Stulau a hraari fitubrennslu me essum einfldu rum

Eins og flestir vita, brennir fitunni eldhsinu. Me rum orum, hva fr r a bora skiptir rosalega miklu mli egar kemur a fitubrennslu.

En essi pistill er ekki um nringuna heldur hvernig getur hmarka fitubrennsluna me fingum og breytt lkamanum algjra vl.

Me fingum er nefnilega hgt a stjrna virkni lkamans og frni hans a brenna fitu. Fitubrennsla stjrnast nefnilega a miklu leyti af hormnum og eirra virkni yfir daginn. g tla ekki a fara t einvherja hrmna tskringar hr samt.

En hvernig fru lkamann til ess a breytast fitubrennsluvl? J a eru margar aferir sem virka og a er ekkert EITT RTT egar kemur a fingum. eru nokkrir ttir sem ber a varast fingum egar kemur a fitubrennslunni.

Ekki fa of lengi einu

a er lngu sanna a meira er ekki alltaf betra. fu hrri kef stuttan tma og einbeittu r a gum. vilt ekki fa a lengi a lkaminn fari niurbrotsferli. Orkan n mun minnka og kefin smuleiis. Gott er a mia vi 45-60 mntur.

H kef stuttan tma

Ekki skokka brettinu lengi einu sama hraa. arft a setja kvei lag kerfi til ess a neya a algun (overload principle). Ef ert vanur/vn v a skokka brettinu hraa 10, fru takmarka t r v og ert alveg bka ekki a bta oli miki. btir frammistu na a skokka 10, thats it. Taktu frekar stutta spretti (lotujlfun) ef ig langar a fara bretti og hvldu milli. annig eykur getu lkamans a n endurheimt sem skemmstum tma. Vi a btir ol og stular a tskuhugtakinu eftirbrennslu.

Lyftu ungt

A lyfta ungt er vtt hugtak. a er enginn a tala um a urftir a vera einhverjum keppnisyngdum. Miau alltaf vi a a sustu endurtekningar hverju setti rfi virkilega vel og a finnir a urftir a hvla. Ef fyrsta endurtekning er jafn ung og s sasta og arft aeins 10-15 sekndur hvld, er a sett v miur ekki a gera miki fyrir ig. J nema kannski a jlfa upp hreyfingu sem veri er a framkvma, en vi erum a tala um a hmarka fitubrennslu.

Framkvmdu strar fjllia fingar/hreyfingar

v fleiri liamt sem hreyfingin fer gegnum, v betra. Prfau a sameina tvr fingar og f .a.l. fulla virkni allan lkamann. Vi a notar fleiri vva og vvahpa og lkaminn notar meiri orku verkefni. Vi a brennir lka fleiri hitaeiningum.

Supersett-rsett-stvajlfun

arft ekki alltaf a einbeita r a einni fingu einu. Taktu tvr ea fleiri fingar saman hvldar og sju til ess a plsinn s alltaf hr. Ef hefur ltinn tma til finga, getur vel teki ga fingu 12-15 mntum ef hugsar um a hafa kefina ha og takmarka hvldir.

Sprengikraftsjlfun er frbr fitubrennsluafer

srt ekki rttamaur me au markmi a bta hraa og sprengikraft, getur sprengikraftsjlfun gert trlega hluti fitubrennsluferlinu. fu af krafti, fu af miklum hraa, hoppau, lentu, keyru plsinn vel upp og taktu gar gahvldir milli. Mundu samt a ef hefur ekki reynslu af srhfri sprengikraftsjlfun, leitau til jlfara sem hefur vit og lttu hann kenna r grunnatrii og tkni.

Faru t fyrir gindahringinn

Mjg margir passa sig allt of miki jlfun. Ekki misskilja mig, g er fyrsti maur til a predika tkni og skynsemi egar kemur a jlfun. EN til ess a n rangri, arftu a reyna ig og stundum er nausynlegt a f sm blbrag munninn eftir erfitt sett. a hafa allir gott af v. Meislafyrirbyggjandi fingar eru mjg mikilvgar en ekki lta 60-70% tmans sem hefur til a fa fara annig fingar ef markmii er a brenna fitu.

Stugleiki

Eitt af mikilvgustu hugtkunum lkamsrkt og bara lfinu llu er stugleiki. a er algjr arfi a taka eitthva 8 vikna tak ef markmii er ekki a halda fram eftir a. a er frekar sorglegt a sj einstaklinga n virkilega gum rangri og fara san aftur sama fari v a var kominn tmi psu fr fingum. fu, borau mest megnis holla og nringarrka fu, reyndu a f gan svefn og leyfu r a sem vilt leyfa r, ekki bara stundum.heldur alltaf, allt ri um kring.

egar kemur a fitubrennslu fingum, er lykilatrii a fa lkamann annig a hann s a brenna miki af hitaeiningum allan slarhringinn. Hann gerir a vissulega fir ekki en vilt sj til ess a hann geri a tluvert meira magni en egar maur liggur sfanum allan daginn.

Hr efnaskipti eru lykilatrii egar kemur a fitubrennslu og fingarnar geta hjlpa r a hraa essum efnaskiptum og f lkamann til a gera a sem vilt a hann geri, hvort sem a er a byggja upp vva, yngjast, lttast, brenna fitu etc.

Smelli LIKE facebook hj Faglegri Fjarjlfun.

Vilhjlmur Steinarsson, jlfari

Menntun:

rttafringur B.Sc fr Hsklanum Reykjavk

Nmskei:

  • Uppbygging fingakerfa-Lee Taft
  • lympskar lyftingar-Lee Taft
  • Stafrn jlfun-Mike Boyle
  • Afreksjlfun rttamanna Serbu me nverandi styrktarjlfara CSKA Moscow
  • Strength & conditioning clinic Pesaro talu sumari 2011. vegum styrktarjlfara Toronto Raptors NBA deildinni, Francesco Cuzzolin.
  • Nmskei mlingum (Srefnisupptaka og mjlkursrurskuldur)
  • Elixia TRX group training instructor.
  • Running Biomechanics Greg Lehman
  • Running assessment and rehabilitation- Greg Lehman

Villi hefur stunda krfubolta san hann man eftir sr og spila me remur lium rvalsdeild, Haukum, Keflavk og sast hj R.

Villi starfai sem styrktarjlfari hj rvalsdeildarlii R krfubolta tv r, ur en hann flutti t til Noregs.

N starfar Villi sem styrktarjlfari fyrir rttamenn oghefur einnig yfirumsjn me styrktarjlfun framhaldsskla sem tlaur er rttaflki r hinum msu rttagreinum.Einnig vinnur hann ni me sjkrajlfurum st sem heitir Stavanger Idrettsklinikk (www.stavangeridrettsklinikk.no)

samt v a einkajlfa, fr Villi til sn rttaflk r llum ttum nkvmar greiningar og mlingar (Vo2 max, mjlkursrurskulds mlingar, o.fl) ar sem hann hjlpar eim a bta frammistu og skipuleggja jlfun.

Birt me leyfi fr Fagleg Fjarjlfun.


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr