VITALI: Eyds Valgarsdttir sjkrajlfari vinnur me eim sem jst af vefjagigt

Afar hugavert vital vi hana Eydsi. Ertu me ea ekkir einhvern sem er me vefjagigt?

Ef svo er mlum vi me v a lesir etta vital.

Fullt nafn:

Eyds Valgarsdttir

Segu okkur aeins fr sjlfri r og hvaan ertu?

g er fdd og uppalin Brekkunni Akureyri og b ar enn dag. Maurinn minn er Clark McCormick fr Winnipeg Kanada. Vi kynntumst slandi egar Clark kom a jlfa shokk. Vi eigum rj brn. Sigrnu Mary 20 ra, nemandi Listahskla slands. Bryndsi Ann 16 ra, nemandi Menntasklanum Akureyri og Alexander sem er 6 ra.

Menntun og vi hva starfar dag?

Menntasklanum Akureyri ttai g mig fljtlega v a hugasvi mitt var svii lffri og tengdra greina. g kva a lra sjkrajlfun v a hentai mr ekki a vinna inni sptlum me veiku flki. dag starfa g sem sjlfsttt starfandi sjkrajlfari og hef lagt mig eftir v a hjlpa flki me greininguna vefjagigt.

Hver eru helstu einkenni vefjagigtar?

Helstu einkenni vefjagigtar eru verkir og eymsli llum lkamanum (lkt og hann s marinn), stirleiki (sem er verstur morgnana), svefntruflanir, reyta og orkuleysi.

Er vefjagigt ttgengur sjkdmur ea er hn unnin og hverjir eru litnir helstu ttirnir sem koma vefjagigt af sta?

a er kvein fylgni ef vefjagigt er fjlskyldunni einkum ef mir er me vefjagigt ea ef miki er af gigtarsjkdmum fjlskyldunni. mislegt lfsleiinni getur hrint vefjagigtinni af sta og er a einkum langvarandi lkamlegt lag, verkir t.d. eftir slys ea andleg vandaml eins og kvi og depur.

a sem gerist er a einstaklingurinn er stugri vibragsstu (streituvibragi). Langvarandi streita er mjg holl fyrir okkur. essi streita sem vi erum a tala um er oft mjg falin (reifanleg) og a sama skapi er a mjg elilegt stand fyrir lkama, huga og sl a geta aldrei slaka . Eftir v sem etta stand varir lengur fara a koma fram starfrnar truflanir lkama okkar, svefninn rilast og verur ekki eins endurnrandi, spenna myndast vva-bandvefskerfi lkamans sem veldur verkjum og meltingartruflanir geta komi fram.

Mrg nnur einkenni fr llum lffrakerfum geta komi fram en a er einstaklingsbundi. a er mikilvgt a tta sig v a einkenni vefjagigtar koma upphaflega vegna truflunar taugakerfinu og mislegt bendir til ess a eir sem f vefjagigt su me vikvmt taugakerfi grunninn. Eftir v sem etta stand varir lengur n ess a gripi s til rstafana, eim mun lengra gengur a, lkt og snjbolti sem rllar af sta og stkkar. annig er lklegt a vandamli stkki a umfangi s ekkert a gert og erfiara verur a sna til baka. v er kaflega mikilvgt a grpa inn ferli fyrr en seinna.

Hvaa mefer virist hrifarkust vi a halda einkennum niri?

Til a byrja me er mikilvgt a greina streituttina lfi einstaklingsins. Oft veit flk alveg hva um er a ra, oft er streitan liin hj en lkami, hugur og sl fst streituvibraginu og allt komi rugl. Stundum arf flk asto fagaila til a tta sig streituttunum og vinna me . a er mjg mikilvgt a vinna me essa streitutti. er g a tala um atrii eins og gmul fll, a minnka lagi lfinu og einfalda lfi, setja sr raunhf markmi, passa upp hvld og reyna a n eins gum og endurnrandi svefni og hgt er.

Arir ttir sem skipta grarlegu miklu mli er regluleg hreyfing/jlfun vi hfi og hollt og hentugt matari.

Lyf geta veri nausynlegur partur af meferinni en lyfjamefer n annarra meferarrra er rng mefer.

g lt svo a vefjagigt s stand .e. a lkami og sl er af einhverjum stum kominn r jafnvgi og fst ar. a er mjg margt hgt a gera til a la betur en v felst n undantekninga breyttur hugsunarhttur og lfstlsbreytingar. Hversu langt er hgt a n bataferlinu er mjg mismunandi. v fyrr sem gripi er inn v betra, v meiri sjlfsvinna sem lg er ferli eim mun lengra m komast og eins skiptir a grarlega miklu mli a hafa gott jafnvgi lfinu kring og bakland (stuning).

Er hreyfing, nnur en sjkrajlfun hrifark og hvaa hreyfing helst?

Hreyfing er algjrlega nausynlegur ttur mefer vefjagigtar. a sem er flki er a tta sig v hvar maur a byrja og a halda laginu vi fingarnar skefjum. Framfarir eru hgari hj flki me vefjagigt heldur en hinum sem ekki eru me vefjagigt og a getur veri svo erfitt a kunna sr hf daga sem manni lur betur. a reyndar bi vi um dagleg strf og jlfun. Markmi hreyfingar tti a vera a la betur eigin lkama en ekki a byggja upp vva ea missa kl. a kemur me tmanum egar manni fer a la betur andlega og lkamlega. Lykilatrii er a gera hreyfingu/jlfun a lfsstl og stunda reglulega.

Alls konar hreyfing kemur til greina. fyrsta lagi er mikilvgt a hafa gaman a v sem veri er a gera. a er gott a hafa fjlbreytni a leiarljsi og stunda bi ol og styrktarjlfun. Ganga, sund, sundleikfimi, hjlreiar, dans, jga, rktin sem dmi, allt getur virka. S ttur sem g kenni mnum skjlstingum er sjlfsmefer. S mefer byggir skoun og greiningu stokerfisvandamls. annig geta herslur veri mismunandi en g byrja alltaf t fr lkamsstunni, a bta hana, kenni flki a vinna me og losa spennu r lkamanum, teygja stuttum vvum, styrkja slappa/veika vva og lika svi sem eru stir. Mjk fingarlla, mjkir (ea harir) nuddboltar og dna er allt sem arf fyrir utan kunnttuna

Getur tskrt stuttu mli mefer sem notar fyrir na sjklinga?

Frsla er grarlega mikilvgur ttur og hefur alltaf veri partur af meferinni. g vil a mnir skjlstingar ski vefjagigtarnmskei sem g held 3-4x ri en a er allur gangur v hvort flk gerir a ea ekki.

g hef starfa sem sjkrajlfari 24 r. eim tma hef g fari tal nmskei me a a markmii a geta hjlpa mnum skjlstingum betur. g hef lengi veri leitandi a mefer sem virkar enda var g oft ekki stt vi rangur meferarinnar. Fyrir 3 rum san las g bk eftir bandarska konu sem er lknir og sjlf me vefjagigt. Bkin heitir Figuring out Fibromyalgia (ea Reynt a skilja vefjagigtina). ar talar hn um meferarform sem heitir Myofascial Release (vva-bandvefslosun) a htti John F.Barnes sem er sjkrajlfari. etta var mefer sem hafi gagnast henni vel sem verkjamefer og hn mlir me fyrir sna skjlstinga.

Eitt leiddi a ru, g las fleiri bkur og kva svo a skella mr til Bandarkjanna samt vinkonu minni Slveigu I. Skladttur, sjkranuddara Akureyri og lra essa mefer. Vi erum bnar a fara t risvar sinnum og taka 8 nmskei egar etta er skrifa og erum hvergi nrri httar. etta er alveg hreint frbr mefer sem tskrir margt sem g hef veri a leita svara vi gegnum rin og hefur lausnir. Meferin fkuserar bandvefskerfi lkamans. Bandvefurinn klir allt, etta er rauninni eins og kngularvefur af himnum sem kla vva, ar, taugar og lffri. Vegna slysa, llegrar lkamsstu ea lags andlegs ea lkamlegs myndast stfleiki og festur (restrictions) essu kerfi. a veldur togi og rstingi vikvma vefi. rstingurinn getur ori mjg mikill ea allt a 2000 pund (1000 kg) skv. kennara mnum John F. Barnes. Bandvefurinn er undir miklum hrifum fr sjlfra taugakerfinu annig a ef vi erum undir miklu lagi, kvin og spennt spennist bandvefurinn upp. etta kemur allt mjg vel heim og saman vi vefjagigtina og marga ara kvilla sem vi hfum enga skringu . etta tog og rstingur bandvefskerfi lkamans kemur ekki fram neinum rannsknum og v er oft um tskr einkenni a ra.

Skiptir matari einhverju mli og hvaa matari telur a hafi mestu virknina?

J margir minna skjlstinga finna a matari skipti mli. Almennt gildir a bora hreina fu eins lka v og nttran gefur af sr, drekka vatn og hafa sykur og hvtt hveiti algjru lgmarki. Forast rvandi drykki eins og kaffi, te (koffn) og gosdrykki, aukaefni fu og skyndibita. Sumir urfa a ganga lengra ar sem lkami eirra hefur ra ol gagnvart einhverju funni. ar efst a blai lenda mjlkurvrur. Einhverra hluta vegna er algengt a r fari a olast illa og arf a gefa lkamanum hvld fr eim. Glutein fer lka stundum a olast illa og svo geta a veri einstaka futegundir sem jafnvel eru hollar en lkaminn fer a ola illa. a er mikilvgt a prfa sig fram me etta og hlusta lkamann. Ef fa olist illa rsist nmiskerfi lkamans, ekki eins og ef um ofnmi vri a ra heldur miklu vgar. Blgumyndun fer af sta lkamanum og einkenni eru m.a.verkir og flensulan.

hverju felst n mefer og arft oft a kenna flki a slaka og hvla sig meira og bera meiri viringu fyrir lkamanum snum?

g byrja a taka sgu og skoun og greina vandamli. ar sem g vinn ein og ekki teymi me neinum bendi g mnu flki arar leiir sem gtu hjlpa, v a arf alltaf a horfa vefjagigtareinstaklinginn heildrnt og skoa alla tti. g mehndla og hjlpa flki a losa um verkjakveikjur lkamanum, kenni sjlfsmefer og set upp fingaprgram mist heimaprgram ea rktinni. a er gott a nefnir hvld og slkun v a er ttur sem oft er strlega vanmetinn og ekki sinnt. Flk me vefjagigt hefur takmarkaa orku, a arf a passa upp orkuna sna, a klra hana ekki alveg. a er mjg mikilvgt a staldra vi anna slagi og gefa sr stund. g kalla a eftir gum kennara mnum nnu Kristnu Kristjnsdttur sjkrajlfara, A SAFNA SR SAMAN. Til ess eru msar leiir en a sem skiptir mli er a komast fr endalausu reitinu, tengjast lkama snum og ndun og nllstilla hugann. Vera mevitaur lkama snum.

Hver eru n helstu hugaml?

Brnin mn eru aalhugamli mitt. g elska a fylgjast me eim vaxa og roskast og takast vi glei, sorgir og sigra. g er lklega svo lnsm a g elska lka vinnuna mna, mr finnst hn mjg skemmtileg en a er reyndar og hefur mrg r veri allt of miki a gera hj mr og vinnudagurinn lengri en g hefi kosi. Svo finnst mr svakalega gaman a ferast og reyni a fara nokkrar ferir ri. mist er a lng helgi me eiginmanninum, heimskn til mmu og afa Kanada me fjlskyldunni ea fjlskyldufer til Tenerife og svo nmskeisferir til Bandarkjanna. g er a reyna a ba mr til ntt hugaml og er nbyrju a lra golf. a eftir a koma ljs hvort a g geri a hugamli ea ekki.

Stundar einhverja heilsurkt?

J g VER a hreyfa mig, ef g geri a ekki gti g ekki unni vinnuna mna v g vri lklega fr af vvaspennu og verkjum. g hef lengi veri me leikfimihpa en minnkai ann tt vinnunnar s.l. haust. Nna fer g rktina kl. 6 morgnana virka daga og finnst a meirihttar

Nefndu rennt sem tt alltaf til sskpnum?

Egg, mjlk og epli.

Hver er inn upphalds matur & matslustaur?

Mr finnst flestur matur gur. Stundum er g Sushi stui og stundum ekki en RUB 23 er upphaldsstaurinn minn Akureyri ekki spurning.

Ert a lesa eitthva essa dagana og hver er besta bk sem hefur lesi?

g er ekki dugleg a lesa bkur en hef auvita lesi margar gar bkur. Mest er g a glugga bkur sem tengjast vinnunni. En tli g segi ekki Flugdrekahlauparinn eftir Khaled Hosseini til a segja eitthva.

Ef tlar a trta ig srlega vel hva gerir ?

fer g RUB 23.

Hva segir vi sjlfa ig egar arft a takast vi strt/erfitt verkefni?

Yfirleitt ekki neitt. g bara byrja v egar mr finnst g vera a renna t tma og vinn g best.

Hvar sr sjlfa ig fyrir r eftir 5 r?

vinnunni minni, bin a lra meira Myofascial Release a htti John F.Barnes og orin skrambi g v.


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr