Heilbrigi beina hefst murkvii og er g nring lykill a sterkum beinum alla vi

Aljlegi beinverndardagurinn er haldinn htlegur um allan heim ann 20. oktber og a essu sinni er athyglinni beint a mikilvgi grar nringar alla vina.

Alja beinverndarsamtkin IOF hafa skipulagt tak sem beinist a nringu og leggur herslu a nlgast a fr sjnarmii lheilsu sem m.a. tengist inntku kalki, D-vtamni, prteinum og rum nringarefnum sem hafa hrif beinin.

Of margir f ekki rlagan dagskammt af kalki og D-vtamni. etta er vandaml alls staar heiminum og tla a 1 milljarurflks s me of lgan styrk D-vtamns bli snu. Dmi um etta finnast llum jernishpum og llum aldurshpum. Heilsufarsknnun, sem ger var Kna ri 2002 sndi t.a.m. fram . a undir 10% knverskra borgara fengu rlagan dagskammt af kalki r fu sinni. Langvinnur kalkskortur, sem ekki er brugist vi, getur haft alvarlegar afleiingar, s.s. beinmeyru og beinynningu.

Beinynning hefur veri skilgreind sem barnasjkdmur me ldrunarsjkdmsafleiingum sem merkir a heilbrigi beina er mta snemma bernsku; ea llu heldur murkvii. Slmt nringarstand mur getur haft hrif vxt fstursins og beinagrind ess. a hefur veri tengt vi lkka steinefnamagn beinum minnkandi getu beinanna til a n sinni hmarks beinttni sem sar eykur httu mjamarbrotum fullorinsrum.

sku- og unglingsr eru mikilvgasti tminn fyrir vxt beina, bi str eirra og styrk. Um a bil helmingur beinttninnar byggist upp essum rum. Beinin halda fram a stkka og ttast fram til 25 ra aldurs egar hmarks beinttni er n.

Me v a hjlpa brnum uppvextinum til ess a n sem mestum styrk beinanna, leggja au inn beinabankann sinn sem au geta san teki t r efri rum. Beinendurmyndum hj brnum og unglingum er hr .e. au byggja upp beinvef hraar en au brjta hann niur sem er elilegt beinendurmyndunarferli og nr hmarki um 25 ra aldur. Eftir au r helst jafnvgi og san eftir rum er niurbrot beinanna meira en endurmyndunin. Tali er, a me 10% aukningu hmarks beinttni (mestu beinttni sem vikomandi getur last) s hgt a tefja run beinynningar um 13 r.

Formaur alja beinverndarsamtakanna IOF PrfessorJohn Kanissagi eftirfarandi:
Beinagrindin er afar lk hsi. Hana arf a byggja upp me rttum efnum til a hn veri sterk og svo arf sfellt a vihalda styrknum til a koma veg fyrir skemmdir. ess vegna er mikilvgt a bora holla og ga fu s.s. mjlkurafurir, feitan fisk, vexti og grnmeti sem gefa okkur au nringarefni sem eru lykilbyggingarefni fyrir sterk bein.

Judy Stenmarkframkvmdastjri IOF btti vi:
99% af hverju kg af kalki sem finnst meal lkama eru geymd beinunum sem snir hvers vegna vi urfum a n rlagum dagskammti af eim nringarefnum sem nausynleg eru til beinmyndunar og til ess a vihalda sterkum beinum. g hvet alla a taka prf kalkreikninum vef samtakanna til a kanna hversu miki kalk eir eru a f og hvort rlgum dagskammti s n auk ess a f rleggingar um hvernig hgt er a tryggja sr kalki.

Heimild: beinvernd.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr