essi vtamn eru nauynleg fyrir okkur egar aldurinn frist yfir

ll vitum vi a vtamn og steinefni eru okkur mjg nausynleg.

En eftir v sem vi eldumst eru essi efni okkur enn meira nausynleg og v arf a passa upp vtamn og steinefna bskapinn.

Kalk

egar vi eldumst tapar lkaminn essu steinefni hraar en innbyrir a. egar etta gerist og ekkert er gert til a sporna vi essum missi kalki er mikil htta a beinin veri brothtt og srstaklega hj konum eftir breytingaskeii.

Kalk astoar vva, taugar, frumur og ar a vinna rtt. Mest af kalki kemur r beinunum en beinin f kalk r funni. Konur yfir fimmtugt og karlmenn yfir sjtugt urfa a auka kalk inntku um 20%. Fa sem er kalk rk eru t.d mjlk, jgrt og ostur. Einnig m taka inn aukalega kalk tfluformi.

B12 vtamn

B12 vtamn astoar vi framleislu bls og taugafruma. Til a f B12 r fu kemur a r kjti, fisk, eggjum og mjlkurafurum. Margir jst af B12 vtamn skorti, en skortur essu vtamni getur aukist svo um munar egar vi eldumst.

getur enn n gum skammti af B12 r funni en oft er gott a lta athuga B12 bskapinn v ef hann er ekki gur arf a bta vi tflum ea jafnvel f B12 vtamn sprautur.

D vtamn

D-vtamn er nausynlegt til upptku kalks lkamanum. skilegt er a taka D-vtamn daglega til a koma veg fyrir beinynningu. Einnig er D-vtamn afar gott fyrir vva, taugar og nmiskerfi. Margir geta n ngu D-vtamni r slinni en fyrir okkur hr slandi verum vi a taka a inn tfluformi ea sem dropa.

B6 vtamn

Lkaminn notar B6 til a berjast gegn sklum og einnig eflir a orkuforann. B6 vtamn er nausynlegt fyrir heila ungra barna. Eftir v sem eldist arftu meira af B6. Rannknir hafa fundi tengingu milli ess ef lkaminn inniheldur miki af B6 hj eldra flki er minni hj eim eim mun betra. Kjklingabaunir eru rkar af B6 vtamni, einnig lifur og feitur fiskur.

Magnesum

a vinnur me lkamanum a framleia prtein og styrkir beinin, heldur blsykrinum rttu rli svo nokkur dmi su nefnd. Gott er a bora hnetur, fr og dkk grnt grnmeti. Eftir v sem flk eldist gerist a of oft a fr, hnetur og grna grnmeti dettur af matselinum. Passi upp magnesum bskapinn.

Probiotics

essar nausynlegu bakterur eru a besta fyrir magann r. nr probiotics r jgrt, srkli, kombucha og tfluformi. essar bakterur geta unni gegn einkennum eins og meltingatruflunum, niurgangi og r geta hjlpa lkamanum a vinna gegn ofnmum. a skiptir nefnilega mjg miklu mli a magi og meltingin su besta lagi.

Omega 3

Omega 3 fitusrur eru nausynlegar fyrir lkamann, en lkaminn framleiir r ekki sjlfur. essar srur eru nausyn fyrir sjn, heila og sisfrumur. r geta einnig unni gegn sjkdmum eins og Alzheimers, gigt og augnsjkdmum sem leitt geta til blindu. fr Omega 3 r feitum fisk, valhnetum, canola olu og hrfrjum. Einnig m taka a inn tfluformi.

Zink

a er mjg algengt a eir sem eru komnir yfir 70 rin fi ekki ng af zinki r funni. a sem zink gerir fyrir okkur er t.d tengt lyktar og bragskyni, a vinnur gegn skingum og blgum og skiptir v miklu mli fyrir lkamann. Zink getur lka vari sjnina. Finna m zink ostrum, nautakjti, krabba og mrgum tegundum af grfu morgunkorni. Einnig m taka a tfluformi.

Selenum

Selenum ver frumur gegn skemmdum og skingum og heldur virkni skjaldkirtils lagi. Selenum getur einnig astoa vi a vvar haldi styrk snum og a getur haldi elliglpum skefjum, samt nokkrum tegundum af krabbameini og sjkdmum skjaldkirtli. arft ekki nema 1-2 brasilu hnetur dag til a n inn rlagum dagsskammti af selenum. Of miki af selenum getur orsaka hrlos og gerir neglurnar afar vikvmar.

Kalum

Kalum skiptir mli fyrir hjartnr allt sem gerist innan lkamanum. a vinnur me hjartanu, nrum, vvum og taugum. Kalum getur vari okkur gegn heilablfalli, of hum blrstingi, hjartafalli og beinynningu. Mjg marga skortir kalum bli. Borau urrkaar aprksur, banana, spnat, mjlk og jgrt til a f kalum. Rleggu ig vi inn lkni ef hyggst taka kalum tfluformi. a getur nefnilega haft hrif lyf sem tekin eru vi of hum blrstingi, mgreni og fleiru.

Trefjar

a vita allir a trefjar eru okkur llum mjg nausynlegar. Eftir v sem vi eldumst eim mun meiri trefjar urfum vi. Trefjar verja okkur gegn fllum sem tengjast hjarta, r halda hgunum rttu rli og lkka klestrli og blsykurinn.

Konur yfir 50 ra ttu a taka a.m.k 21 gramm af trefjum dag og karlmenn um 30 grmm.

En hvernig er best a n sem mest af essum vtamnum og steinefnum?

Hvort sem a eru vtamn, steinefni ea trefjar er auvita best a f etta r funni sem borar. Borau hreinan, hollan og fjlbreyttan mat. Ekki bora fyrirfram unnin mat.

Og muna svo auvita eftir a drekka ng af vatni.

Heimild: webmd.com


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr