KoffÝn: neysla og ßhrif ■ess ß lÝkamann

Kaffibaunir
Kaffibaunir

KoffÝn er nßtt˙rulegt efni sem finnst Ý frŠjum kaffipl÷ntunnar og Ý yfir 60 ÷­rum pl÷ntutegundum, ■.ß.m. Ý kakˇbaunum, kˇlahnetum, telaufi og g˙aranakj÷rnum.

KoffÝn finnst Ý mismiklum mŠli Ý v÷rum sem unnar eru ˙r kaffi, kakˇi, tei (sv÷rtu og grŠnu) e­a g˙arana. KoffÝni er einnig bŠtt Ý sum matvŠli m.a. kˇladrykki og orkudrykki.

Hva­a ßhrif hefur KoffÝn ß lÝkamann?

KoffÝn hefur margvÝsleg ßhrif, en sÚ ■ess neytt innan hˇflegra marka verkar ■a­ fyrst og fremst ÷rvandi ß lÝkamann Ý gegnum mi­taugakerfi­.

Írvandi ßhrif koffÝns ß lÝkamann veldur ˙tvÝkkun Š­a, hjartslßttur ver­ur ÷rari og blˇ­flŠ­i eykst til allra lÝffŠra. Ůar a­ auki hefur koffÝn ßhrif ß ÷ndun, ÷rvar meltingu og eykur ■vagmyndun.

KoffÝnrÝkir drykkir einsá og kaffi og orkudrykkir eru vinsŠlir ■ar sem koffÝn getur dregi­ ˙r einkennum ■reytu og vir­ist geta auki­ einbeitingu.

Hafa ber Ý huga a­ neysla ß koffÝni Ý stˇrum sk÷mmtum getur haft řmis ˇŠskileg ßhrif ß lÝkamann og andlegt ßstand, ekki sÝst hjß b÷rnum og unglingum.

Besta rß­i­ vi­ ■reytu er hvÝld og gˇ­ur svefn!

Ef koffÝns er neytt Ý of miklu magni getur ■a­ haft řmis ˇŠskileg ßhrif ßheilsu og lÝ­an fˇlks og valdi­ h÷fu­verk, svima, skjßlfta, svefnleysi, hjartslßttartruflunum og kvÝ­atilfinningu.

Hßmarksneysla.

Fˇlk er misvi­kvŠmt fyrir ßhrifum koffÝns. Tilt÷lulega lÝtill skammtur af koffÝni getur valdi­ magaverkjum og svefntruflunum hjß einum einstaklingi ■ˇ a­ annar ■oli ■a­ betur.

Rannsˇknir hafa sřnt a­ neysla koffÝns, undir 400mg ß dag (u.■.b. 4 kaffibollar) hjß heilbrig­um einstaklingi sÚ ska­laus fyrir heilsuna. Neysla umfram ■a­ magn eykur hŠttuna ß ska­semi.

Barnshafandi konum og konum me­ barn ß brjˇsti er rß­lagt a­ neyta ekki meira en 200 mg af koffÝni ß dag (u.■.b. 1-2 kaffibollar).

Dagleg neysla barna og unglinga ß koffÝni Štti ekki a­ vera meiri en 2,5 mg/kg lÝkams■yngdar. ■etta samsvarar 60mg af koffÝni hjß 7 ßra barni sem vegur 24 kg. ═ hßlfum lÝtra af kˇladrykk eru 65 mg af koffÝni

Athugi­!

B÷rn og áunglingar eru vi­kvŠmari fyrir koffÝni en fullor­i­ fˇlk.

Dagleg neysla barna og unglinga ß koffÝni Štti ekki a­ vera meiri en 2,5 mg/kg lÝkams■yngdar.

Drykkir sem innihalda koffÝn eru ˇŠskilegir sem hluti af matarŠ­i barna og unglinga.

Barnshafandi konur sem og konur me­ barn ß brjˇsti skulu varast neyslu koffÝns yfir 200 mg ßádag.

Fullor­nir einstaklingar skulu varast neyslu koffÝns yfir 400 mg ß dag.

KoffÝn er a­ finna Ý řmsum v÷rum t.d. s˙kkula­i, gosi og orkudrykkjum.

Veljum svaladrykki sem ekki innihalda koffÝn.

Lesum ßvallt merkingar matvŠla fyrir neyslu.

Varist a­ blanda saman ßfengi og orkudrykkjum sem innihalda koffÝn.

Varist a­ drekka orkudrykki sem innihalda miki­ koffÝn samhli­a mikilliá lÝkamlegri ßreynslu.

Besta rß­i­ vi­ ■reytu er hvÝld og gˇ­ur svefn.

B÷rn, unglingar og barnshafandi konur.

B÷rn, unglingar og barnshafandi konur eru almennt vi­kvŠmari fyrir koffÝni en a­rir.

┴hrif koffÝns ß b÷rn eru meiri en hjß ÷­rum ■ar sem taugakerfi ■eirra er enn a­ ■roskast. ËŠskileg ßhrif geta komi­ fram hjß b÷rnum jafnvel eftir tilt÷lulega litla neyslu koffÝns.

Ůegar barnshafandi kona neytir koffÝns berst ■a­ Ý gegnum fylgjuna til fˇstursins. Fˇstri­ ver­ur fyrir s÷mu ßhrifum og mˇ­ir ■ess en hjß fˇstrinu vara ßhrifin lengur. Rannsˇknir hafa sřnt neikvŠ­a fylgni milli fŠ­ingar■yngdar og mikillar koffÝnneyslu mˇ­ur ß me­g÷ngu. Mikil koffÝnneysla vir­ist einnig auka lÝkur ß fˇsturlßti.

Orkudrykkir.

Orkudrykkir er samheiti yfir drykki sem innihalda einhverskonar ÷rvandi efni og eiga ■eir ■a­ allt sameiginlegt a­ innihalda koffÝn, ■ˇ Ýá mismiklu magni. ═ flestum orkudrykkjum eru auk ■ess vi­bŠtt vÝtamÝn e­a ÷nnur virk efni.

Rannsˇknir hafa sřnt a­ ef ßfengi er blanda­ orkudrykkjum me­ hßtt innihald koffÝns e­a ■eirra er neytt samhli­a mikilli hreyfingu, geti ■a­ valdi­ hjartslßttartruflunum, einkum hjß vi­kvŠmum einstaklingum.

Grein fengin hjß doktor.is.


Athugasemdir

SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ