Mikilvgi ess a hreyfa sig egar eldist

Hreyfing er mikilvg fyrir flk  llum aldri
Hreyfing er mikilvg fyrir flk llum aldri

Lkamleg athafnasemi og hreyfing getur hjlpa r a vera heilbrig, orkufull og sjlfst egar eldist.

eir sem eru 65 ra og eldri eya a mealtali 10 klukkustundum hverjum degi sitjandi ea liggjandi. etta gerir ennan aldurshp hinn mest kyrrsetna.

etta hefur fr me sr slmar afleiingar, hrri tni falla, offitu, hjartasjkdma og tmabr daui. egar eldist er afar mikilvgt a vera virkur ef vilt vera heilbrigur og halda sem lengst sjlfsti. Ef heldur r ekki virkum a byrja allir eir hlutir sem ur naust a gera a vera erfiari.

gtir tt erfileikum me a t.d leika vi barnabrnin, a ganga t b ea fara t og hitta vini. fer a f verki ar sem hafir aldrei fundi fyrir eim ur, verur orkulausari og lkur falli aukast til muna. Allt etta getur leitt til ess a getir ekki s um ig sjlf(ur) n gert a sem a r finnst skemmtilegt.

Afgerandi vsbendingar

a er vsindalega sanna a flk sem a hreyfir sig og er virkt daglegu lfi minni httu a f hjartasjkdma, heilablfall, sykurski 2, sumar tegundir af krabbameini, unglyndi og elliglp.

Hva ekki a telja me

Hin daglegu verk, eins og a versla, elda ea rfa teljast ekki me r 150 mntur sem ttir a hreyfa ig viku, v a essi verk n hjartslttinum ekki upp. Ef vilt halda r verkjalausum, n gesjkdma og vera fr um a fara t og halda sjlfsti langt fram han aldur verur a hreyfa ig.

etta er a einfalt. a eru margar leiir til ess a hreyfa sig og a er ekki endilega veri a tala um lkamrkt.

egar flk eldist og lkaminn fer a hrrna er lkamleg hreyfing mikilvg v hn hgir essari hrrnun segir Dr. Nick Cavill. a er mikilvgt a vera virk og hreyfa sig og jafnvel auka hreyfingu eftir v sem a flk eldist.

Flestir vilja geta haldi sambandi vi samflagi, vini og ngranna og me v a vera virk a getur flk veri visst um a geta haldi v fram.

Hva er lkamleg athafnasemi?

Lkamleg athafnasemi er allt sem a kemur r hreyfingu. a getur veri allt fr gum gngutrum til lttra rtta.

a fyrsta sem arf a hafa huga egar eldist er a halda fram a hreyfa sig. a ir a verur a passa upp a sitja ekki of lengi yfir daginn. Ekki sitja og horfa of lengi sjnvarpi, ea vi tlvuna, keyrandi ea a lesa.

svo einhver hreyfing s betri en engin a verur a stefna a hreyfa ig a minnsta kosti 150 mntur viku.

Geru plan um a hreyfa ig eitthva hverjum degi. Sem dmi 10 mntur dag ea meira. eim mun meira sem hreyfir ig daglega eim mun meira ertu a gera r gott.

Best er a stefna 30 mntur dag einhverskonar hreyfingu og a a fara t a ganga er einfaldast.

Taktu svo tvo daga viku styrktar fingar, r eru svo gar til a styrkja vva og bein. Lttar fingar me l ea hreinsa vel til garinum.

Hr eru dmi :

- Kraftganga

- fingar vatni

- Hjla

- Ea sl garinn

A byrja

Hva sem velur r a gera fer auvita eftir kringumstum, en skalt samt alltaf reyna a gera eitthva sem a r finnst gaman egar kemur a hreyfingu.

Heilbrig yngd

Fullornir sem a eru yfiryngd geta btt sna heilsu me v a hreyfa sig, jafnvel eir missi engin kl kjlfari.

Til a missa nokkur kl a arf meiri hreyfingu en 150 mntur viku og gera breytingar matari.

Byrjau v a byggja ig upp a essum 150 mntum og egar eim er n getur btt vi hgt og rlega.

Ef ert n egar virk hreyfingu a geta 75 mntur viku duga r. Ef getur, skokkau ltt ea spilau tennis.

Rannsknir sna a a er aldrei of seint a byrja og annig bta heilsuna og auka lfsgi. Sem dmi, eldriborgarar sem eru virkir draga r httu hjartasjkdmum sama htt og s sem a byrjar a hreyfa sig yngri rum. Ef hefur veri virk hreyfingu langan tma skaltu ekki flta r af sta. a er afar mikilvgt a byggja upp oli hgt og rlega.

ert samt a bta heilsuna og dregur r httunni v a detta.

Og mundu, eim mun meira sem hreyfir ig, eim mun meira ertu a gera lkamanum gott.

HR m svo finna eitt og anna er vikemur hreyfingu fyrir eldriborgara.

Heimildir: nhs.uk


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr