Keyrum upp brennsluna

Rautt og grnt chilli auka brenslu
Rautt og grnt chilli auka brenslu

Lykilatrii er a halda uppi gri brennslu hvld og hreyfingu.

Koma sr form

dag er eitt vinslasta umru- og ritefni, hvernig eigi a koma sr form fyrir hitt og etta; fyrir sumari, fyrir strndina, fyrir brkaupi og fleiri tmamt til a mynda strafmli fr fertugu og upp r. etta er allt gott og gilt nema ef niurstaan er san enn einn krinn ea fgafulla taksverkefni sem engu skilar nema uppgjf, yngdaraukningu, hamingju og litlum heilsufarslegum vinningi.

a er hins vegar stareynd a stundum arf a taka mlin mjg fstum tkum til a heilsan skaist ekki vi framhaldandi lferni. eim tilfellum er nausynlegt a fagailar su me rum og ni s fylgst me vikomandi me blprufum, rum heilsufarsmlingum og vitlum. Eitt dmi gti veri ung kona sem vegna offitu er rlagt a vera ekki frsk ea versta falli getur ekki ori a.

a er alveg ljst a bar heimsins heild sinni eru a fitna. Okkar markmi hr slandi tti a vera a bar landsins htti a fitna. A hver einstaklingur htti a fitna nokkra mnui, sni san vrn skn, byrji a leggja af og leggja af fitubirgir sem safnast hafa upp. Nsta skref vri a vihalda rangrinum fimm r ea lengur.

Hafa skynsemina a leiarljsi

a er grarlega mikilvgt a vi hugsum etta skynsamlegum ntum, veljum farsla lei til a grennast og hldum svo horfinu annig a vi horfum til bttar heilsu og betri lan til framtar. Farsl lei til a grennast er fyrsta lagi lei sem hentar einstaklingnum, hans bakgrunni og astum og ru lagi lei sem felur sr hreyfingu og holla, fgalausa lfshtti. rija lagi, framtarplan yfir a hvernig takast eigi vi htardaga, sumarleyfi svo og persnulegar astur sem ur hafa valdi v a matur er einhverskonar huggun ea dgradvl, eins og oft vill vera t.d. egar lfi tekur erfiar U-beygjur og allt virist svo erfitt og yfirstganlegt.

Allt snst etta um brennsluna

a sem margir velta fyrir sr er hvernig hgt s a keyra upp brennsluna (en: metabolic rate) og versta falli a vihalda brennslunni erfiu niurskurar prgrami.

Hr eftir eru nokkrar gtar leiir sem hgt er a hafa a leiarljsi. Ekki er vst a endilega allt henti llum en eflaust m finna eitt ea fleiri atrii sem geta hjlpa.

Hva stri brennslunni?

Orkubrennsla mannslkamans er h nokkrum ttum, fyrsta lagi eru a erfirnar. ru lagi kynbundi, ar sem konur hafa hlutfallslega hgari brennslu en karlar vegna minni vvamassa og hrra fituhlutfalls. Aldur hefur einnig miki a segja, oft er mia vi fertugsaldurinn eim efnum og a eftir a fari grunnbrennsla lkamans niur vi. Einnig er v haldi fram a trekair megrunarkrar hgi brennslunni en a tengist raun v a stfum megrunarkr gengur oft vvamassann sem hgir grunnbrennslunni.

Byggu upp stlta vva

Lkaminn brennir stugt einhverri orku, jafnvel hvld. essi grunnbrennsla er h vvamassa og er v hrri hj eim sem eru vvastltari. Hvert kl af vvum notar upp refalt fleiri kalorur til a vihalda sr samanbori vi sama magn af fituvef. essi mismunur getur skipt mli egar til lengri tma er liti. Eftir styrktarjlfun eru til a mynda vvar um allan lkamann rvair sem veldur hkkun grunnbrennslu dagsins. Sama m reyndar segja um oljlfun.

Taktu v fingum

oljlfun er ekki rtta leiin til a byggja upp vvamassa. Hins vegar auka olfingar brennsluna og geta jafnvel gert svo nokkrar klukkustundir eftir tkin. Hin svokallaa eftirbrennsla er hins vegar h v hversu miki teki var v fingunni en til dmis eru miss konar interval fingar me stuttum hvldum gulls gildi. Slkar fingar geta fari fram ti vi, bretti, hjli, stigvl ea cross-trainer (fjljlfa), jafnvel rrarvl og sundi. stuttu mli gengur hugmyndafri intervalfinga t a a taka vel v 30 sek. og allt upp 4-5 mntur en hvla svo milli styttri tma en lagstminn er. eir sem ekki geta hlaupi n ess a stoppa geta samt sem ur gert intervalfingu ann htt a eir ganga og skokka til skiptis annig a plsinn fer upp vi a a skokka en niur vi a a ganga.

Auvita verur hver og einn a ekkja og finna sn takmrk og a er engum greii gerur me v a keyra sig of miki t, hins vegar er ljst a me v a taka vel v eykst eftirbrennslan upp a einhverju marki.

Gttu a vkvajafnvgi lkamans

Vkvi er skilyri ess a lkaminn starfi elilega enda er um 60% lkamans vkvi. eir sem hreyfa sig miki svitna meira en hinir og urfa v a innbyra meiri vkva. Vkvi hefur v bi bein og bein hrif brennsluna auk ess sem vatn fyrir og me mltum gefur mettunartilfinningu og hjlpar til vi a stra v hversu miki er bora. Vkvarkur matur, eins og vextir og grnmeti, er einnig orkusnauur matur sem jkvtt er a hafa sem mest af daglegum matseli.

Hva me orkudrykki?

a er vita a sum innihaldsefni orkudrykkjum eru rvandi og geta v auki brennsluna. Koffn er eirra algengast og virkar ann htt a lkaminn rvast og eykur a sama skapi orkunotkun sna. kostir slkra drykkja er a eir geta hkka blrstinginn skum hs koffnmagns, einnig getur mikil neysla koffni auki httu kva og svefnleysi. a er einn annar galli og hann er s a essi orkudrykkir eru mjg sykurrkir sem gerir a a verkum a sykurneysla, og ar me orkuneysla, verur auveldlega allt of mikil.

Orkudrykkir eru mjg ofnotair og sr lagi er slmt ef brn og ungmenni eru a nota slka drykki hva a flk blandi saman fengi og orkudrykkjum.

ChileMargar smrri mltir yfir daginn

Lengi hefur veri rlagt a bora oft og minna einu en llu m n ofgera og minna en 2 klst. milli mla er heldur stutt, hva ef flk er a bora 1 klst. fresti. rjr til fjrar klst. milli mlta er mun betra vimi og sinn tt v a halda brennslunni gangandi. Rannsknir hafa einnig snt a eir sem bora oftar bori minna matmlstmum.

Kryddau matinn inn

mis krydd sem notu eru vi matarger eru ekkt fyrir a auka virkni lkamanum og oft lsir a sr sem aukin hitamyndun. Dmi um slk krydd eru rautt og grnt chilli og rauur pipar. rtt fyrir a essi hrif su ekki mikil getir margt smtt eitt str og getur haft hrif til lengri tma.

Drekktu svart kaffi

rtt fyrir a ekki s rlegt a drekka of miki kaffi getur hfleg neysla ess veri ltt rvandi og hjlpa til, sr lagi vi thaldsjlfun. Sama gildir me grnt te a getur veri ltt rvandi svo a a geri aldrei gfumuninn.

Prtein skipta ml

Prtein fu skipta miklu mli v au eiga stran tt v a draga r niurbroti vvamassa en slkt hgir brennslunni eins og ur hefur komi fram. a kostar lka meiri orku fyrir lkamann a vinna orku r prteinrkri fu heldur en kolvetnum og fitu og a munar um a eins og alla ara litlu ttina sem taldir hafa veri upp hr.

Stust vi grein www.webmd.com

Fra Rn rardttir,Nringarfringur, nringarrgjafi


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr