Prfkvi

kvein tegund af kva sem vsar til tilfinningalegra og lkamlegra vibraga, samt hegun sem fylgir hrslu vi a mistakast astum ar sem prfun ea mat fer fram.

Um prfkva

Elileg spenna getur virka hvetjandi prfum og prflestri. Nemandinn leggur sig allan fram um a n rangri og athygli hans er einskoru vi prfundirbning og lausn verkefna. Kvi fyrir prf er elilegur og er sjlfu sr skilegur og virkar lka sem hvati nminu.
a er mismunandi eftir einstaklingum hversu miklum kva eir finna fyrir prfum og fer a eftir reynslu eirra, mikilvgi prfa og stundum rum ytri ttum. Ytri ttir eins og skipting yfir efra sklastig, erfileikar einkalfi, veikindi fjlskyldu ea fll eru dmi um tti sem geta haft hrif kva og spennu.

eir sem eiga vi prfkva a etja eru ekki einsleitur hpur og stur kvans ekki endilega r smu. Nemendur me prfkva geta haft slma reynslu af prfum ea jafnvel sklagngunni, nemendur me srtka nmsrugleika geta tt httu a ra me sr prfkva vegna sfelldra vonbriga nmi og hinn prfkvni getur tt vi nnur slfrn ea flagsleg vandaml a etja. sumum tilvikum virist prfkvi eingngu koma fram prfastum ea ar sem frammistumat fer fram en rum tilvikum er um flknari mynd a ra ar sem hinn prfkvni snir kva rum astum s.s samskiptum vi ara ea egar hann telur a formlegt mat framkomu hans ea frammistu eigi sr sta. getur prfkvi jafnframt veri hluti af flagslegum kva.

ntmasamflagi ar sem mikil hersla er lg menntun eru prf algengur mlikvari kunnttu. a er v hyggjuefni a sumir nemendur virast ekki alagast prfastum rtt fyrir sendurteki mat frammistu og lta prf sem gn fremur en skorun. Hinn prfkvni snir ekki hmarksgetu prfum og getur a haft hrif rangur hans prfum og lan hans nmi.

Vinnubrg nmi hj prfkvanemandum einkennast oft af ruggum vinnubrgum yfirlra nmsefni lra utanbkar niur smstu atrii til ess a koma veg fyrir kva. Hugmyndin er s a ef g kann allt mistekst mr ekki og g ver ekki kvinn. Innihaldi hyggjum hins prfkvna endurspegla einnig a hluta vileitni til a komast hj vonbrigum og tapari sjlfsviringu ef allt mistekst. Prfkvnir nemendur sem standa sig vel skla og f jafnan gar einkunnir heyrast stundum segja g er rugglega fallin essu prfi g gat ekkert prfinu og ora ekki a lta einkunnir af tta vi mistk. Sjlfsmat essara nemanda er bjaga veru, a a sem miur fer er oftlka og lti mark teki v sem vel gengur, a er teki sem sjlfsagt. Hinn prfkvni gerir einnig raunhfar krfur til sn, hann alltaf a standa sig betur en hann getur. Smvgileg mistk eru tlku sem vangeta og heimska og gna sjlfsviringu hans.

Mefer

Hugrn atferlismefer virist einkar hentug vi prfkva. Meferin beinist a eim ttum sem eru rkjandi prfkva .e. hyggjuttinum ea hinum hugrna tti og tilfinningsemi ea spennunni. Reynt er a leibeina hinum prfkvna a brjtast t r kvavtahringnum me v a endurmeta r hugmyndir sem hann hefur um eigin getu og vihorf hans til prfa. annig er lg hersla raunhft mat stu hans tiltekinni nmsgrein og hvar hann stendur sem nmsmaur. Leitast er vi a hjlpa honum a sj prfin sem skorun sta gnar og a einkunnir su takmarkaur mlikvari tiltekna kunnttu ea hfni en ekki alsherjarmat persnu hans og hfileika. Hinum prfkvna eru kennd slkun til ess a auvelda honum a takast vi prfreiti og prfastur og leibeint rangursrkum vinnubrgum nmi.

Nmsrgjf

Margir nmsrgjafar hafa fengi srstaka jlfun rgjf vi prfkva og bja sumir sklar upp nmskei vi prfkva fyrir nemendur. Elilegt er a nemendur leiti fyrst til nmsrgjafa ef eir telja sig eiga vi prfkva a etja, enda eru eir best stakk bnir til a finna rri til handa nemendum ea vsa eim fram til annarra srfringa ef a vi. Slfringar og gelknar hafa hloti menntun og jlfun mefer kva og hafa sumir srhft sig mefer prfkva.

Sjlfshjlp

egar kvinn verur yfiryrmandi:

Ekki lta kvann n yfirhndinni, dokau aeins vi og dragu nokkrum sinnum djpt andann rlega slaka.

Ekki reyna a slkkva alveg kvanum heldur haltu honum innan viranlegra marka.

Hugsau um landi stund. Hva er a sem g arf a gera?

Margt er gert ar til g hef loki v sem g get gert. Einbeita mr a einni spurningu einu.

etta er vanlanin sem g tti von . Hn minnir mig hvernig g a bregast vi.

Hgja aeins , engan asa sem endar me skelfingu, tminn er ngur fyrir flestar spurningarnar.

Hinir eru flestir bnir, en hva veit g um hvers vegna, g arf a hugsa um mig.

Anda djpt, slaka, slaka. Reyna a slaka lkamanum og hugsau um eitthva jkvtt.

Setja kvann kvara fr 0 til 10 og finna hvernig hann frist near og near.

N hef g stjrn tilfinningum mnum fram me prfi.

Prf Hva g a gera?

Htta llu neikvu sjlfsmati

Hugsa rkrtt beita skynsemi.

Reyna a bgja hyggjum fr, r leysa engan vanda, auka hann frekar.

Beina athyglinni a verkefninu. Hva er a nvmlega sem spurningin fjallar um?

Spurningin fjallar ekki um etta ea hitt, heldur nkvmlega essi atrii.

Lta kvann ekki n tkum mr, hugsa heldur um hva g get gert verkefninu.

Ekki leita a tfralausn, heldur kryfja mli til mergjar. t hva gengur verkefni raun og veru? Hver eru aalatriin?

Ekki festast smatrium reyna a sj heildarmyndina.

g erfitt me a koma orum a essu, best a byrja nokkrum setningum og sj hva gerist.

Anna hvort er eitthva a essari spurningu ea g skil hana ekki. Best a geyma hana aeins.

Hva skyldi g mega sleppa mrgum atrium n ess a falla?

a kemur ljs best a gera a sem g get.

Sjlfsmat er mta af hugsunum okkar um okkur sjlf gleymum v ekki

Heimild: doktor.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr