Gigtveikir ftur

A vera me gigt

svo a gigt geti veri mjg hamlandi fyrir flk, er hgt a bta lan allra gigtveikra. essar upplsingar hr eru tlaar til ess a sna flki hvernig a lina verki ftum og halda getunni til gngu og hreyfingar, rtt fyrir gigt.

A ba vi breytingar

Flk sem er me gigt finnur hjkvmilega fyrir v hvernig lkaminn breytist, og oftast til hins verra. Enn sem komi er hefur engin lkning fundist, en a er hgt a reyna a hafa stjrn gigtinni svo a gigtin taki ekki stjrnina af r.

Hgt er a fyrirbyggja vandaml me hjlp srfringa, frslu og me v a hugsa vel um sjlfan sig og annig bta lf nr allra eirra sem jst af gigt.

Blgur lium

Til ess a skilja betur hvernig hgt er a lifa og starfa me gigt, er nausynlegt a vita nokkur grunnatrii. Gigt er af yfir 100 mismunandi tegundum sem allar hafa, einhvern htt, hrif einn ea fleiri lii lkamanum. Liur er ar sem tv bein koma saman og hreyfing getur tt sr sta. Gigt ir blgur lium, ea vandaml lium.

Gigt og ftur

Vissir a ftinum eru 26 bein og 29 liamt? etta gerir ftinn mttkilegri fyrir gigtarvandamlum og getur valdi miklum verkjum ftum og erfileikum me hreyfingu. G mefer ftum getur breytt lfi flks og tti a samanstanda af daglegri fthiru, matari, lkamsrkt, og rttu sktaui sem passar ftinum.

Lttu r lfi

A gera a besta r hlutunum er markmii. Hugsau vel um sjlfa(n) ig. Markmii me meferartlun er a minnka blgur lium, minnka verki og stfleika, og gera r auveldara me a lifa venjulegu lfi.

Meferartlun

Meferartlunin tti a vera sniin a num rfum skv. lknisri. tlunin tti a taka mi af v

  • hversu slma gigt hefur,
  • hve lengi hefur veri me gigt,
  • hvaa lium gigtin er,
  • hver einkennin eru og hvaa ara sjkdma hefur,
  • lyfjatku, aldri, starfi og hva gerir hverjum degi.

Rtt mefer strax upphafi getur haft hrif liskemmdir og fyrirbyggt vandaml seinna meir.

Ekki gefast upp

nr bestum rangri r meferinni ef ert samviskusm/samur og gerir fingarnar alltaf, lka egar r lur vel. Vonleysi og unglyndi haldast oft hendur vi gigtina, og v er mikilvgt a halda jkvu vihorfi.

Matari getur skipt mli

Enn sem komi er hefur engin lkning fundist me srstku matari, en a eru samt margar stur fyrir v a bora rtt. a getur minnka roamyndun, r lur betur og hefur meiri orku. A vera of ungur leggur auvita meira lag liina og v er rtt a reyna a ltta sig til a minnka lagi. a er v skynsamlegt a fara eftir furhyrningnum, minnka fituneyslu, en bora miki af flknum kolvetnum, vxtum og grnmeti.

Lyfjataka er einstaklingbundin

Lyf geta veri mikilvgur ttur meferinni. au minnka verki og sl blgur egar ess arf. Engir tveir eru eins og er best a lknirinn og sjklingurinn vinni saman til a finna t hva virkar best. a er mikilvgt a tala vi lknana vegna ess a sjlf(ur) getur best dmt um hva hentar r og hvaa aukaverkanir hefur.

Lkamsrkt hefur renns konar virkni

Regluleg lkamsrkt er mjg mikilvg v hn hjlpar til vi a halda lileikanum liunum. Lkamsrkt styrkir lka vvahpana kringum liina og eir vera v stugri. Me reglulegri lkamsrkt btir lka thaldi og almennan styrk. Spuru lkninn inn hvaa fingar su bestar fyrir ig.

Gakktu til betra lfs

A ganga er g afer til ess a styrkja hjarta, lungun, beinin og vvana. Ganga hjlpar r a slaka , stjrna yngdinni og almennt a lta r la vel. A ganga er tiltlulega auvelt og drt og getur gert a hvar sem er. Flestir sem eru me gigt geta gengi sr til heilsubtar. A sjlfsgu ttu allir a vera skm sem passa rtt og eru gerir til ess a veita rttan stuning, vrn og gindi. Hgt er a f rval af skm sem eru srstaklega gir fyrir gigtveika.

Lttu r la vel

A vera me gigt getur framkalla msar flknar tilfinningar sem flki httir til a loka . a er mikilvgt a lta ara vita hvernig r lur og hvernig eir geta hjlpa. Heiarleiki gagnvart sjlfum sr og rum getur byggt vinttusambnd sem auka vellan na.

Ekki loka ig af

a getur veri mjg gagnlegt a tala vi einhvern sem er svipari astu og , til dmis a vera flagasamtkum fyrir gigtveika. eim sem deila tilfinningum snum og taka stjrn astum snum gengur betur.

itt er vali, kveur

Enginn ekkir betur lan na en sjlfur. ess vegna ttiru a reyna a finna hva hentar r best. Settu r markmi. Kannski miar r hgt fram, en veist hva hjlpar r. Mundu a flk sem heldur fram getur gert trlega hluti.

Reglur um ftur

1. Skoi fturna oft. eir halda r gangandi.
2. Athugi trnar og milli tnna hvort ar su blrur, skurir ea skrmur.
3. Skoi hvort einhver roi er tm, iljum ea jrkum. Noti ltinn spegil til hjlpar.
4. voi fturna hverjum degi og urrki vel, einkum milli tnna.
5. Noti ekki kemsk efni til a hreinsa burt sigg og lkorn.
6. Forist a skera ea kroppa sigg ea lkorn.
7. Klippi neglur beint.
8. Noti rtta str af sokkum.
9. Forist a nota sokka me teygju sem heldur of tt a leggnum.
10. Ef ert me gigt, getur staa beinanna ftinum breyst. getur v urft a skipta um ea breyta oft um skfatna.
11. Skrnir ttu a vera mtair me srfringi og ttu a vera gilegir strax. Ekki treysta a eir vkki me notkun.
12. Mikilvgt er a skr passi vel. Str og lgun sknna skiptir mli. Skrnir ttu a vera ngu breiir og djpir til a forast pressu trnar, og hlkappinn tti a falla vel a hlnum r.
13. Ef getur ekki fundi gilega sk, leitau ra hj stotkjafringi ea talau vi lkni.
14. Ef fturinn r snst inn, ea skrnir slitna jafnt, lttu lkni lta fturna. Greining gti einnig veri lei a gri lausn.
15. Ekki fara langa gngutra ef ig verkjar fturna.
16. Ef ert me elilega verki ftunum 1-2 klukkutmum eftir gngu, hefuru sennilega ofgert r. Sestu niur og hvldu fturna.
17. Reyndu a losa ig vi aukaklin svo fturnir urfi ekki a bera au.
18. Ef tekur eftir v a kklarnir r halla inn vi egar gengur, arftu sennilega srsmuum innleggjum a halda. Leitau til lknis ea til stotkjafrings vi leitumst vi a leysa allra vanda.
19. Ef trnar leggjast yfir hverja ara, ea r finnst vera a ganga glerbrotum, lttu lkninn inn vita af v ea faru til stotkjafrings.
20. gilegustu skrnir eru ekki endilega eir ntskulegustu. eru til vel gerir og flottir skr sem lta fturna lta vel t og la vel. Til er rval af skm sem eru srstaklega gir fyrir gigtveika.
21. Talau reglulega vi lknana na og stotkjafring.

ing: Gunnhildur Hinriksdttir, B.S. rttafri

Grein af vef doktor.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr