Matur yfir htarnar njtum og upplifum

Borin svigna undan jlakrsingum
Borin svigna undan jlakrsingum

desember tekur matarmenning flestra slendinga nokkrum stakkaskiptum og hefbundnar jlaauglsingar um mat og drykk tileinka jlahtinni freista okkar svo ekki s meira sagt.

a er mikilvgt a hugsa til ess a vi upplifum ennan htartma aeins einu sinni ri og v er um a gera a njta ess til fullnustu. a er nefnilega ekki bara maturinn sjlfur og bragi heldur hefirnar og samvistir vi fjlskyldu, vini og vinnuflaga sem lttir skammdegi og styttir veturinn.

rtt fyrir alla gleina og eftirvntinguna er desembermnuur erfiur tmi fyrir marga, srstaklega sem eiga vi sjkdma a stra, hvort heldur andlega sjkdma ea sjkdma ar sem meferin, batalkurnar og lfgi til framtar byggja srstku matari og ahaldi. etta vi um sykursjka, nrnasjkdma og sem eiga vandamlum me hjarta- og aheilsu.

Fyrir sem hafa lagt hart a sr heilsurktinni er desember einnig oft mikill hfuverkur og jafnvel kvaefni v hver vill fara aftur sama fari hva varar lfsstl, fuval og freistingar egar svo langan tma hefur teki a byggja a upp og koma fastan farveg. Hugarfar okkar og aginn skiptir einnig gfurlega miklu mli. a er vel hgt a njta ess sem htarnar hafa upp a bja en bora sama tma hollan og nringarrkan mat me reglubundnu millibili yfir daginn. a a hreyfa sig eins og ur m ekki gleymast. Ef a morguninn er eini tminn sem er ruggt a komist er um a gera a opna hugann fyrir eirri hugmynd svo a morgunfingar hafi valdi r hryllingi ur. Auvita er a samningsatrii milli samblisflks ef brn eru heimilinu en oftast er hgt a finna leiir til a nta ann mguleika.

Oft segjum v a a s markmi t af fyrir sig a halda horfinu desembermnui og fara svo inn ntt r me n og fersk markmi, lta alla hina draga sig me eim heilsurktar anda sem gjarnan grpur um sig janar. Margir taka a r a skrifa matardagbk og fingadagbk til a halda sr vi efni desember, a er gtt r en m samt ekki vera til ess a sektarkennd grpi um sig tma og tma.

Jlahlaborin kveikja oftar en ekki jlastemminguna og ar kennir margra grasa. Mikilvgasta sem arf a hafa huga varandi jlahlaborin er a mta ekki au srsvangur. a er vsun a bora yfir sig og finna jafnvel heldur miki fyrir fenginu sem mgulega er drukki samhlia ea jafnvel undan. Stag en ltt mlt hdeginu og t.d. boozt ea sambrilegt kaffitmanum er gur valkostur. Prteinrk fa gefur lengri mettunartilfinningu og svo gera einnig trefjarnar vxtunum. Anna er a skammta sr skynsamlega diskinn og nota forrttar- ea jafnvel eftirrttardisk hverri fer.

N er rvali fjlbreytt slkum hlaborum og um a gera a velja reyktan mat mti hangikjtinu og setja lka grnmeti diskinn. A lokum er a bora hgt og njta matarins og drekka vatn me matnum og gosinu ea vninu s a haft me. Svo tala s um vni og bjrinn er gott a muna a a er mjg auvelt a drekka sig fjldann allan af kalorum me aeins einum drykk. Einn bjr getur innihaldi bilinu 200-350 kalorur og oftar en ekki er bjr drukkinn eins og nokkurskonar svaladrykkur og oft miki af honum. Sterkari vn og kokteilar eru einnig mjg orkurkir og passa v frekar illa inn ann fremur rnga orkuramma sem vi flest hfum.

Htarmaturinn er oft mjg saltrkur og v arf a gta enn betur a v a drekka ngu mikinn vkva yfir daginn. etta er bilinu 1 til 2 l dag (6-8 gls) h lkamsstr og v hversu miki vi svitnum, vkvi formi kranavatns, bragbtts vatns n sykurs ea stuefna auk ess sem glas af hreinum vaxtasafa og magurri mjlkurvrur getur vel passa inn etta vimi. Ef vkvarfinni er ekki fullngt, sr lagi egar fi er mjg saltrkt, getur a leitt til vkvasfnunar og bjgmyndunar. Einnig er algengt a eir sem eiga vi hjarta- og asjkdma a stra, hva nrnasjkdma, urfi hreinlega a leggjast sjkrahs af vldum funnar sem eir velja sr, gti eir ekki a sr.

Jlaboin heimafyrir eru oft nokku fastmtu en a er um a gera a nota hugmyndaflugi og bja upp melti r miskonar grnmeti samhlia v hefbundna, ekki bara fyrir sakir hollustunnar heldur gefur litskrugt grnmeti veisluborinu auki gildi fyrir auga, vi borum nefnilega fyrst me augunum! Vi metum lka hlutina me augunum og komum vi aftur a diskastrum og rum borbnai en fyrir suma bora eir hflegar egar eir taka sr mat og melti r minni ltum en strri hva heldur egar sett er minni sklar og smrri diska. etta gti haft gildi t.d. me feita eftirrtti og melti.

svo a htarmaturinn s til a njta hans m hglega nota magrara hrefni, sr lagi ef a a er eitthva sem fjlskyldu melimir eru vanir. Til a mynda a nota matreislurjma stainn fyrir venjulegan rjma og 10-18% sran rjma mti ea stainn fyrir majonese. Enn og aftur er a magni sem skiptir mestu mli.

Desember einkennist af hefbundnum dgum og miklum erli vegna undirbnings og jlagjafakaupa rtt fyrir langan opnunartma verslana og veitingahsa. v arf skipulagi a vera gott og ekki m lta streituna koma niur matmlstmum, nringu og heilsunni. Hr geta veitingahsin veri gur kostur en sama tma arf okkar val a vera gott og maturinn nringarrkur. a er um a gera a nta sr hina mrgu matslustai sem srhfa sig hollum, ferskum og fljtlegum mat. ar m nefna Nings, Ginger, Salatbarinn, Serrano, Saffran, Metr, Culiacan, Gl og Krsku svo nokkur dmi su tekin auk ess sem fjldi staa bur upp fjlbreyttan salatbar, spur og hollusturtti. Matarmikil kjklingasalt og sjvarrttasalt geta veri g uppspretta nringar fyrir lkamann og auga.

a getur veri erfitt a feta hinn gullna mealveg lfinu og svo er einnig me htarmatinn og lfstlinn yfir htarnar. Njtum htanna eins vel og okkur er unnt samvistum vi sem vi elskum og ykir vnt um, setjum st og umhyggju a sem vi matreium, berum bor, gerum og gefum og eigum gleilega ht og farslt ntt r.

Fra Rn rardttir

Nringarfringur, nringarrgjafi


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr