arf g meira prtein?

Prteinduft
Prteinduft

arf g meira prtein?

Prtein eru orkugefandi nringarefni og inniheldur hvert gramm prteins 4 hitaeiningar. Prtein gegna fjlttum hlutverkum lkamanum en er rf okkar fyrir prtein tiltlulega ltil. Hfilegt er a vi fum um 10-20% heildarorku okkar yfir daginn r prteinum. Rannsknir hafa leitt ljs a mealrf manna prteinum er um 0,8 grmm hvert kl lkamsyngdar, annig a 80 kg maur arf um 64g af prteinum dag. Samkvmt landsknnun matari slendinga sem var ger 2010-2011 gefa prtein a mealtali um 18% af heildarorku dagsins og er prteinneysla slenskra karlmanna a mealtali 106 grmm dag og kvenna 75 grmm dag.

Prteini : Mia vi prteinneysluna ttu allir slendingar a vera rttamenn! Umfram magn prteins breytist fitu.

a hefur miki prteini gengi yfir sland sustu r ar sem rttaflk og flk megrun notar prteinrk fubtarefni von um a auka yngdartap ea til a auka og vihalda vvamassa. essi duft, stykki og drykkir koma oft sta venjulegra mlta ea sem milliml. a er vissulega rtt a rttamenn og arir sem stunda erfia lkamsjlfun urfa meira prtein en eir sem fa minna. Rannsknir benda til a prteinrf vi oljlfun s 1,2-1,4 grmm fyrir hvert kl lkamsyngdar og 1,5-1,8 grmm vi kraftjlfun. Mealprteinneysla slendinga er aftur mti 1,2 g fyrir hvert kl lkamsyngdar, sem er a magn sem rttamnnum er rlagt, og v engin sta fyrir rttaflk a ttast prteinskort tt a sleppi fubtarefnum. Vel innan vi 5% slendinga bora minna en 0,8 grmm kl lkamsyngdar, sem er a magn sem rlagt er fyrir almenning. Til a byggja upp vvamassa dugir einungis regluleg lkamsrkt og fjlbreytt neysla hinna msu nringarefna. a er ekki hgt a neya lkamann til a byggja upp meiri vvamassa me v a neyta mikilla prteina, ekki frekar en hgt er a bta bensni fullan tank.

Prteingi

Prteingi fubtarefna eru ekki meiri en r funni, en au innihalda venjuleg mjlkur- og sojaprtein sem hafa veri brotin niur stakar amnsrur. Lkaminn rur almennt vel vi meltingu prteina og v hafa annig prtein ekki neina kosti umfram prtein beint r matvlum og tryggja au t.d. hvorki hraara n betra frsog. Einangraar amnsrur geta hins vegar valdi meltingartruflunum, niurgangi og magakrampa. Prteinfubtarefni geta einnig veri skaleg heilsunni. Kalktskilnaur me vagi eykst og a getur haft hrif beinttni. Ef fari er stfa megrun samhlia eru hrifin beinin enn meiri og saman geta essir ttir auki httuna beinynningu.

Ngt prtein matnum

A sustu er vert a hafa huga a prteindrykkir og -stykki innihalda umtalsvera orku, oft bilinu 200-400 kcal og v mega fstir vi eim sem vibt vi matinn v umfram magn ntist ekki anna en orkufora. Ef essir drykkir og stykki koma stainn fyrir hefbundinn mat dregur r lkunum fjlbreyttu fuvali og ngjunni af v a setjast niur til a njta essa a bora hollan og gan mat.

Prtein er mjg auvelt a f r matnum en prteinrk matvli eru t.d fiskur og kjt, mjlk og mjlkurmatur mis konar, egg, hnetur og allar tegundir af baunum. Sem dmi um hversu auvelt er a nlgast ngilegt prteinmagn daglega innihalda 200 grmm af soinni su 46g af prteini, 200 gramma kjklingabringa einnig um 46 grmm og ein ltil skyrds inniheldur um 20 grmm. a tti v a vera mjg auvelt fyrir 80 kg karlmann a uppfylla daglega prteinrf sna me t.d. einni ltilli skyrds og einni fisk- ea kjtmlt!

nringarfringur
Grein af www.sibs.is , samstarfsaila Heilsutorg.com


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr