Konur og ketó

Ég verđ bara ađ segja ţér nokkuđ,

Ţetta er eitthvađ sem ég trúi ađ muni breyta hugmyndum ţínum um ketó kúrinn og er ţetta einmitt ástćđa ţess ađ vinkona mín sá ekki árangur á matarćđinu eins og vinur hennar gerđi. 

Hvađ er ketó matarćđi til ađ byrja međ...

Ketó matarćđiđ hefur hlotiđ mikla umfjöllun undanfariđ. Matarćđiđ er hátt í fitu og próteini en er einstaklega lágt í kolvetnum og ţar á međal ávöxtum. Föstur, eđa ađ borđa innan ákveđins tímaramma er gjarnan tekiđ međ ketó matarćđinu. Hugmyndafrćđi ketó er ađ međ ţessu matarćđi samhliđa föstum getum viđ komiđ líkamanum í svokallađ ketósis ástand ţar sem hann brennir meira en áđur.

Hvernig er ketó matarćđiđ öđruvísi fyrir konur og karla?

Til ađ fyrirbyggja allan misskilning vil ég nefna ţađ strax ađ ég er ekki ađ mćla á móti ketó matarćđinu fyrir allar konur.

En ein ástćđa ţess ađ erfiđara getur veriđ ađ ná árangri á ketó matarćđinu fyrir konur en karla er tengd flókinni hormónastarfsemi kvenna. Á međan karlar fara í gegnum sama hormónaferliđ daglega sveiflast hormón kvenna til og frá m.a. vegna tíđahrings kvenna og kynhormónsins estrógen.

Ketó matarćđiđ getur haft áhrif á hormón kvenna

Estrógen hormóniđ er í hámarki ţegar konur fá egglos (en fellur niđur á breytingaskeiđinu). Ţegar viđ aukum fituna í matarćđinu um 5% eđa meira (eins og gert er í ketó kúrnum) ţá getur estrógen magniđ í líkamanum aukist um 12% og ţađ sama á viđ um andrógen hormóniđ hjá konum eftir tíđahvörf (sjá hér). Viđ ţessa aukningu á estrógeni getur skapast ójafnvćgi í líkamanum sem hefur neikvćđ áhrif á ýmsa ţćtti s.s. hjarta- og ćđakerfiđ, brennslu, skapbreytingar, svefn og taugakerfi. Kolvetnasnautt matarćđi getur einnig haft neikvćđ áhrif ţegar egglos á sér stađ og estrógen ţ.a.l. í hámarki.

Skjaldkirtillinn er líka sérstaklega viđkvćmur fyrir skorti á nćringu og föstum og sýna rannsóknir ađ föstur, eins og í ketó matarćđinu, geta valdiđ lćkkun á skjaldkirtilshormónum (T3) (sjá hér og hér) og aukningu á kortisól, streituhormóninu (vegna ţess ađ líkaminn upplifir föstur sem ógn).

Ef viđ búum nú ţegar yfir mikilli streitu getur kortisól hindrađ fitubrennslu í ketó matarćđinu ţar sem orkunni er umbreytt í glúkósa fremur en ađ nýtast í fitubrennslu.

Í stuttu máli

Konur sem eru búnar ađ fara í gegnum breytingaskeiđiđ (eđa eru á breytingaskeiđinu), glíma viđ hormónaójafnvćgi (ţ.á.m. latan skjaldkirtil) eđa eru undir mikilli streitu ćttu ţví ađ fara varlega í ketó matarćđiđ og ćskilegt vćri ađ vinna úr hormónaójafnvćginu áđur en fariđ er á matarćđi eins og ketó. ,,Mikilvćgt er ađ hlusta á líkamann á međan á ketó kúrnum stendur og passa ađ vera ekki of stífur” segir Leanne, höfundur bókarinnar The Keto diet.

Ketó er kúr sem mun alls ekki hćfa öllum (eins og allir sérhćfđir kúrar) og mikilvćgt er ađ hafa í huga ađ hlusta alltaf á líkama sinn. Viđ sjáum árangur í langvarandi lausnum og matarćđi sem viđ endumst í. Öll erum viđ einstök og mikilvćgt er ađ finna hvađ hentar okkur, njóta matarins sem viđ borđum og passa uppá heilbrigđa hugsun gagnvart matarćđi og vera ekki of ströng viđ okkur.

Mitt persónulega álit er ađ ég myndi aldrei velja mér beikon fram yfir banana, ég elska ávexti einfaldlega of mikiđ og er ekki tilbúin ađ fara aftur í strangt matarćđi eđa telja kaloríur.

Vakti greinin áhuga ţinn?

Ef svo er máttu deila međ vinum á facebook og sérstaklega ef ţú átt vinkonu sem er á ketó matarćđinu eđa er ađ spá í ţví.

Nýlega opnađi ég fyrir Frískari og orkumeiri á 30 dögum námskeiđiđ mitt sem gefur raunhćfa lausn og matarćđi sem stuđlar ađ meiri orku, bćttri brennslu og vellíđan. Matarćđiđ er hreint og bragđgott. Vegna vinsćlda höfum viđ opnađ fyrir fyrirlesturinn ,,3 skref ađ frískari og orkumeiri líkama” en ţar er hćgt ađ fá uppskriftir og einföld ráđ til ađ auka orkuna sem og nánari upplýsingar um námskeiđiđ.

Heilsa og hamingja

jmsignature

 

 


Athugasemdir

Svćđi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg á Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile útgáfa af heilsutorg.com
  • Veftré