Gildi hreyfingar

a er umdeilanlegt a hreyfing er manninum nausynleg en hreyfingin getur veri af msum toga, hn getur veri allt fr v a fara gngutr me hundinn, hjla ea ganga vinnuna, hlaupa upp trppurnar fremur en taka lyftuna til ess a stunda skipulagar rttir.


Eitt er umdeilanlegt: Hreyfing er okkur nausynleg til ess a lifa gu lfi!

Til hvers urfum vi vva?

Vi notum vva til ess a halda okkur upprttum, til a hreyfa okkur og til a anda. Ekki m gleyma v ahjartaer lka vvi.

Langvarandi rmlega veldur v a mikill vvamassi tapast. Raunar byrja vvarnir a rrna strax fyrstu slarhringunum.

Hreyfingarleysi ir me rum orum a vvastyrkur okkar minnkar, oli minnkar, beinmassinn gisnar, librjsk og libnd veikjast. a eina sem ekki breytist verulega ermatarlystokkar og v er htt vi a fita safnist fyrir.

g a fara a stunda maraonhlaup ea jlfa lkamsrktarst?

Sumir ttu kannski a gera a. rum ngir a fara ga gngufer daglega ea annan hvern dag.

Nokkur atrii hafa hrif a hvaa form jlfunar verur fyrir valinu:

Hvert er markmi mitt me a hreyfa mig?

Hvernig er g mig komin/n lkamlega?

Hva er g gamall/gmul?

Hversu miki oli g?

San er hgt a byrja af skynsemi.

a kann a vera markmii hj sumum a geta hlaupi maraonhlaup, en hj rum ef til vill aeins a komast t b ftgangandi n ess a vera kguppgefin/n eftir.

Hvers vegna g a hreyfa mig?

Hreyfing getur komi veg fyrir miss konar kvilla og a er aldrei of seint a byrja. raun setur aldurinn okkur engin mrk hva varar rangur af lkamsrkt. Hreyfing litlum mli hefur fyrirbyggjandi hrif hjartasjkdma, httu bltappa og hkkaan blrsting og eykur lileika vvum og liamtum. Takmrku hreyfing btir einnig nmiskerfi, en lkamsrkt hfi virist hins vegar veikja nmiskerfi.

essu til vibtar btir regluleg hreyfing skapi og eir sem stunda lkamsrktina samt rum geta hugsanlega btt flagslega stu sna.

Mr finnst leiinlegt a hreyfa mig og g hef ekki tma til ess. Hva g a gera?

Allir vera reyttir lkamsrktinni stku sinnum.

Srstaklega egar maur er reyttur ea illa upplagur, en er ri a tla sjlfan sig samt af sta vegna ess a lanin verur svo milku betri eftir. eir sem stunda reglulega hreyfingu ttu lka a gta ess a fa ekki of miki og hlusta vel lkamann. eir sem stunda lkamsrkt af nokkru kappi vera nefnilega a slaka ru hverju til ess a lkaminn geti jafna sig og byggt upp nja orku.

Ef einhverjum ykir alltaf erfitt a fara rktina getur hugsast a hann hafi ekki vali rttu tegundina af lkamsrkt ea leggi jafnvel of hart a sr. Einnig er hugsanlegt a vikomandi lii betur ef hann hefi flagsskap.

eir tmar koma lfi margra a urfa a forgangsraa barnauppeldi og vinnu fram yfir lkamsrkt og hreyfingu. er mikilvgt a foreldrar skiptist um a gefa hvort ru fr einu sinni til tvisvar viku til ess a fara t a hlaupa ea hjla hlftma, tt ekki s anna ea taka brnin me, annahvort barnastlum aftan hjlunum ea sitjandi kerru, og fara langa sdegisfer.

Notau lkamann daglega

gtir ef til vill hjla vinnuna

Hlauptu upp stiga sta ess a taka lyftuna

Notau gamaldags slttuvl sta vlkninnar

Geru leikfimifingar stofuglfinu mean horfir frttirnar sjnvarpinu

r eru engin takmrk sett nema a ig skorti myndunarafl!

Best er a stunda lkamsrkt a lgmarki 30 mntur hvert skipti, fimm sinnum viku en er betra a taka jlfunina me mrgum smpsum en a sleppa henni alveg. S hreyfing a duga til ess a halda hjartavvanum formi.

Er ng a hreyfa sig til ess a n a ltta sig?

Orkubrennslan eykst, bi mean jlfun stendur og eftir. En lttist takmarka af hreyfingunni einni saman. a er nausynlegt a breyta matarinu til ess a lttast a ri. Ef maur hreyfir sig jafnframt er hgt a auka yngdartapi enn meir n ess a vvamassinn rrni.

Hversu miki g a hreyfa mig?

Mrg rk hnga a v a hreyfing s nausynleg. Sumir kjsa a leggja stund keppnisrttir, ar sem sfellt er reynt a bta rangurinn. Fyrir skiptir ef til vill mestu mli a lkaminn fi hvld ngu oft.

En fyrir okkur hin snst etta um a draga sem mest r httu sjkdmum br og lengd, auk ess a njta eirrar lkamlegu og andlegu vellunar sem hreyfingin veitir okkur.

Hversu miki vi hreyfum okkur og hvernig, er undir hverjum og einum komi.

25 ra manneskja kannski erfitt me a skilja a daglegar athafnir, eins og a kla sig og taka til, geti reynt svo miki krafta ess sem er sjtugur a hann hafi ekki orku til neins annars.

a er me rum orum ekki hgt a tla essum tveim manneskjum sams konar jlfun.

Vi getum lka sni essu vi og sagt a vel jlfu sjtug manneskja getur veri sterkari en s 25 ra sem stundar enga hreyfingu, a flk ttrisaldri geti aldrei n upp jafnmiklu oli (mlikvari: srefnisupptaka mia vi lkamsyngd) og eir sem eru 25 ra.

ess vegna er mlt me a s 25 ra stundi hfilega erfia jlfun risvar viku en s sjtugi byrji stuttum gnguferum og lttum leikfimifingum. Sj einnig lkamsrkt aldrara.

bum tilvikum tti jlfunin a skila merkjanlegum rangri og vera til gagns og glei.

Hreyfingin m aldrei vera a leiinlegri kv!Ef mann langar ekki til annars, m alltaf fara langa gngufer, a.m.k. hlftma nokkrum sinnum viku til ess a njta umhverfisins og fjlbreytileika rstanna.

Hreyfing og reynsla upp a vissu marki er okkur nausyn til ess a vi virkum nn og amstri dagsins.

Heimild: doktor.is


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr