Klrau hlaupunum - Eins og atvinnumaur!

hlaupablainu Runners World birtist fyrir nokkru grein eftir Lauren Fleshman atvinnuhlaupara, ar sem hn deilir reynslu sinni a rangri hlaupum. Reyndar deilir hn punktum bygga eigin reynslu af hlaupajlfun mjg skondinn og kaldhin htt .e.a.s. hvernig a klra hlaupaplaninu og auka lkur meislum, ofjlfun og llegum rangri.

a eru margir a reima sig keppnisskna nna og tla a n gum tmum hlaupum sumarins. a er um a gera a hafa hlaupajlfunina skynsamlega og auka lkur rangri og ngju af hlaupunum. getur lrt miki a mistkum atvinnumanna sem hafa oft prfa mislegt egar kemur a jlfun.

Hr eru nokkrir gir punktar til a klra hlaupajlfuninni (ea EKKI ef ert skynsamur/sm).

1. Haltu ig vi plani alveg sama hva gengur
fingaplani sem fkkst fyrir remur mnuum fr hlaupajlfaranum ltur kannsk t sem einfalt excel-skjal en rauninni er etta heilagur sannleikur og eina lei n a fyrirheitna landinu og v ber a fylgja v 100% einu og llu.
dag er rijudagur og a voru planair 6800 m sprettir ti dag en a er hlka og snjstormurekki lta ig dreyma um a flytja etta til mivikudags, minnka lagi ea taka finguna innandyra. Haltu ig vi PLANI. rangurinn byggist ekki mtunum, heldur hversu dugleg/ur hefur veri a fylgja planinu ALLTAF!

2. Hvldardagar eru fyrir aumingja More is more
elskar a hlaupa og vilt vera enn betri, svo hv ttir a taka hvldardag? Hlaupameistarnir taka rugglega ekki hvldardag? Andrea Kolbeins og Arnar Ptursson n ekki snum rangi me v hanga upp sfa allan daginn? Hva ttu svo sem a gera essum hvldardegi? Getur ekki bara skokka ltt 10 km, a telst varla me? eir sem segja less is more eru bara letingar sem nenna ekki a reima sig hlaupaskna.

3. Vertu saurr og NELGDU etta
rangurinn snst um a NEGLA etta alla daga og gefa sig alla/n hlaupin. Ef neglir etta ekki og etta tekur ekki almennilega , er alveg eins hgt a sleppa essu!

4. Vegalengdin skiptir llu mli
er n einu sinni LANGhlaupari og v skiptir svo miklu a skila ngu mrgum km viku. fingaprgrammi er fari a yngjast og heildarvegalend essarar viku tti a vera 100 km. etta fingalag er prf ig hvort srt tilbinn a vera alvru langhlaupari.
N er vikunni loki og Strava snir r a hefur bara hlaupi 95 km vikunni. tkst langa hlaupi morgun og a er hvldardagur morgun (ea ekki). tti n a a geta fari t og hlaupi ltt essa 5 km sem upp vantar? Ea ekki!

5. Ekki hlusta sjkrajlfarann inn, ert mun fljtari en hann
Sjkrajlfarinn inn er sfellt nldrandi um a a sendurtekin meisli n stafi af ofjlfun og veikum rassvvum (gluteus maximus, medius og minimus), miklum stfleika mjamsvinu og IT bandinu. Hann gaf r v styrktar-, lileika- og nuddfingar til a efla og minnka lkur meilum. En bting n maraoninu sumar talar snu mli og stingur upp sjkrajlfarann og hans hsklagngu, reynslu hans og hlaupaferil hans 10 km skemmtiskokkum. tt frekar a nota tman inn a hlaupa meira en a vera a dlla r einhverjum nuddboltum og rllum allan daginn.

6. Skiptu um sktegund/ger miju tmabili
ert binn a vera meislalaus essu hlaupasumri og v er alveg tilvali a skipta um sktegnund fyrir nsta hlaup. ert hvort sem er binn a essari sktegund alltof lengi og hltur a vera orinn leiur v. Nju skornir hans Bjssa eru svo geggjair tliti og hann hefur svo ga reynslu af eim..a sama hltur a eiga vi um ig! A.m.k. munt lkka vel hlaupnum.

7. Sveltu ig
Samkvmt podkasti sem g heyri um daginn skilar a nokkrum sekndum km a lttast um 1 kg. hefur bara ekkert vi essi aukakl a gera og au gera hlaupin bara erfiari og urfa a lta sig hverfa, ekki seinna en gr. etta er einfld orkujafna og arft a minnka miki hitaeiningar, helst a svelta ig.
Hverjum er ekki sama svelti geti rugla hormnajafnvgi (srstaklega konum), auki lkur meilsum og dregi r endurheimt eftir fingar.

8. Arar fingar, telja ekki me
a a synda feina km, fara jga ea hamast crossfit getur vissulega auki fjlbreytni og styrk minn en a er enginn lei a skr a og a telur ekki me fjlda km viku! v er alveg eins hgt a sleppa essu. eir sem ber ig saman vi eru a skr mun fleiri km viku og verur v a reyna a halda vi sta ess a leika r rum rttum.

9. Hlaupu eins og enginn s morgundagurinn strax eftir lng feralg s.s. blferir ea flugferir
ert bjgaur/u og binn a sitja rassgatinu fleiri klukkutma og v er eina viti a reima strax sig hlaupaskna egar hefur tkifri og hlaupa eins og enginn s morgundagurinn. Hlaupaplani sagi a a tti a vera erfi sprettfing dag og a m ekki missa minn og verur a sna hva r br.


Stressi heldur r tnum og a er um gera a stressa sig ngu miki sambandi vi a n llum km vikunnar, bta hmarks srefnisupptku, n tmnum sprettunum, hvort srt ekki me besta tbnainn og helst ekki a sofa fyrir erfiar fingar og mt vegns streitu.

Vissulega eru flest af essum atrium frekar frnleg og r mundi aldrei detta hug a gera eitthva af essum mistkum. En mli er a eim mun betur sem r gengur hlaupunum og allt gengur r haginn eim meira missir jartengingu og telur ig sigrandi. v betri sem verur eim mun klikkaari verur ! telur ig vita allt mest og best, v ert n einu sinni einn af eim bestu. a ert sem ert a hlaupa bestu tmunum en ekki einhver srfringur t b sem telur sig vita allt.
Me essari hugsun endar alvarlegum meislum einn daginn, alveg sama hversu g/ur og me mikla hfileika ert.
Ekki vera kjninn sem fellur essum atrium og fu af skynsemi og hlustau lkamann.

tt og endursagt r greininni Screw up Like a Pro! eftir Lauren Fleshman.
Skrifa af Geir Gunnari Markssyni, ritstjori@nlfi.is

GEIR GUNNAR MARKSSON
Heilsugeirinn.is
NLFGeir Gunnar Marksson er ritstjri heimasu NLF. Hann er me BS prf matvlafri og MS prf nringarfri. Geir er Kpavogsbi, giftur, 3 dtur og einn hund. Hans hugaml sna a heilsu, nringu, hreyfingu og tnlist. Geir berst gegn alls kyns fgum og hindurvsindum nringar- og heilsufrum.

  • Alvogen


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr