5 algeng mistk sem eyileggja hj r finguna!

Fullt af flki leggur hrikalega miki sig egar kemur a lkamsrktinni og heilsusamlegu lferni. Margir n rangri og uppskera eins og eir s, en tluverur fjldi hjakkast sama farinu dag eftir dag, viku eftir viku. Sem jlfari langar mig a tra v a flk stundi lkamsrkt til ess a n rangri, sj mun milli vikna og n markmium snum. Hr eru fimm mistk sem geta eyilagt hj r finguna og komi veg fyrir rangur.

#1: jlfar ekki upp veikleikana hj r!
a eru allir me einhverja veikleika skrokknum. a getur veri skortur styrk, vvamisrmi milli vva og vvahpa ea skortur hreyfanleika hreyfikejunni. a er mannlegt eli a bakka fr v sem er erfitt og krefst mikillar vinnu og lkamsrktin er engin undantekning. r finnst skemmtilegt a gera fingar sem kannt og gerir vel. Flk forast erfiu fingarnar eins og heitan eldinn vegna ess a r eru erfiar. En afhverju eru r erfiar? Einstaklingurinn er llegur eim og er enn meiri sta til ess a vinna sig upp og bta sig eirri kvenu fingu. Ekki forast erfiu fingarnar, jlfau upp veikleikana og breyttu eim styrkleika.

#2: notast ekki vi fjllia fingar (compound exercises)
g hef margoft skrifa um a hversu mikilvgt er a notast vi fingar sem reyna fleiri en ein liamt einu og f .a.l. fleiri vva inn hreyfingun. Ekki lta stran hluta af fingunni inni fara fram flottu fingatkjunum. au eru gt og me, en notau lkamann finguna og framkvmdu hreyfingar. Ef situr allan daginn vinnunni, er algjr arfi a skella sr rktina og f sr sti tkjunum. Kosturinn vi essar fingar er auvita aukinn styrkur og ol og tur upp hitaeiningarnar.

#3: hugsar lti sem ekkert um tmamrk!
egar kemur a fingum, skiptir temp-i fingunni miklu mli, samt hvld milli setta. Me v a lyfta kvenum hraa fr a tr fingunni sem leitast er eftir. Sumar lyftur krefjast mikils hraa og krafts mean arar fingar krefjast kveins lags kveinn tma til a skila tilsettum rangri (time under tension).
Hvldina arf lka a skoa hverri fingu. Ef fer of snemma af sta finguna, skortir ig mgulega styrk til ess a klra lotuna. Ef bur of lengi ttu httu a drepa niur efnaskipta hrif fingarinnar (metabolic). Reyndu v a hafa hvldina a stutta a haldir styrknum allan tmann og fir sem mest tr hverju setti.

#4: hugar lti a hvld og endurheimt (recovery)!
a er auvelt a gleyma sr hleitu markmii og fa of miki. g hef gert a sjlfur og lri miki v. hefur eflaust heyrt etta ur en btingarnar vera hvldinni og svefninum. Vvar stkka og styrkjast egar eir f hfilega hvld og nringu.
Ef missir r mikinn svefn, mltir og srstaklega mikilvgu mltina strax a lokinni fingu, mttu bka a a ert a hgja llum btingum og eyileggja leiina a settu markmii.

#5: skiptir of sjaldan/of oft um fingarkerfi!
a er fn lna milli ess a vannta og ofnota fingakerfi. g mli yfirleitt me v a flk s a hamast snu fingakerfi 4-6 vikur og s kominn tmi til a breyta, bta og auka vi lagi. A sjlfsgu arf einstaklingurinn a hafa framkvmt allar fingar me btingar huga. Einstaklingar eru mismunandi a sjlfsgu og ar af leiandi er erfiara a segja til um hva langur tmi hentar hverjum og einum.
Eins og g hef sagt ur, er algunarhfni lkamans trleg og um lei og ert kominn gindarsvii fingum, er kominn tmi til a breyta. Ef a er fari a hgjast btingum, er kominn tmi til a breyta. Ef r finnst fingarnar ornar leiinlegar og einhfar og finnur ekki neistann til ess a fara fingu, er kominn tmi til a breyta.

Vilhjlmur Steinarsson
rttafringur B.Sc fr Hsklanum Reykjavk

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr