Hlaupastingur - Ors÷k

Hlaupastingur er sßr, stingandi verkur ne­st Ý brjˇstkassa sem kemur fram vi­ ßreynslu, helst hlaup og einnig sund. áVerkurinn er oftast hŠgra megin.á

┴stŠ­ur hlaupstings eru ekki ■ekktar en margar kenningar hafa vei­ settar fram og rannsaka­ar ßn ■ess a­ ˇyggjandi ni­urst÷­ur hafi fengist. Helstu kenningarnar eru tengdar matarrŠ­i fyrir hlaup og ■indinni.

Ors÷k

Neysla ß mat, sÚrstaklega trefjarÝkum e­a fiturÝkum, stuttu fyrir ßreynslu vir­ist řta undir hlaupasting. Eins er neysla ß kolvetnarÝkjum drykkjum e­a s˙rum drykkjum eins ogá ßvaxtadj˙s tengd hlaupasting.

Skortur ß steinefnum eins og magnesium og calsium hefur einnig veri­ tengt hlaupasting.

Ůindin er v÷­vi sem liggur undir lungum milli brjˇsthols og kvi­arhols. Ůindarv÷­vinn stjˇrnará a­ mestu ÷nduninni me­ a­ dragast saman og slaka ß vÝxl og ■enja um lei­ ˙t e­a draga saman lungun. Eins og a­rir v÷­var geta komi­ krampar Ý hann vi­ ofreynslu samanber ásinadrßttur Ý kßlfa.

VinsŠl kenning er a­ hlaupastingur komi fram eftir tog og n˙ning ß li­b÷nd milli ■indarv÷­vans og lÝffŠra Ý kvi­arholi og ■ß einkum lifur. Rannsˇknir sřna a­ fleiri anda ˙t ■egar vinstri fˇtur lendir ß undirlagi. Hlaupastingur vir­ist koma oftar hjß ■eim sem anda ˙t ■egar hŠgri fˇtur lendir ß undirlaginu. Lifrin liggur hŠgra megin Ý kvi­arholi,rÚtt undir ■indinni. Ůegar hŠgri fˇturinn lendir ß j÷r­inni um lei­ og anda­ er ˙t kemur ■rřstingurinn upp Ý hŠgra kvi­arhol og lifrina en um lei­ er ■indin a­ dragast upp vi­ ˙t÷ndun og tog ver­ur ß li­b÷ndum. Kenningin áer a­ ■etta endurtekna tog valdi krampa Ý ■indarv÷­va og hlaupasting. áEins hefur veri­ sett fram a­ of hr÷­ grunn ÷ndun geti valdi­ hlaupasting. Mj÷g hr÷­ ÷ndun veldur ˇe­lilega mikilli ßreynslu ß ■indina me­ st÷­ugum samdrŠtti v÷­vans sem um lei­ dregur ˙r blˇ­flŠ­i og s˙refnisflutning til ■indarinnar. Einnig ef ÷ndun er of grunn, sem ver­ur stundum ■egar ■reytan sŠkir ß, ver­ur s˙refnisupptakan ekki nŠgileg til a­ uppfylla ■arfir v÷­vanna og ■.a.m. ■indarv÷­vans.

Rß­leggingar

Ůar sem orsakir hlaupastings geta veri­ mismunandi og eins og ß­ur er sagt ekki áÝ raun ■ekktar er ekki nein ein me­fer­ til en řmis rß­ eru uppi og hafa sum ■eirra reynst ßgŠtlega.

Styrkja kvi­v÷­va og ■indarv÷­va me­ Šfingum t.d planka.

Ekki bor­a 2 tÝmum fyrir Šfingar. Trefja- og fiturÝkur matur meltist hŠgar og ■vÝ ber a­ for­ast a­ bor­a slÝkan mat tveimur tÝmum fyrir Šfingu. For­ast sykra­a og s˙ra drykki fyrir Šfingu.

Upphitun. Skyndilegt ßlag ■egar hlaupi­ er hratt af sta­ veldur oft ˇreglu ß ÷ndun sem getur leitt til hlaupastings. Byrji­ ß amk tveggja mÝn˙tna upphitun me­ r÷skri g÷ngu ß­ur en hlaupi­ er af sta­.

Dj˙p ÷ndun. Me­ dj˙pri og taktfastri ÷ndun eykst s˙refnisupptaka og flŠ­i s˙refnis til v÷­vana og ■.ß.m. ■indarv÷­vans. Ůa­ hjßlpar sumum a­ telja ÷ndunin me­ taktinum 3:2. Anda inn ß ■remur og ˙t ß tveimur.

Anna­ rß­ er a­ lyfta handleggjum yfir h÷fu­,draga dj˙pt inn andann og ■enja vel ˙t kvi­inn. Anda sÝ­an frß sÚr a­ fullu, tŠma lungu og spenna kvi­v÷­va um lei­

H÷fundur greinar:

Gu­r˙n Ëlafsdˇttir
Allar fŠrslur h÷fundar
á
Grein af vef doktor.isá
á
á
á
á

Athugasemdir


SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ