9 frbrar leiir til a f K-vtamn

K-vtamn er nausynlegt fyrir beinin og bli.

Hr eru gar leiir til a passa upp K-vtamn bskapinn lkamanum.

Gott fyrir beinin og bli

K-vtamn er nausynlegt nringarefni sem passar upp a bli storkni og a beinin vaxi eins og eim er tla. a getur einnig komi veg fyrir beinynningu og a ver ig gegn hjartasjkdmum. a m finna K-vtamn hinum msum futegundum.

Daglegur rlagur skammtur er: fyrir konur, 90 mkrgrmm og 120 mkrgrmm fyrir karlmenn.

Borau meira af dkkgrnu grnmeti

M nefna spnat sem dmi og grnkl. essar tegundir grnmetis eru efstar listanum egar kemur a K-vtamn innihaldi. Elda grnkl er sttfullt af K-vtamni, 550 mkrgrmm eru hlfum bolla. Ef velur a nota a frekar salat ea smoothie nru um 274 mkrgrmmum r hlfum bolla.

Prufau fleiri tegundir af grnmeti

Grnmeti er best a bora egar kemur a K-vtamni, en a arf ekki endilega a vera etta dkkgrna. Rista rsakl og brokkl eru sttfull af K-vtamni, fr um 110 til 150 mkrgrmm r hlfum bolla. Anna grnmeti sem er gott er t.d frosinn aspas, hr (raw) vtukarsi og grnt kl (cabbage).

Fu r epli

vextir eru ekki mjg rkir af K-vtamni en sumir geta gefi r sm boost af v. M nefna grn epli, sveskjur og blber.

Eldau me sojabaunaolu

Sojabaunaola og canolaola eru rkar af algengustu tegund K-vtamns, phylloquinone. Ger var rannskn essu og flk fengi til a bora brokkl ea nota eina af essum olum 5 daga r. Niurstaa rannsknar var s a lkaminn fkk sama magn af K-vtamni hvort heldur a var bora brokkl ea notuu olan.

Hnetur og aftur hnetur

Hnetur eru sttfullar af prteini, trefjum, hollum olum og rum nausynlegum nringarefnum. Kasj, blandaar hnetur og furuhnetur gefa r sm K-vtamn boost. Bttu hnetum salati, ea borau lfafylli og vendu ig a bora hnetur daglega.

Borau fisk

The American Heart Association mlir me fiskneyslu tvisvar viku. A bora fisk eins og t.d lax sem er hlainn dsamlegri fitu, prteini og steinefnum, sem lkka blrstinginn og verja hjarta gegn falli. Eldaur lax og rkjur eru ekki mjg rkar af K-vtamni en innihalda eitthva.

Drekktu safa

Ertu oft a flta r? Fu r gan safa, vaxta ea grnmetis. M nefna a gulrtarsafi er mjg gur fyrir lkamann. Einnig er safi r granateplum alveg tilvalinn til a grpa me sr egar maur er hlaupum.

Eldau spnatpasta

Langar ig pasta? Prufau a elda spnatpasta. r hlfum bolla af spnatpasta fru 82 microgrmm af K-vtamni. Bttu saman vi a tmatssu ekki r flsku, og eykur K-vtamn skammtinn.

Prufau srar sojabaunir (gerjaar)

Sonar gerjaar sojabaunir kallaar Natto hafa veri undirstaa mataris Japan meira en ld. essum baunum m finna miki magn af K-vtamni. Rannsknir hafa einnig leitt ljs a Natto getur dregi r beinynningu hj konum sem eru bnar a ganga gegnum breytingaskei. Natto getur annig s passa upp a beinin ynnist ekki og orsaki annig beinynningu.

a skiptir mli hvernig eldar matinn

a skiptir mli hvernig eldar inn mat upp a f a magn sem arft af K-vtamni. Frosi grnmeti tapar til dmis miklu magni af K-vtamni. Betra er a bora ferskt grnmeti, gufusoi ea baka ofni ea bara hrtt.

Ekki ruggt fyrir alla

Ef ert a taka in lyfi Warfarin (Coumadin) skaltu passa upp inntku K-vtamni. Rddu vi inn lkni um a hversu miki af essu vtamni er ruggt fyrir ig a innbyra daglega.

Heimild: webmd.com


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr