Fˇlk sem er me­ bein■ynningu getur vel sinnt gar­inum sÝnum og noti­ ■ess a­ sameina ˙tivist, hreyfingu og gar­vinnu, ef varlega er fari­

Sumari­ er komi­, ■ˇtt kalt hafi veri­, sˇlin hßtt ß lofti og gar­urinn kallar. Gar­st÷rfin eru ekki einungis ßnŠgjuleg fyrir marga, heldur frßbŠr lei­ til ■ess a­ komast ˙t og hreyfa sig eftir langvarandi inniveru yfir vetrartÝmann.

Ůrßtt fyrir langvinna verki e­a ˇtta vi­ byltur og beinbrot getur fˇlk me­ bein■ynningu noti­ ■ess a­ sinna gar­verkunum ef ■a­ fylgir ßkve­num var˙­arrreglum. Auk ■ess a­ njˇta ˙tiverunnar ■ß eru dŠmiger­ar hreyfingar Ý gar­vinnu s.s. a­ ganga, krj˙pa, sitja ß hŠkjum sÚr, grafa, raka o.s.frv. ßhrifarÝkar til a­ styrkja beinin. Allar bera uppi eigin lÝkams■yngd sem er gott fyrir beinin, ef rÚtt og ÷rugglega er gert.

Fˇlk me­ samfallsbrot Ý hrygg e­a er Ý ßhŠttuhˇpi Štti a­ tala vi­ heilbrig­isstarfmann um hva­a hreyfingar eru ÷ruggar fyrir ■a­á s.s. hvort ■a­ megi beygja sig fram og lyfta hlutum. Almennt er tali­ a­ allir sem eru Ý mikilli hŠttu ß a­ fß samfallsbrot Ý hryggá eigi a­ hafa eftirfarandi atri­i Ý huga:

  • Gera nokkrar teygjuŠfingar ß­ur en hafist er handa vi­ gar­vinnuna og byrja hŠgt og rˇlega.
  • For­ast a­ beygja ■ig ßfram og sn˙a upp ß lÝkamann. SlÝkar hreyfingar valda of miklu ßlagi ß veika hryggjarli­i. Ăskilegast er a­ vinna standandi me­ baki­ beint, krj˙pa ß hnÚn og vinna ß fjˇrum fˇtum.
  • Ekki beygja sig e­a sn˙a upp ß lÝkamann vi­ mokstur e­a rakstur heldur standa me­ gott bil ß milli fˇta me­ annan fˇtinn framar hinum. SÝ­an er gott a­ flytja ■ungann frß ÷­rum fŠtinum yfir ß hinn og mynda ruggandi hreyfingu.
  • Ef ■÷rf er ß a­ sŠkja eitthva­ fyrir ne­an sig, ■ß skal beygja hnÚ og halda bakinu beinu
  • MikilvŠgt er a­ taka hlÚ me­ reglulegu millibili til a­ for­ast ■reytu sem eykur hŠttu ß mei­slum.
  • Huglei­a hvort m÷gulegt sÚ a­ breyta a­eins til Ý gar­inum og gera gar­vinnuna ÷ruggari og au­veldari. Er t.a.m. hŠgt a­ hŠkka be­ e­a hafa pottablˇm Ý ■Šgilegri hŠ­ svo beygja ■urfi lÝkamann sem allra minnst fram ß vi­?
  • Velja gar­ßh÷ld sem eru ÷rugg og gera vinnuna lÚttari. Nota t.d. lÚtt ßh÷ld me­ l÷ngu skafti, hafa bor­ Ý rÚttri vinnuhŠ­, nota hjˇlb÷rur Ý sta­ ■ess a­ halda ß ■ungum hlutum og fŠra ß milli sta­a, nota sjßlfvirka vatns˙­ara og hnÚp˙­a ■egar unni­ er ß hnjßnum e­a fjˇrum fˇtum.
  • Ef ■÷rf er ß a­ bera eitthva­ ■ungt, skal halda ■vÝ ■Útt upp vi­ lÝkamann. Ůannig er au­veldara a­ halda jafnvŠgi og minnka ßlag ß hrygg og handleggi. Aldrei skal sn˙i­ upp ß lÝkamann ß me­an haldi­ er ß ■ungum hlut.
  • Fara fleiri fer­ir en fŠrri og brjˇta upp verk■Štti Ý minni og lÚttari einingar. Betra er a­ halda ß tveimur lÚttum f÷tum Ý hvorri hendi en einni ■ungri me­ annarri, auk ■ess sem ■ß er au­veldara a­ halda jafnvŠgi.
  • Ekki hika vi­ a­ bi­ja um a­sto­ ■egar lyfta ■arf ■ungum hlutunum. Ů˙ munt undrast hve margir nßgrannar, Šttingar e­a vinir eru tilb˙nir a­ leggja ■Úr li­ ef ■˙ bara spyr­.
  • Fara rˇlega af sta­ og ekki reyna a­ gera allt Ý senn.
  • Leita til heilbrig­isstarfsmanns, ef verkir fylgja gar­vinnunni og halda ekki ßfram, ef ■rautir ver­a ■rßlßtar.

Njˇti­ ■ess a­ vera ˙ti, hreyfa ykkur og vinna Ý gar­inum me­ ÷ryggi­ a­ lei­arljˇsi.

Heimild: beinvernd.is

á


Athugasemdir

SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ