┴hugaver­ar sta­reyndir um ßvexti, hnetur og grŠnmeti

Ůa­ besta Ý heimi, ferskt grŠnmeti og ßvextir
Ůa­ besta Ý heimi, ferskt grŠnmeti og ßvextir

Vi­ vitum a­ ßvextir, hnetur og grŠnmeti er eitthva­ sem a­ ÷llum er rß­lagt a­ bor­a ß hverjum degi. Eflaust ■ß bor­um vi­ eitthva­ af ■essu ßn ■ess a­ vita Ý raun og veru afhverju okkur er rß­lagt ■a­.

HÚr fyrir ne­an er safn af ßhugaver­um, einkennilegu og skemmtilegum sta­reyndum um algenga ßvexti, hnetur og grŠnmeti og sumt kemur ■Úr kannski skemmtilega ß ˇvart.

Bananar eru ekki ßv÷xtur Ý raun og veru, heldur er bananinn jurt. Hann er heimsins stŠrsta jurt og flokkast me­ orkedÝum og liljum. Sjßlfur bananinn er oft kalla­ur beri­ af ■essari stˇru jurt.

A­ bor­a eitt epli er ÷ruggari kostur til a­ halda ■Úr vakandi heldur en bolli af kaffi. Nßtt˙rulegi sykurinn Ý eplinu er ÷flugri en koffein Ý kaffi.

HrÝsgrjˇn hafa fleiri afbrig­i en nokkur ßv÷xtur, grŠnmeti e­a korntegund. Ůa­ eru til um 15.000 tegundir af hrÝsgrjˇnum. Sum l÷nd hafa sÚrst÷k afbrig­i af hrÝsgrjˇnum sem ekki finnast annarsta­ar. Ůa­ eru til um 5.000 afbrig­i af tˇm÷tum og 7.500 afbrig­i af eplum.

HvÝtkßl inniheldur nŠstum jafn miki­ vatn og vatnsmelˇna. Vatnsmelˇna er um 92% vatn og hvÝtkßl er um 90% vatn. GulrŠtur eru ekki langt ß eftir en ■eirra vatns innihald er um 87%.

Jar­hnetur eru ekki hnetur. ŮŠr eru hluti af baunafj÷lskyldunni. Vegna ■essa, skemmast jar­hnetur miklu hra­ar en a­rar hnetur. Er ■etta ßstŠ­an fyrir ■vÝ a­ ■Šr eru oftast rista­ar. Jar­hnetu olÝu er hŠgt a­ nota til a­ b˙a til nitroglycerin sem er hluti af dÝnamÝti.

Grasker er ekki grŠnmeti. Grasker er ßv÷xtur. Einnig avokadˇ.

M÷ndlur eru ekki hnetur, ■Šr eru flokka­ar Ý ferskju fj÷lskylduna. Sta­reyndin er s˙ a­ m÷ndlur eru nŠstum eins Ý ˙tliti og ferskjusteinn. Ůeim vantar einfaldlega bara ßv÷xtinn Ý kringum sig.

D÷kk grŠnt grŠnmeti inniheldur meira C-vÝtamÝn en ljˇsgrŠna grŠnmeti­.

Tˇmatar eru ekki grŠnmeti, ■eir eru ßv÷xtur. Ůeir voru einu sinni taldir vera Ý flokk me­ eplum.

Stilkur af sellerÝi inniheldur 10 kalorÝur. LÝkaminn brennir fleiri kalorÝum vi­ a­ melta sellerÝ ■annig a­ sellerÝ er afar gˇ­ur millibiti og a­sto­ar ■ig vi­ a­ losna vi­ aukakÝlˇin.

Ůeim mun sterkari sem chilly pipar er ■eim mun hollari er hann. Minni afbrig­in af chilly pipar eru yfirleitt sterkari ■annig a­ veldu frekar minni en stŠrri chilly pipar ef ■˙ Štlar a­ bor­a hann.

Tofu, Miso paste, Tempeh og Soja sˇsa er allt unni­ ˙r sojabaunum.

Bananar eru ■ekktir fyrir hßtt hlutfall af kalÝum. KalÝum mß einnig finna Ý m÷rgum ÷­rum tegundum af ßv÷xtum og grŠnmeti. Avokadˇ er t.d me­ tv÷falt meira magn af kalÝum en banani.

═ ney­ er hŠgt a­ nota kˇkˇsvatn Ý sta­inn fyrir blˇ­v÷kva. ┴stŠ­an fyrir ■essu er a­ kˇkˇsvatn inniheldur fullkomi­ Ph gildi og er einnig dau­hreinsa­.

GulrŠtur voru upprunalega rau­ar, fjˇlublßar, gular e­a hvÝtar. AppelsÝnugular gulrŠtur voru ekki framleiddar fyrr en ß 16. ÷ld ■egar Hollendingar bl÷ndu­u saman gulri og rau­ri gulrˇt og hˇfu rŠktun.

LÝti­ zucchini er brag­meira en ■essi stŠrri. Tˇmatar sem geymdir eru Ý Ýsskßp missa brag­i­ og nŠringarefnin. Tˇmatar eru bestir ef ■eir eru geymdir vi­ stofuhita.

Aldrei geyma lauk og kart÷flur saman. Ůau framlei­a bŠ­i gas sem veldur ■vÝ a­ ef geymd eru saman ■ß skemmast ■au afar fljˇtt.

Ůegar kart÷flur eru geymdar er gott a­ setja epli me­ ■eim, ■a­ kemur Ý veg fyrir a­ kart÷flurnar spÝri. Epli­ dregur Ý sig auka raka og dregur ■annig ˙r hŠttunni ß a­ kart÷flurnar fari a­ spÝra. Best er a­ skera epli Ý tvennt og setja ofan Ý kart÷flupokann. Muna ■arf ■ˇ eftir ■vÝ a­ skipta um epli reglulega.

Skemmtilegur frˇ­leikur Ý bo­i Heilsutorg.is

á


Athugasemdir


SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ