Nringarfri 101 Trefjar

Vi heyrum miki og lesum milum a vi eigum a vera dugleg a bora trefjar. En hva eru trefjar raunverulega, hvers vegna eru r svona mikilvgar fyrir okkur og hvaan fum vi r?

Hva eru trefjar?
Trefjar eru plntuhlutar og finnast a mestu leyti ystu lgum laufblaa, blastikla, rta, frja og vaxta.

nringarfri eru trefjar talin me kolvetnum en trefjar eru plntuhlutar sem lkaminn getur ekki broti niur ea melt sykursameindir lkamanum og veitir v lkamanum ekki orku en er grarlega mikilvg fyrir heilbriga lkamsstarfsemi.

Trefjum er skipt tvo meginflokka eftir leysanleika .e.a.s. leysanlega ea leysanlega trefja. Matvrur r plnturkinu innihalda bar tegundir af essum trefjum en mismiklu magni.
Leysanlegar trefjar: Leysast upp vatni og vera seigfljtandi vi meltingu. Leysanlegu trefjarnar fara meltar gegnum meltingarveginn en gerjast ristli og mynda gs og lfvirk efni sem gerlar rmunum nrast . essir trefjar rva v vxt gu armaflrunnar (prebiotics).
leysanlegar trefjar: Leysast ekki upp vatni meltingunni. leysanlegar trefjar geta einnig rva vxt armaflrunnar. ar sem essar trefjar leysast ekki upp vatninu draga r til sn vatn meltingarveginum og auka ar me mkt og umfang hga.

Hvaan fum vi trefjar?
Matvrur sem eru rkar af leysanlegum trefjum eru kornvrur, grfkornabrau, haframjl, hnetur, fr baunir, vextir s.s. epli og blber. Baunir, grkur, gulrtur og hnetur eru hinsvegar rkar af leysanlegum trefjum.
Hr er listi yfir trefjalkar matvrur og magn af trefjum 100 gr.

Futegund Magn (gr.) trefja 100 gr.
All Bran 24,5
Appelsna 2,3
Banani 3,4
Brau, franskt- 2,5
Brau, heilhveiti- 4,6
Brau, rg- 7,5
Epli 2,3
Haframjl 10
Hveitikl 43,5
Hrfr 30,0
Msl 12,0
Pera 2,3
Sveskjur 16,1
Heimild: www.skolamatur.is/upplysingar/fraedsluefni/109

Af hverju eru trefjar mikilvgar fyrir okkur?
Eins og kom fram hr a ofan stula trefjar m.a. a heilbrigi armaflru og meltingu. Hr m kynna sr mikilvgi heilbrigrar armaflru. a eru til margar rannsknir sem sna fram hvernig trefjar geta stula a betri heilsu s.s.

Sj einnig :Hva hefur gert fyrir heilsuna dag?

Blsykursstjrnun Jafnvgi blsykur. Leysanlegar trefjar geta hgt niurbroti kolvetna og frsogs sykri og stula annig a betri blsykursstjrnun.Styrkja hjarta- og akerfi. Trefjaneysla hefur snt sig vera fyrirbyggjandi ttur myndun hjarta- og asjkdma me v a lkka blsykur og blfitur. Einnig hafa trefjar snt fram a lkka blrsting og minnka blgur.yngdartap og yngdarstjrnun. Trefjarkt fi hefur snt fram auki yngdartap meal offitusjklinga og er a lklega vegna ess a trefjarnar auka fyllingu og mettun r matnum, stular a seddu og flk borar minna.

Hva urfum vi miki af trefjum daglega?
Vi urfum um 25-35 grmm af trefjum daglega til a stula a sem bestri heilsu. Trefjaneysla okkar slendinga ng v mealneysla slendinga var einungis um 17 grmm dag samkvmt landsknnun matari slendinga 2010-2011. hefur neyslan veri a aukast sastlinum rum. Til a auka trefjaneysluna er mikilvgt a neyta reglulega grnmetis, vaxta, heilkornavara og bauna.
umalputtareglur til stula a trefjaneyslu er a:
Bora vextina heila sta ess a drekka vaxtasafa
Velja heilkornavrur braui, pasta og hrsgrjnum
Velja trefjarkt morgunkorn
Auka grnmetisneyslu me v a hafa grnmeti me hverri kjt- ea fiskmlt.

Getum vi neytt of miki af trefjum?
a er eins og me svo margt lfinu og matarinu a allt er gott hfi og a sama vi um trefjaneyslu. Fyrir a fyrsta verur a lka gta vel a v a neyta vkva egar mikilla trefja er neytt v n vkvans verur frekar hgartrega.
eir sem eru ekki vanir mikilli trefjaneyslu og auka hana svo skyndilega geta fengi niurgang, mikinn vindgang og uppembu af vldum trefjanna en a jafnast yfirleitt t ef neyslunni er haldi vi. Hins vegar ef einstaklingar eru a upplifa vivarandi niurgang, uppembu og vindgang r meltingarveginum er gott r prfa a minnka trefjaneysluna og sj hvort einkennin minnka.

Geir Gunnar Marksson er ritstjri heimasu NLF. Hann er me BS prf matvlafri og MS prf nringarfri. Geir er Kpavogsbi, giftur, 3 dtur og einn hund. Hans hugaml sna a heilsu, nringu, hreyfingu og tnlist. Geir berst gegn alls kyns fgum og hindurvsindum nringar- og heilsufrum.

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr