kklatognun - grein fr netsjkrajlfun

Vi kklatognun a eru a libndin kringum kklaliinn sem vera fyrir skaa.

kklatognun getur gerst vi margskonar astur, til dmis vi gngu, hlaup, hopp og fleira. Oftast er a egar vikomandi stgur vittlaust niur ftinn stugu undirlagi hvort sem um er a ra gngu, hlaup ea hopp.

egar tognun sr sta getur komi fram blga, mar og verkur kringum kklaliinn. Oftast eru verkirnir innanvert ea utanvert.

Fyrst eftir kklatognun getur veri erfitt a ganga ea a standa ftinn, fer allt eftir alvarleika.

kklaliurinn (talo-crural liur) samanstendur af remur beinum sem heita tibia, fibula og talus. Libndin kklanum liggja milli beina og stjrna hversu mikil hreyfing getur tt sr sta um hvern li.

Algengustu libndin sem vera fyrir tognun eru:

- Anterior talo-fibular ligament (ATFL)

- Calcaneofibular ligament (CFL)

- Posterior talo-fibular ligament (PTFL)

essi libnd liggja ll utanvert kklanum (lateralt).

Ef einstaklingur hefur einu sinni togna kkla a eru tluverar lkur endurtekinni tognun ar sem libandi er ori veikara fyrir, nema a vikomandi sinni endurhfingunni vel og fari varlega af sta. Me v er hgt a minnka lkurnar tluvert.

egar um kklatognun er a ra a eru fyrstu vibrg a nota RICE meferina sem samanstendur af:

- Rest (hvla )

- Ice (kla)

- Compression (rstingur)

- Elevation (upphkkun)

Semsagt egar vikomandi tognar kkla hvort sem um er a ra tognun rttaleik, vi gngu, hlaup ea hva sem er a er mlt me hvld, klingu, rsting utan um liinn samt v a liggja me upphkkun undir ftinum.

egar tala er um hvld a er a hvld vi ungaberandi stu en um a gera a hreyfa kklann a verkjamrkum liggjandi ea sitjandi.

Eftir RICE meferina er rlagt a panta tma hj sjkrajlfara til a hgt s a skoa og meta standi samt v a setja upp endurhfingaprgramm, mismunandi er eftir alvarleika hvernig mefer er htta en hn snst a mestu um a:

- Hafa stjrn blgunni.

- N upp elilegum hreyfiferli.

- N upp elilegri hreyfigetu.

- Styrkja vva kringum kkla og klfavva.

- jlfa upp stuskyn og jafnvgi.

Endurhfingin er stigvaxandi og er srhnnu eftir hverjum og einum. Endurhfingin samanstendur af nokkrum fsum og mikilvgt er a fara ekki fram r sr. Ef vikomandi fer of geyst getur a leitt til endurtekinnar tognunar sem hgir ar af leiandi enn meira endurhfingaferlinu.

a er engin kvein tmarammi hversu langan tma a tekur a jafna sig. er vita a libndin sjlf taka a minnsta kosti 6 vikur a jafna sig. Vvastyrkur, hreyfiferill, stuskyn og jafnvgi er svo mismunandi eftir hverju tilfelli fyrir sig.

Grein af vef netsjukrathjalfun.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr