Hvernig getur nring btt svefninn?

Nring og svefn
Nring og svefn

Svefnleysi er grarlega strt vandaml vestrnum lndum og eru um 30% slendinga sem sofa of lti og f endurnrandi svefn.

Svefn er flki stand sem er undir hrifum fr lkama og huga. Vi getum veri svefnlaus t af hyggjum, kva, unglyndi ea vissu og getur veri erfitt a n stjrn svefninum mean au ml eru leyst. sama tma hefur nringarstand okkar og maturinn sem vi borum bein hrif hvernig vi sofum.

Matur hefur hrif svefn fjlbreyttan htt. Gott er a hugsa sr a hrifin su rj vegu.

  1. Tmasetning mlta
  2. Orkustjrnun
  3. Nringarefni sem hafa bein hrif svefninn

Tmasetning mlt

a hafa margir heyrt: ekki bora unga mlt beint fyrir svefn. etta hljmar einfalt en hru og tmaskertu ntmalfi enda margir a bora sustu mltina seint kvldin ea f sr snakk og stindi kvldin. Margir halda lka a ung mlt s slakandi og hjlpi okkur a sofna en sannleikurinn er s a vi unga mlt frist blfli auknu magni til meltingarfranna og framleisla magasrum og virkjar vva smgirni. a verur v mikil virkni vi unga mlt og ef sofnar vinnur yngdarafli gegn meltingarferlinu og eykur lkur meltingartruflunum og bakfli.

Tengsl nringar og lkamsklukku okkar eru sterk og getur prteinrk mlt a morgni hjlpa til vi a koma lkamanum af sta. mti geta reglulegir matmlstmar og a a bora egar vi eigum a hvla getur bi brengla lkamsklukkuna og ar me valdi arfa fitusfnun og slmum svefni.

Orkustjrnun

a skiptir miklu mli fyrir svefn a passa upp a hafa jafnvgi sykurstjrnun lkamans. Sykurtoppar geta veri slvandi og fengi ig til a f r blund heppilegum tma og sykurfall getur vaki ig um mija ntt og reki ig til a fara r rminu til a f r snarl.

A sama skapi getur svefnleysi valdi stjrnlegri lngun orkurkt fi og ekkja margir a a bora sig gegnum reytu me stindum og gosi. etta getur valdi vtahringi af sykurfllum og reytu sem valda enn meiri skn stindi.

Til a forast essar sveiflur er mikilvgt a bora blandaa fu me lgum sykurstuli og eru ar grft braumeti, hafrar, fr, mndlur ea hnetur til dmis.

Nringarefni sem hafa hrif svefn

Miki hefur veri skrifa um bein tengsl nringarefna og svefns og hafa mrg efni fengi titilinn tfralyf vi svefnleysi. Fst eirra hjlpa nema ef um skort er a ra funni og er ar algengast slandi a flk fi ekki ngilega miki af D-vtamni, jrni, kalki, magnesum og joi. Skortur essum nringarefnum tengjast oft reytu og sleni og getur valdi brenglun svefni. a eru svo talmrg efni sem vi urfum a f r funni og lklega eru mrg mikilvg efni ekki enn ekkt. Ofneysla aeins einu essarra efna getur valdi hlutfallslegum skorti rum lkamanum og er langbest a f vtamnin snu nttrlega form r funni en ekki unnin og hreinsu.

Besta leiin til a bta sr upp ll urnefnd nringarefni er me neyslu fiski tvisvar viku og bora dkkt grnmeti bor vi spnat og brokkol.

Hva g a bora?

Borau litla mlt kvldin sem ngir svo a verir ekki svangur um nttina. Passau a bora ekki unga mlt annig a lkaminn s meltandi langt fram ntt.Venjulegur heimilismatur er kjrinn fyrir gan svefn ef a hugsar um rtta skammtastr og hefur hugann vi eftirfarandi vi tfrslu mltinni:

  • Settu herslu kolvetni me lgan sykurstuul: grft brau, salat ea anna grnmeti.
  • Heilbriga fitu bor vi lfuolu, hnetur, mndlur, fr ea avkad.
  • Ferska ea urrkaa vexti eftirrtt sta stinda.
  • Fu r fisk tvisvar viku og borau ng af dkku grnmeti bor vi spnat og brokkl.

Best er a njta sustu mltar a.m.k. 4 klst fyrir svefn svo a mest af meltingarferlinu s loki. Ef arft auka snarl eftir a getur veri gott a f sr hnetur ea fr blndu og gamla hsri um flaa mjlk enn vel vi dag.

Heimild: betrisvefn.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr