Njtum matarins, njtum lfsins

Lkaminn okkar er kraftaverk. v meira sem g lri um etta magnaa skpunarverk v meiri viringu fyllist g fyrir essu flkna samspili lkra tta sem starfa saman sem ein heild.

a sem gerir etta lka svo heillandi er hversu lkir lkamar okkar eru og hversu lkt eir bregast vi umhverfinu kvenir ttir eru vissulega sambrilegir hverjum mannslkama.

Sjlf hef g vari tpum rem ratugum a lra starfsemi lkamans, reyna a skilja hvaa merki hann er a senda og hvaa leiir hgt er a nota til a efla starfsemina, fyrirbyggja skemmdir og lagfra a sem fer r skorum. Sasta ratuginn hef g lagt srstaka herslu yngdarstjrnun og offitumefer. ar arf a taka tillit til essa flkna samspils lkama, slar, reynslu, umhverfis og erfa til a n langvarandi rangri. Enn er tal margt sem vi vitum ekki um starfsemi lkamans og samspil hans vi umhverfi en vi hldum trau fram a psla saman upplsingum. Eitt er g sannfr um en a er a v lengra sem vi fjarlgjumst nttrulega starfsemi lkamans v lklegra er a vi num gum rangri til a vihalda heilsunni. Duft, drykkir og pillur sem eiga llu a bjarga hafa ekki reynst s heilsubt sem tla mtti af lofsngnum um essi efni sem okkur dynur.

Mikill rstingur er jflaginu um a steypa okkur llum sama mt grannvaxinna, stltra lkama, offita er litin hornauga og offeitir sta fordmum. Fyrir ennan hp blmstrar markasstarfsemi me allskyns hjlparefni og tfralausnir. r okkar eftir skyndilausnum er sterk og vi reynum aftur og aftur eirri von um a n hafi eitthva breyst, etta duft ea essar pillur su betri en a sem bi a var a reyna, essi kr s s sem loks virkar. Aftur og aftur verum vi fyrir vonbrigum, elilega. Ef vi erum a vinna andstu vi elilega lkamsstarfsemi uppskerum vi mtmli. Lkaminn getur samt veri mjg umburalyndur og algunarfr annig a oft hjlpa essar gerfileiir til skamms tma. En svo kemur a skuldadgum og lkaminn fer a krefjast jafnvgis og tkoman verur nnur en s sem vonast var eftir. Mun betra er a hefjast strax handa vi a skilja lkamann og vinna me honum, skoa lan, hugarfar og astur og finna lei sem virkar til langstma. egar uppi er stai num vi annig miklu meiri rangri, okkur lur betur, vi erum hraustari og hfum spara mikla fjrmuni og andlega jningu en ef vi eytumst um hringiu skyndilausna, megrunarkra og fubtaefna.

Meginungi heilsueflingu okkar tti a vera a skapa gan grunn ar sem regluleg hreyfing sem okkur ykir skemmtileg er hluti af okkar daglega lfi. Matari okkar er hollt og fjlbreytt og dsemda neytt hfilegu magni. Svefninn okkar er endurnrandi og hugurinn er jafnvgi. Ofan essa hornsteina byggjum vi nnari vinnu me heilsuna sem getur veri me asto missa fagaila til a halda stugleika lfsins lgusj og lagfra a sem r lagi fer. egar verulega ber t af me heilsuna ntum vi okkur san srhf rri vi hfi svo sem lyf og skuragerir. Okkur httir hinsvegar til a leita fyrst srhfu rrin svo sem lyf og skammtmalausnir eim tilgangi a hafa sem minnst fyrir hlutunum.

Eftir v sem g starfa lengur me einstaklingum sem vilja vinna a bttum lfsstl og last betri heilsu verur mr betur ljst hversu str hluti verkefnisins snr a hugarfari og andlegri lan. Matari er hinsvegar mun meira berandi umrunni. ll urfum vi a f au nringarefni og orku sem lkaminn arfnast. Matur hefur lka ann tilgang a auga lf okkar. En vi sum ll af vilja ger til a gera allt rtt hva matari varar getur a virst flki a finna t hva gera skal. a sem sagt er hollt dag er banna morgun svo a er von a maur ruglist rminu. rennt er a sem flestar leiir virast vera sammla um. Vi urfum a drekka vatn. skilegt er a grnmeti s hluti af okkar daglega fi og a mikill vibttur sykur s ekki heilsu okkar til bta. Um flest anna er rifist. En ef vi hldum r okkar og skoum mli aeins betur er etta kannski ekki eins flki og af er lti. vita s a ofgntt af einhverri futegund s ekki g fyrir okkur ir a ekki sjlfkrafa a hn s eitur eins og stundum m skilja af fgum umrunni. Sykur, brau og mjlk f stundum slka trei svo dmi s teki. sama htt eru sum efni okkur lfsnausynleg en a ir ekki a miklu meira af v efni s endilega betra. Of miki af einu efni fu getur trufla rvinnslu lkamans ru efni og annig valdi skorti ar eins og raunin er me mrg vtamn og steinefni. Vissulega koma vtamn og fubtaefni a gagni egar mehndla arf skort og kvena sjkdma en slka mefer m ekki heimfra sem heilsubt fyrir heilbriga lkama. lkamsrktarheiminum hefur s misskilningur veri mjg berandi a fubtaefni sem geta komi a gagni hj afreksrttaflki sem eru undir miklu lkamlegu lagi su nausynleg til rangurs fyrir sem stunda reglulega lkamsrkt sr til heilsubtar og ngju. Hr virist almenn skynsemi oft lta minni pokann fyrir sannfrandi rri sluailanna. Reynslusgur um gan rangur geta veri gar, gefa okkur hugmyndir og von um a vi getum breytt standi sem vi eru ekki stt vi. En vi verum lka a vera gangrnin a hvort s lei sem hentai vikomandi henti okkur. a er alls ekki sjlfgefi.

a eru svo tal margir ttir sem hafa hrif a hvaa lei ber rangur fyrir hvert okkar. Sem dmi er armaflran okkar lk en hlutverk hennar lkamlegri og andlegri lan og heilsu virist vera meira en ur hefur veri tali. Sfellt eykst vitneskja okkar um tt bakteranna rvinnslu nringarefna og af hverju mismunandi einstaklingar vinna lkan htt r samskonar fu. ar er hlutverk trefja matari mjg mikilvgt. sama htt er vaxandi ekking okkar hinu lfsbjargandi streitukerfi merkileg ar sem lkaminn er sfellt a bjarga okkur fr hungursney sem hann getur tlka a s yfirvofandi mia vi mis skilabo sem hann fr. Ein tegund streitu sem nefnd hefur veri megrunarstreita ar sem neikvar hugsanir, bo og bnn sem vi setjum okkur varandi mat eru streituvaldandi og hafa hrif mis hormnakerfi lkamanum. Slkt gerir okkur enn erfiara fyrir a lttast hafi a veri tlun okkar. a samt fleiru gerir megrun beinslnis fitandi. Hinsvegar koma jkvar hugsanir, sterk skjlfsmynd, gur svefn og hugarr sterk til leiks og hafa bein jkv hrif starfsemi lkamans sem vi hldum um tma a vri nokku sjlfvirk og ekki okkar valdi a stra.

egar llu er botninn hvolft er etta kannski ekki svo flki. Tkum stjrnina okkar hendur og gerum a sem okkar valdi stendur til a efla ga heilsu og lan. Berum viringu fyrir lkama okkar. Vndum a sem vi setjum inn fyrir okkar varir. Vinnum me lkamanum en ekki mti honum. Stulum a jafnvgi. Borum mat sem er eins nlgt uppruna snum og okkur er unnt. Ltum verksmijuframleislu eiga sem minnstan hlut okkar daglega fi. Ltum ekki blekkjast af fallegum orum um nttrulegar vrur sem bi er a vinna me fjlmgrum vinnsluaferum og eru komin langt fr uppruna snum. Borum fjlbreyttan mat, engin ein tegund matar hefur allt sem vi urfum sama hva hn fr mikla ofurfisstimpla hj markasflunum. Hfum skammta og dreifingu orkunnar samrmi vi orkunotkun ar sem vi tkum meal annars tillit til lkamssamsetningar og hreyfingar. Gefum meltingarveginum hvld um lei og vi hvlumst. Borum matinn en drekkum hann ekki og stulum annig a jafnari blsykri. Vi erum misnm fyrir sveiflum blsykri en r sveiflur hafa margskonar hrif lkamsstarfsemina. Gefum okkur tma til a bora, tyggjum matinn og njtum matarins. Leyfum okkur a ykja vnt um okkur sjlf. Sttumst vi okkur sjlf me okkar kostum og gllum. Skoum okkur sjlf, okkar arfir og astur. Setjum okkur markmi um a bta a sem vi viljum laga okkar fari til a roskast og efla okkur sem manneskjur. Horfum a sem vi getum sta ess a einblna a sem vi getum ekki. Finnum okkar lei til betri heilsu, n fga. Leitum eftir asto ef vi erum efins um a vi sum rttri lei ea urfum stuning. Umfram allt hfum huga a finna lei sem vi getum hugsa okkur a tileinka okkur til langframa. Njtum matarins, njtum lfsins.

Erla Gerur Sveinsdttir,

Heimilislknir og lheilsufringur, Heilsuborg


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr