjlfstringu getum vi hugsa okkur a vi fylgjum okkar rtnu hlf sofandi; keyrum vinnu n ess a tta okkur v hvernig vi komumst anga, drekkum kaffi okkar n ess a finna almennilega bragi, og hfum hyggjur af framt og fort sem leiir oft til streitu og reytu.

Nvitund snstum a taka eftirv egar hugsanirnaryfirtaka ea trufla, taka eftir v egar nr a ba til bil milli hugsana og virkilega skynja umhverfi itt.

Nvitund og hugleisla hafa ori vinsl undanfrnum rum og ekki a stulausu. Vi erum sfellt hrafer, erum a mlttaska og gefum okkur sjaldan tma til a vera ninu og burn-out er ekki algengt samflaginu okkar dag. Einnig hafa teljandi rannsknir snt fram jkv hrif nvitundar og hugleislu heilsuna.


A stunda nvitund getur:

  • Minnka streitu
  • Dregi r einkennum kva og unglyndis
  • Dregi r langvinnum verkjum
  • Auki tilfinningastjrn
  • Styrkt nmiskerfi
  • Gefi skrari sn og betri samskipti
  • Btt sjlfslit
  • Minnka lkur hjarta- og asjkdmum

Stoppau og taktu eftir augnablikinu. Hva sru? Hva finnuru? Hvaa lykt finnuru? Hva heyriru?


lrir a stta ig vi augnabliki eins og a er, sta ess a reyna a breyta v.egar tekur eftir a ert farin a hafa hyggjur af nsta degi, nstu viku ea jafnvel nstu rum geturu nota umhverfi til a komast aftur ni.

Taktu r tma og rau ig niur. samrum skaltu hlusta hva flk er a segja sta ess a ba eftir a geta svara ea hugsa um eitthva anna sama tma.

egar hugsanir um fortina koma upp, t.d. hva hefir tt a gera ruvsi, er gott a nota nvitund. a er allt lagi a hugleia a sem gerst hefur ef maur notar a uppbyggilegan htt og til a lra af v en alls ekki til a brjta sig niur.

8 Leiir til nvitundar

1. Faru gngutr

Faru gngutr og hlustau fuglana syngja. Lttu upp til himins og taktu eftir t.d. skjum ea flugvlum. Ef a eru dkk sk, ekki dma au heldur taktu bara eftir. Finndu hvernig jrin er undir sknum num og taktu eftir v hvernig fturnir hreyfast.

2. Njttu hreyfingarinnar, n ess a ba eftir a hn s bin

Ekki horfa klukkuna mean hreyfir ig og ba ess a tminn s liinn. Einbeittu r a essu andataki og taktu eftir hreyfingunnisem framkvmir og vvunumsem notar. Hvaa tilfinningar koma upp? Hvernig bregstu vi egar hjartsltturinn verur hraur? Hvernig er andardrtturinn?

Jga er tilvalin hreyfing etta enda er jga svokllu nvitundarhreyfing.

3. Gefu r tma til a fara ba

rtt fyrir a vi ekkjum a vel a litlir gormar eigi a til a banka upp , getur baherbergi, ar fyrir utan veri staur ar sem fr fri. Skildu smann eftir og einbeittu r a ninu mean ert bai. Finndu hita vatnsins, friinn og lkamann. Ef kst sturtuna frekar er lka hgt a gera a sama sturtu. Vatni hefur g hrif okkur og mrgum finnst hrif nvitundar magnast vatni.

4. Gefu r tma fyrir litabkur, skpun og bu r til draumaveggspjald(sj hr)

Nvitund getur auki virkni vinstri hluta framheila sem hefur hrif hfni okkar msum svium, eins og til dmis bjartsni, sjlfsstjrn, sam og skpun. Skpun getur svo einnig hjlpa okkur vi a komast nvitundarstand.

5. Njttu kaffibollans og borau n truflana

A njta matarns nvitund ea svokalla Mindful eating er a njta n ess a gera anna mean, t.d. vera smanum, tlvunni ea lesa blai. Einbeittu r a sjlfum matnum, braginu, ferinni og lyktinni. Njttu ess n ess a flta r. .

6. Vertu me fulla einbeitingu fjlskyldutma

veddu a setja ll tki til hliar fjlskyldutma og einblndu a vera 100% til staar fyrir brnin n og maka. Hlustau a sem au segja og endurtaktu a jafnvel til baka. Horfu djpt augun eim og reyndu a vera me hugann algjrlega v sem i eru a gera saman, ekki a hugsa um kvldmatinn ea verkefni dagsins.

7. Prfau nvitundar hugleislu

Slk hugleisla getur hjlpa r a losa um streitu og ra nvitund skynjun lkamans, fr toppi til tar. Dmi um a er lkamssknnun (bodyscan) og gangandi hugleisla. nstu viku tlum vi a fjalla betur um lkar aferir hugleislu.

8. Jga, Qigong og Thai Chi

Eru miskonar aferir til ess a n fram slkun ea hugleislu og eru einnig gar til ess a jlfa nvitund. getur lesi meira um essar aferir nstu viku.

Valkyrjunum ma einblnum vi nvitund, hugleislu og skpun v vi erum sfellt a finna njar leiir til ess a vinna me heilsuna okkar ar sem lfssnin okkar hj HIITFIT er vallt heilbrig sl heilbrigum lkama

Hefur prfa eitthva af essum aferum hr a ofan? Ef svo er, hver er n upphalds?

Ef r lkai greinin vel, hjlpau okkur a koma skilabounum fram me v a deila samflagsmilum.


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr