Tu sund skref

Rannsknir sna a me v a ganga 10,000 skref dag er hgt a hafa marktk hrif til betri heilsu.

Me v einu a setja annann ftinn fram fyrir hinn er hgt a byggja upp rek, brenna auka hiteiningum og hafa jkv hrif hjarta og akerfi.

Hva er svona frbrt vi a a ganga?

a er hgt a ganga nstum v hvar sem er og vi flestar astur og nstum v hvaa veri sem er. Ganga er lka frbr afer vi a komast milli staa sem ir a a er einfalt a bta gngu inn daglegt lf.

Hvernig kemst g a v hve mrg skref g geng ?

A mealtali gengur hver einstaklingur milli 3000 og 4000 skref dag en 1000 skref jafngilda um a bil 10 mntna rskri gngu. Til a komast a v hve mrg skref ert a ganga daglega er hgt a kaupa skrefamli. eir eru til msum tgfum en arft bara einfldustu ger sem telur eingngu skref. dag er vinslt a f sr heilsur me snertiskj sem snir skrefafjlda, vegalengd km, kalorur, klukku o.fl. ri setur r markmi, heldur utan um rangur og hvetur ig fram me v a titra og lta ig annig vita egar hefur veri of lengi kyrrstu og arft a hreyfa ig. Hvert einasta skref sem tekur yfir daginn er tali, inni og ti, heima og vinnu, vi innkaup og a skja brnin sklann. gtir komist a v a srt n egar a ganga nstum v 10,000 skref dag ea a srt a ganga minna en hlst. Hver svo sem niurstaan verur ertu me metanlegt tki til a hjlpa r og hvetja ig fram.

Hve mrgum hitaeiningum brenni g vi a a ganga 10,000 skref degi hverjum?

A mealtali er venjulegur einstaklingur a brenna milli 300 til 400 hitaeiningum me v a ganga 10,000 skref. Til a lttast a einhverju marki arf a mia a v a brenna um a bil 600 fleiri hitaeiningum heldur en eim sem boraar eru.

Hva ef g er ekki a stunda neina hreyfingu fyrir?

Ef ert ekki vn/vanur a hreyfa ig er um a gera a byrja rlega. Ekki reikna me a geta gengi 10,000 skref strax fyrsta degi! Ef tt vi vandaml a stra varandi lii ea liamt ea ert me nnur heilsufarsvandaml er gott a ra vi heimilislkninn ur en byrjar. Eins getur veri rlegt fyrir sem eru me vandaml lium a fa vatni. Vatni heldur vi liinn mean hann er hreyfur og um lei og lttist og vvarnir styrkjast, minnkar lagi liina og ll hreyfing verur auveldari.

arf g einhver srstk ft?

Mlt er me gum skm til gngu. Eins er a sjlfsgu rtt a kla sig eftir veri en hafa skal huga a vi rska gngu hitnar manni og v getur veri gott a vera ftum sem anda vel.

Hvernig er besta byrja?

Me v a nota skrefmlinn er best a byrja v a komast a v hve mrg skref gengur venjulegum degi. a geta veri allt fr 900 upp 5000 skref h v hvernig venjulegur dagur er hj r og vi hva vinnur. Skrifstofuflk gengur til dmis mun minna a jafnai en afgreisluflk. Settu r svo a markmi a ganga jafnmrg skref og gkkst ann dag sem tkst hva flest skref, og haltu a t eina viku. Gott er a hafa dagbk og skrifa niur skrefafjldann lok dags tila halda utan um hann. Svo eykur skrefafjldan smtt og smtt ar til ert komin 10,000 skref dag. Heilsurin sj um a setja r n markmi fyrir nsta dag t fr rangri dagsins.

10,000 skref hljmar mjg miki. Hvernig kem g llum essum skrefum inn annars nnum kafna daginn?

getur til dmis reynt eftirfarandi:

  • Faru fyrr t r strt ea leggu blnum lengra fr og labbau lengri leiina heim/ vinnuna.
  • Labbau upp og niur stigana sta ess a taka lyftuna.
  • tbu holla mlt eins oft og getur. arft a taka aukaskref eldhsinu vi matarundirbninginn.
  • Gakktu vinnuna og ea heim ( byrjir v a taka bara ara leiina er a fljtt a telja).
  • Labbau t b.
  • Gakktu me brnunum sklann/leiksklann. a er gott a venja au lka strax vi.
  • Faru gngutr eftir vinnu sta ess a setjast yfir kaffibolla.
  • Faru t 10 mntna gngutr hdegishlinu nu.
  • Faru t a ganga me hundinn.

Mr finnst leiinlegt a ganga, hvernig get g gert gngu skemmtilegri?

  • Finndu einhvern sem vill fara me r gngutr.
  • Hafu eitthva me r til a hlusta a er auvelt a gleyma sr gngunni me tnlist ea sgu eyrunum.
  • Skiptu reglulega um gngulei, njttu tsnisins.
  • Mundu hva ert a gera r og heilsunni gott.

Hve lengi arf g a halda fram a ganga?

Alla t! a tekur sm tma a festa reglulega hreyfingu sessi svo hn veri a jafn sjlfsgum hluta af daglegu lfi eins og a bursta tennurnar en a kemur. ur en veist af verur farin a ganga miklu fleiri skref en 10,000 skref daglega.

Hva ef g get ekki gengi nokkra daga vegna veikinda ea fra?

Byrjau aftur a ganga um lei og hefur n heilsu og mundu a byrja rlega til a ofgera ekki lkamanum. v fyrr sem kemst aftur af sta v betra. Oft gefast g tkifri til a fara skemmtilega gngutra frum. a a ganga nju umhverfi er oft hvetjandi.

Er ng a ganga ea arf g a huga lka a annarri hreyfingu?

Mlt er me v a fullornir hreyfi sig rsklega a minnsta kosti 30 mntur dag, fimm daga vikunnar. Hgt era n fram eirri hreyfingu me rskri gngu eingngu en svo er lka hgt a blanda gngu saman vi ara hreyfingu tila f fram meiri fjlbreytni. Reyndin er s a egar finnur rangurinn af v a hreyfa ig sem samsvarar 10,000 skrefum dag fer iga langa til a hreyfa ig meira og jafnvel fleiri vegu. Afar misjafnt er hva hentar hverjum og einum, sumir vilja fara hptma lkamsrktarst, arir vilja boltarttir og enn arir dans svo eitthva s nefnt. ll hreyfing er af hinu ga svo lengi sem hn gefur okkur ngju og rangur.

Heimild: www.nhs.uk

Hfundur greinar:

Gurn Gya Hauksdttir, hjkrunarfringur

Grein af vef doktor.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr