Hvld milli setta og finga eftir markmii

Hvld milli setta og finga getur algjrlega stjrna v hvort srt rttri lei a nu markmii.

egar kvara hvld milli setta og finga, urfa markmi a vera skr, svo of lng/stutt hvld s ekki a vinna mti eim markmium sem bi a er a setja.

Algengustu markmiin hj mealmanninum rktinni geta til dmis veri vvauppbygging, fitubrennsla ea jafnvel bi. Margir stefna a v a bta ol samhlia v a brenna fitu ea jafnvel byggja upp vva.

rttamenn vilja oft bta hraa og sprengikraft, samhlia v a styrkjast og urfa fingar og hvldir a vera settar upp rttum hlutfllum, til a rangur nist.

Styrkur og kraftur

eir rttamenn sem leitast eftir v a fa me v sem nst hmarksyngdum, urfa mun lengri tma hvld milli setta og finga. etta srstaklega vi um strar fingar eins og rttstu, hnbeygju, lympskar lyftur og arar tengdar fingar. egar veri er a vinna essum ttum, eru endurtekningar far og yngdir ungar.

Algengar hvldir hj eim sem vinna auknum styrk og kraft, er bilinu 2-5 mntur og geta hvldir essu bili hjlpa bi eim sem eru a byggja upp mikinn styrk og eim sem eru a vinna kraftjlfun.

Ger var rannskn hnbeygjum me hlutfallslega hrri yngd (85% af 1RM) hj einstaklingum og sndu niurstur a mun meiri styrktaraukning var hj eim sem tku riggja mntna hvld milli setta en hj eim sem tku 30 sekndna hvld milli.

Vvastkkun

Ef markmii itt er a stkka vva, er mlt me a takir frekar stutta hvld milli setta. Margir jlfarar mla me ltilli hvld milli egar veri er a vinna vvastkkun og a fari s nstu lotu ur en fullri endurheimt s n.

rtt fyrir etta, verur a hafa huga a ef veri er a vinna me strar fingar sem vinna me stra vvahpa (hnbeygja, rttstaa t.d.) getur veri nausynlegt a taka lengri hvldir.

stan er tvtt, vvarnir sem unni er me eru strir og urfa lengri tma endurheimt og einnig arf a huga vel a gum hverri endurtekningu ef ekki illa a fara. Me reytta vva sem hafa ekki n a jafna sig fr lotunni undan, eru lkur a endurtekningarnar su ekki framkvmdar me gi huga, yngdarfrsla verur rng og lkur meislum aukast.

Almenn regla vvastkkun er a hvld s bilinu 30-90 sekndur. a fer auvita allt eftir fingunni sem veri er a framkvma og lkamsstandi ess sem framkvmir.

Vvaol

egar unni er a auknu vvaoli er mlt me ltilli hvld milli setta, oft tum undir 30 sekndum. yngdir sem unni er me eru auvita mun lttari en vvastkkun og endurtekningar eru v mun fleiri. Margar rttir gera krfur ess efnis a rttamaurinn bi yfir vvaoli, samt styrk og snerpu. a getur veri knst a finna hva hentar hverjum og einum og a unni s rttum hlutfllum a essum ttum sem gera rttamanninn betri sinni grein.

Aeins er veri a stikla stru hr essum pistli og auvita eru til hundruir afera sem virka eflaust allar mjg vel, s eim fylgt til langs tma. Hver er besta aferin er erfitt a setja til um, ar sem eitt getur virka fyrir mig og anna fyrir ig.

Af vef FaglegFjarjlfun.

Vilhjlmur Steinarsson, jlfari

Menntun:

rttafringur B.Sc fr Hsklanum Reykjavk

Nmskei:

  • Uppbygging fingakerfa-Lee Taft
  • lympskar lyftingar-Lee Taft
  • Stafrn jlfun-Mike Boyle
  • Afreksjlfun rttamanna Serbu me nverandi styrktarjlfara CSKA Moscow
  • Strength & conditioning clinic Pesaro talu sumari 2011. vegum styrktarjlfara Toronto Raptors NBA deildinni, Francesco Cuzzolin.
  • Nmskei mlingum (Srefnisupptaka og mjlkursrurskuldur)
  • Elixia TRX group training instructor.
  • Running Biomechanics Greg Lehman
  • Running assessment and rehabilitation- Greg Lehman

Villi hefur stunda krfubolta san hann man eftir sr og spila me remur lium rvalsdeild, Haukum, Keflavk og sast hj R.

Villi starfai sem styrktarjlfari hj rvalsdeildarlii R krfubolta tv r, ur en hann flutti t til Noregs.

N starfar Villi sem styrktarjlfari fyrir rttamenn oghefur einnig yfirumsjn me styrktarjlfun framhaldsskla sem tlaur er rttaflki r hinum msu rttagreinum.Einnig vinnur hann ni me sjkrajlfurum st sem heitir Stavanger Idrettsklinikk (www.stavangeridrettsklinikk.no)

samt v a einkajlfa, fr Villi til sn rttaflk r llum ttum nkvmar greiningar og mlingar (Vo2 max, mjlkursrurskulds mlingar, o.fl) ar sem hann hjlpar eim a bta frammistu og skipuleggja jlfun.


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr