Kalk og D alla vi

Lfslkur eru stugt a aukast og aldrei hafa veri jafn margir sem n hum aldri og jafnvel mjg hum aldri.

En hum aldri fylgir ekki aeins taumlaus glei, heldur einnig auknar lkur hinum msu krnsku sjkdmum, m.a. beinynningu og beinynningarbrotum.

v er a mikilvgara en nokkru sinni a stula a gri beinheilsu og bta annig lfsgi efri rum.

a eru msir ttir sem vi hfum ekki stjrn sem hafa hrif beinttni, m.a. kyn, aldur, kynttur og erfir, en einnig arir ttir sem eru a strum hluta okkar valdi eins og hreyfing og matari.

Eins og vi hfum marg oft heyrt er hfilegt magn af kalki og D-vtamni nausynlegt til a hmarka beinttni og halda aldurstengdu beintapi lgmarki. Mjlkurvrur eru g uppspretta kalks og lsi okkar hefbundni D-vtamngjafi. Ekki er endilega nausynlegt a amba nmjlk og drekka beint af lsisflskunni. Jgrt og ostar eru gir kalkgjafar og fyrir sem jst af mjlkursykursoli hefur rval laktsafrrra vara aukist til muna sustu r. Einnig er hgt a bora t.d. spergilkl, sardnur (me beini), kvenar hnetutegundir og kalkbttar sojaafurir, en hafa verur huga a oft arf a bora mun strri skammta til a uppfylla kalkrfina. eir sem eiga vandrum me a bora ng af kalkrkri fu, ea jst af sjkdmum sem hafa m.a. hrif frsog kalks gtu urft a taka a inn sem fubt samri vi fagaila.

D-vtamn getur myndast h fyrir tilstilli slarljss, en essi myndun er h kvenum geislum slar og er mjg rstabundin. Yfir vetrarmnuina urfum vi hr norurhjara v flest a f D-vtamn r funni og er rtt a minnast a ri 2013 voru rlagir dagskammtar hkkair og eru n 10g fyrir brn undir tu ra, 15g fyrir 10-70 ra og 20g fyrir flk yfir sjtugt. v miur eru ekki margar futegundir sem innihalda teljandi magn af D-vtamni og fir lklega sem geta hugsa sr a bora feitan fisk alla daga vikunnar. A sjlfsgu stendur gamla ga lsisflaskan vallt fyrir snu, en fyrir okkur hin er lka gtis rval af rum lsisvrum eins og hylkjum og perlum. Einnig er hgt a taka inn D-vtamn tfluformi og mis fjlvtamn innihalda D-vtamn. Svo m lka alltaf skella sr til surnni og slrkari staa hnettinum.

Engar afsakanir, finnum okkur kalk- og D-vtamngjafa vi hfi og byrjum strax a stula a bttri beinheilsu vina enda.

Grein eftir Tinnu Eysteinsdttur nringarfring sem birt var Morgunblainu ann 20. oktber sl. tilefni af aljlegum beinverndardegi.

Grein af vef beinvernd.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr