Telst a hreyfing a ryksuga?

Marina Aagaard er me meistaraprf rttafrum og kennir vi Hsklann laborg.

Hn svarar spurningum hlustenda Danmarks Radio, um rttir og hreyfingu.

Hn fkk nlega fyrirspurn, ar sem spurt var hvort a vri hgt a telja hreingerningar og garvinnu me, egar menn teldur saman hva eir hefu hreyft sig yfir daginn og hvort hreyfingin ni eim 30 mntum dag sem mlt er me. Hn segir a a s vissulega hreyfing, en dugi ekki ein og sr. Gefum fyrirspyrjandanum ori:

Mr finnst erfitt a ryksuga og vo glf og svitna miki egar g er haus a reyta illgresi r beum garinum ea sl garinn me gamaldags slttuvl. Telst etta me hreyfingu dagsins og ef a gerir a, hversu miki telur essi hreyfing. Er nausynlegt a stunda ara hreyfingu, en a gera hreint?

Marina Aagaard svarar essu og segir:

J og Nei. a er almenn skoun a flk eigi a hreyfa sig 30 mntur dag. En leibeiningarnar eru rauninni annig a fullori flk eigi a reyna sig lkamlega hlfa klukkustund dag hvern. a ir ekki endilega a menn eigi a stunda lkamsrkt hlftma dag, jafnvel tt a feli einnig sr lkamlega reynslu.

reynsla ea hreyfning.

Lheilsust greinir milli daglegrar hreyfingar og lkamsrktar. Dagleg hreyfing nr yfir alla reynslu vvanna, sem eykur brennslu og fr svitann til a spretta fram enninu. etta gildir um daglegar athfanir eins og hreingerningar, garvinnu, tmstundavirkni miss konar og svo gngu almennt, upp og niur trppur og jafnvel egar menn brega sr hjli milli staa.

Lkamsrkt snst hins vegar um hreyfingu sem eykur lkamlega og andlega vellan. Hn getur veri meira og minna skipulg, til dmis dans, gnguferir, hjlreiatr til skemmtunar, ea enn meiri hreyfing svo sem hlaup og styrktarjlfun.

arf meiri hreyfingu en bara heimilisstrfin?

Kannski ekki, ef dagleg hreyfing uppfyllir krfur Lheilsustvar. a er llu falli mjg gott a f fjlbreytta hreyfingu daglega, hreyfingu sem fr hjarta til a sl hraar lengri ea skemmri tma.

En Lheilsust hefur gefi t rleggingar fyrir daglega hreyfingu fyrir flk aldrinum 18-64 ra.

  • Hreyfu ig a minnsta kosti 30 mntur dag. Hreyfingin a reyna vel og vera vibt vi almenna daglega hreyfingu.
  • Ef hreyfingunni er skipt niur, skal hreyfa sig minnst 10 mntur einu.
  • A minnsta kosti tvisvar viku a hreyfa sig rsklega a minnsta kosti 20 mntur, til a halda vi, ea bta vvastyrkinn og thaldi. Inni eirri hreyfingu skulu vera fingar til a auka styrk vvum og hreyfanleika.

annig a, hreingerningin og pui garinum geti fengi flk til a svitna, arf a a vara a minnsta kosti 10 mntur senn og tvisvar viku minnst 20 mntur senn.

Me essum htti er hgt a mta rf lkamans fyrir stuga hreyfingu viku hverri, sem gerir hjarta sterkara og frara um a pumpa nausynlegu srefni t bli.

a arf einnig styrktarjlfun

a er grundvallaratrii a jlfa styrk . . . LESA MEIRA


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr