Fru krampa? Borau essi matvli

tt erfileikum me vvakrampa/sinadrtti?

Hvaa mat tti a bora?
Allmargir hlauparar, og reyndar einnig margir sem stunda arar rttir, glma vi hvimleia vvakrampa ea sinadrtti. essir krampar geta veri tilkomnir vegna margra tta svo sem eins og vegna mikils lkamlegs lags ea skorts vissum nringarefnum r funni.

Eins og komi hefur fram hj mr ur er mikilvgt a allir, rttamenn jafnt sem arir, reyni a f ll sn nringarefni r venjulegum mat, eim mun minna unninn eim mun betra. Hins vegar geta veri tilfelli ar sem nausynlegt er a f nringarefni r fubtarefnum og er eitt skrasta dmi ar D-vtamn en vtamni finnst mjg takmrkuum fjlda matvla. Nringarefnin ttu fyrst og fremst a koma r matnum en svo m, eim tilfellum sem a gerist nausynlegt, bta sr upp nringarskortinn me neyslu fubtarefnum ea blnduum matvlum.

En hvernig getum vi sni okkur varandi vvakrampa? essi krampar geta veri mjg gilegir og gert a a verkum a fing fer t um fur. En getum vi komi veg fyrir krampa?

Nokkur nringarefni taka tt vvasamdrtti og vvaslkun og koma v vi sgu vvakrmpum. Eitt essara efna er magnesum (Mg). Magnesum er steinefni og hefur hlutverki a gegna um 300 mismunandi efnaskiptum lkamans, en ar meal er nmyndun prteina, fyrir virkni vva og tauga, blsykurstjrnun og stjrnun blrstingi svo fein hlutverk su nefnd.

Hlutverk magnesums virkni vva er einmitt srstaklega mikilvgt fyrir rttamenn og fyrir sem stunda lkamsjlfun me mikilli kef.

v miur er neysla vestrnna ja lakari en skilegt vri egar kemur a magnesum. Til dmis eru bandarkjamenn srstaklega slmir egar kemur a neyslu magnesums og er verulegur fjldi fullorna ar landi sem ekki neytir fullngjandi magns af magnesum gegnum matari sitt, samkvmt rannsknum ar landi. Hr landi eru flestir a n rlgum dagskammti (RDS) af magnesum.

rfin fyrir magnesum hj rttaflki og eim sem stunda rttir af miklum m getur veri eilti hrri en eirra sem hreyfa sig ekki. a er v mgulegt a einhverjir eirra gtu noti gs af aukinni neyslu af magnesum me a fyrir augum a minnka krampa, su eir anna bor til staar.

Sem betur fer er magnesum a finna mmrgum matvlum. Oftast er magni litlegt matvlum sem vi getum a flestu leyti stimpla sem holl og g matvli sem tskrir kannski af hverju bandarkjamenn eru langt v fr a mta rfum snum um magnesumneyslu.:)

Almennt er magnesumrkur matur einnig me litlegt magn af trefjum og v m segja a egar vi leggjum okkur fram um a neyta matar sem inniheldur magnesum erum vi a f trefjarnar sem bnus!

Hr koma nokkur matvli sem eru rk af magnesum og gtu v hjlpa eim sem glma vi vvakrampa:
  • Grnt ferskt grnmeti, t.d. spnat
  • Hnetur
  • Baunir af msum gerum
  • Heilkorna brau
  • Heilkorna morgunkorn
  • Lrperur (avkad)
  • Kartflur
  • Hrsgrjn
  • Jgrt, mjlk og nokkrar arar mjlkurafurir
  • Bananar (besti vinur hlauparans?) og epli
  • Lax (frbr uppspretta mega- 3 fitusra)
  • Kjklingur og nautakjt

Ef ert heilbrigur einstaklingur eldri en 18 ra og velur a neyta fubtarefna sem innihalda magnesum, vertu mevitaur um efri mrk neyslu fyrir efni. Flestir vsindamenn myndu ekki mla me a fara miki yfir RDS en hann er 280 mg/dag fyrir konur og 350 mg/dag fyrir karlmenn 14 ra og eldri.

g hef sjlfur urft a glma vi vvakrampa srstaklega sundi. g tk v snum tma kvrun um a gta srstaklega a neyslu magnesumrkra matvla og egar lag er miki bti g vi einni 200 mg tflu dag af magnesum. etta hefur slegi verulega krampamyndun hj mr.

Nokkrar mismunandi gerir eru til af magnesum fubtarefnaformi og skiptir ekki llu hvaa tegund maur tekur. Magnesum strat er mjg algengt og er s tegund oftast nr drari en til dmis magnesum malat ea megnesum oratat.

A lokum: neysla fullorinna, heilbrigra einstaklinga fubtarefnum sem innihalda magnesum er talin skalaus ef magni sem neytt er fer ekki upp fyrir rlaga dagskammta sem nefndi eru hr a ofan. eir sem eru vissir me vxlverkun vi lyf ea anna sem tengist neyslu magnesum skulu vallt rfra sig vi lkni ea nringarfring.

Heimildir

Embtti landlknis
Institute of Medicine (IOM) | Food and Nutrition Board
The Journal of Nutrition
Office of Dietary Supplements
Medline Plus
PubMed Health
Oregon State University

Teki af Heilbrigur lfstll - NNA


Athugasemdir


Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr