Rétt samsettar máltíđir – Betra nćringarástand

Nćringarfrćđi er ung frćđigrein og nćringarfrćđingar eru enn ađ komast ađ ţví hvađa áhrif nćringar- og orkuefni hafa á hin ýmsu kerfi líkamans. Sífellt eru ađ koma fram nýjar rannsóknir innan nćringarfrćđinnar sem auka vitneskju okkar um tengsl matarćđis og líkamsstarfsseminnar.

Ţađ sem gerir nćringu svo spennandi er ţetta flókna samspil líkamans og nćringarefnanna.

Ţessi pistill fjallar um hvernig viđ getum bćtt nćringarástand okkar međ ţví ađ borđa rétt samsettar máltíđir. Ţađ er nefnilega stađreynd ađ sumar matvörur fara betur saman en ađrar, útfrá frásogi nćringarefna. Ţegar talađ er um frásog er veriđ ađ tala um ţau nćringarefni sem eru tekin upp og nýtt í líkamanum. 
Auđvitađ viljum viđ öll vera sem best nćrđ og ćttum ađ hafa ţessar ráđleggingar bak viđ eyrađ til ađ tryggja okkur sem best nćringarástand.

Járn og C-vítamín
C-vítamín eykur frásog á járni í líkamanum, sérstaklega járni úr grćnmetisfćđi. Ţetta er mikilvćgt fyrir ţá sem neyta mikils  grćnmetis eđa eru hreinrćktađar grćnmetisćtur. Ţegar ţú nćrđ ađ sameina  góđan c-vítamín- og járngjafa getur ţú tryggt mun betra frásog á járninu. 
Til dćmis er gott ráđ ađ setja sítrónusafa (C-vítamín)  yfir spínatsalatiđ (járn) eđa bćta tómötum (C-vítamín)  á salatiđ (járn). Ekki er taliđ ađ C-vítamín stuđli ađ aukinni upptöku á járni sem tekiđ er inn sem fćđubótarefni.  

Kalk og D-vítamín
Ţađ er góđ ástćđa fyrir ţví ađ byrjađ er ađ D-vítamínbćta mjólkurvörur líkt og fjörmjólk og léttmjólk, ţví kalkiđ og D-vítamíniđ eru frábćrt par! 
D-vítamín verđur til í líkamanum af sólarljósi en ţví miđur er lítiđ af sólskini á Íslandi stóran part af árinu. 
D-vítamíniđ er mjög mikilvćgt í frásogi á kalki og ţeir sem eru međ D-vítamínskort eru líklega líka međ lélega upptöku á kalki, ţetta getur m.a leitt til lélegrar beinţéttni.
Ţađ er reyndar mjög margt sem hindrar upptöku á kalki t.d. trefjar og taliđ er ađ međal manneskja frásogi um 30% af ţví kalki sem neytt er.
Góđ hugmynd er  ađ blanda góđum D-vítamíngjöfum t.d. feitum fiski eđa eggjum viđ góđa kalkgjafa líkt og ost til ađ stuđla ađ bćttu nćringarástandi. Einnig eru D-vítamínbćttar mjólkurvörur frábćr kostur.

Fituleysanlegu vítamínin A-, D-, E- og fita
Til ađ tryggja upptöku fituleysanlegu vítamínanna er gott ráđ ađ neyta ţeirra međ fituríkum matvörum, ţó fer ţetta auđvitađ oft saman ađ varan er fiturík og rík af fituleysanlegu vítamínunum.  Til dćmis er gott ađ setja teskeiđ af olífuolíu útá grćnkáliđ (K-vítamínríkt) eđa dýfa gulrótum (A-vítamínríkar) í olíuríka dressingu, til ađ tryggja betra frásog fituleysanlegu vítamínanna. Avókadó og hnetur eru reyndar bćđi ríkar af fitu og fituleysanlegu vítamínunum og ţví hentar vel  ađ neyta ţeirra einna sér.

Steinefnin sink, járn og kopar
Ţessi steinefni keppa öll um mikiđ af ţeim sömu viđtökum  sem bera ţau inn í frumur líkamans. Ţví getur of mikiđ magn af t.d. sinki stuđlađ ađ skorti á járni eđa kopar. 
Ţetta er sérlega mikilvćgt ađ hafa í huga fyrir ţá sem eru ađ neyta mikils af fćđubótarefnum međ miklu magni af steinefnum. 

Líkami okkar er undraverkfćri sem gerir allt til ađ viđhalda jafnvćgi á öllum efnaskiptum sínum en viđ erum oft ađ rugla ţessu jafnvćgi međ ţví ađ taka of mikiđ af einu efni á kostnađ annars.

Skrifađ af Geir Gunnari Markússyni ritstjóra NLFÍ, ritstjori@nlfi.is

Heimild: nlfi.is


Athugasemdir

Svćđi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg á Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile útgáfa af heilsutorg.com
  • Veftré