Gigt - Hreyfing eykur lfsgi

ttir eins og slitbreytingar lium, mis einkenni gigtarsjkdma, kyrrseta, andlegt og lkamlegt lag eiga nokku sameiginlegt.

Hva skyldi a n vera?

J, eir leia oft til verkja og ginda stokerfi lkamans. Stokerfi samanstendur m.a. af vvum og lium. Ofangreint getur einnig haft hrif ara tti, s.s. valdi hfuverk, reytu, trufla svefn og haft hrif geslag.

Algeng og skiljanleg vibrg vi stokerfisgindum og reytutilfinningu eru a taka v rlega, reyna sem minnst sig von um a lanin lagist! Er a endilega best?

Svari vi v er einfaldlega nei! Rannsknir sustu ratuga eru samdma um a langflestum tilfellum er a hreyfing vi hfi en ekki hvld sem btir lan.

Hva er a vi hreyfinguna sem gerir hana svona hrifamikla?

  • Eykur blfli um lkamann sem skilar sr betri starfsemi alls lkamans.
  • Styrkir vva sem gerir a a verkum a vi hldum lkamlegum styrk og jafnvgi.
  • lag vva vi hreyfingu styrkir beinin og vinnur annig gegn beinynningu og brjskeyingu.
  • Vel jlfair vvar rva efnaskipti og stula annig a yngdarstjrnun.
  • Dregur r reytu eykur orku.
  • Stular a slkun.
  • Jkv hrif lungu, hjarta- og akerfi.
  • Jkv hrif nmiskerfi.
  • Jkv hrif skapferli, dregur m.a. r unglyndi og kva.
  • Jkv hrif hvernig vi upplifum lkamann, betri sjlfsmynd.
  • Btir svefn.
  • Btir kynlf.
  • jlfun heild dregur r neikvum hrifum hkkandi aldurs.

Og svona m lengi telja! heildina m segja a hreyfing bti lfsgi alla stai!

Eins og flestir eru sammla um dag, er ekki endilega aalmli a bta rum vi lfi heldur lfi vi rin! kemur regluleg hreyfing svo sannarleg a miklu gagni.

En hvernig svo a fara a essu?

Ef ert ekki vn ea vanur a stunda einhverja hreyfingu getur veri gagnlegt a skipuleggja lkamsjlfun samri vi vieigandi fagaila. Taka arf tillit til lkamsstands og lfstls og mia tni og lag vi stand og astur hvers og eins. Gott markmi er a mia vi a hreyfa sig skipulega 2-4 sinnum viku v lagi sem hver og einn olir og bta san vi lagi hgt og rlega. Dmi um hreyfingu eru gnguferir, jlfun tkjasal, leikfimi vi hfi, jga, stott-pilates, dans, golf og sund ea fingar vatni. Gott er a hafa fjlbreytni jlfun v er lklegra a sem flestir ttir su jlfair og a getur lka komi veg fyrir fingaleia.

a getur veri mikil skorun a byrja reglubundna hreyfingu ef hn hefur ekki veri hluti af daglegu lfi ur. getur veri gott a skoa hva hentar. arftu stuning fr rum til a koma r af sta og halda r vi efni? hentar r lklega betur a fa hp ea me einhverjum flaga? Ea finnst r best a vera engum hur og eigin vegum?

a er mjg manneskjulegt a urfa einhvern stuning og ahald og sjlfsagt a skoa hva myndi gera ikun hreyfingar af einhverju tagi auveldari.

vinningurinn er skr: Betri lan og meiri orka sem eykur getu til a taka tt og njta daglegs lfs.

Gangi r vel!

Margrt Gunnarsdttir

Verkefnastjri hpjlfunar

Gigtarflagi slands

Grein af vef gigt.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr