Svona vill hjartalŠknirinn a­ vi­ bor­um fyrir heilsuna og hjarta­

Ůßttur matarŠ­is Ý tilur­ og framgangi hjartasj˙kdˇma er mikilvŠgur. En kransŠ­asj˙kdˇmur hrjßir ■˙sundir ═slendinga og er algengasta dßnarors÷k landsmanna.

┴hŠttu■Šttirnir eiga ■a­ flestir sameiginlegt a­ tengjast nßi­ ■eim lÝfsstÝl sem vi­ temjum okkur. Me­ lÝfsstÝlsbreytingum er ■vÝ hŠgt a­ hafa jßkvŠ­ ßhrif ß ßhŠttu■Šttina og ■annig draga ˙r lÝkum ß ■vÝ a­ fß kransŠ­asj˙kdˇm. Og ■ar gegnir matarŠ­i­ veigamiklu hlutverki.

Heilsusamlegt og hjartavŠnt matarŠ­i

GrŠnmeti af ÷llum ger­um, helst Ý flest mßl, og Ý rÝflegu magni, a­ minnsta kosti 250 g ß dag, ■ar me­ tali­ rˇtargrŠnmeti svo sem rˇfur og gulrŠtur, alls kyns kßl, tˇmatar, avˇkadˇ, grasker af řmsu tagi, laukar og hvÝtlaukur. Athugi­ a­ kart÷flur eru ekki taldar til grŠnmetis Ý ■essu samhengi.

Hnetur og frŠ, helst ß hverjum degi, gjarnan ˇlÝkar ger­ir, til dŠmis Ý sal÷t, sem snakk, ß graut e­a m˙slÝ.

Baunir og ertur, til dŠmis kj˙klingabaunir e­a linsubaunir, geta veri­ uppista­a Ý a­almßltÝ­ Ý sta­ kj÷ts, helst a­ minnsta kostiávikulega.

┴vextir og ber hvern dag, a­ minnsta kosti tveir skammtar ß dag. ┴vaxtasafi kemur ekki Ý sta­ ferskra ßvaxta og ■urrka­ir ßvextir eru snakk e­a sŠtindi ■ar sem ■eir eru mj÷g orkurÝkir.

Heilkornav÷rur, helst tvisvar ß dag. Heilkornabrau­ ˙r heilhveiti, r˙gi e­a ÷­ru grˇfu korni.

M˙slÝ e­a grautur ˙r h÷frum, r˙gi e­a byggi.

Heilkornapasta, bankabygg e­a br˙n hrÝsgrjˇn me­ kj÷ti e­a fiski og Ý sal÷t.

Fiskur, bŠ­i magur og feitur fiskur, tvisvar til ■risvar Ý viku sem a­almßltÝ­. A­ auki er Šskilegt a­ nota fisk, til dŠmis silung, sÝld,

makrÝl e­a t˙nfisk sem ßlegg e­a Ý sal÷t. Ekki ■arf a­ for­ast skelfisk eins og rŠkjur.

Fituminni mjˇlkurv÷rur, daglega e­a oftar. Skyr, s˙rmjˇlk e­a hrein jˇg˙rt og lÚttmjˇlk e­a undanrenna til drykkjar.

Og matur sem Šskilegt er a­ skipta ˙t

Nota fljˇtandi olÝur Ý sta­inn fyrir har­a fitu (fita sem har­nar Ý Ýsskßp).

Nota jurtaolÝu ß bor­ vi­ rapsolÝu (oft nefnd repjuolÝa e­a Canola olÝa), ˇlÝfuolÝu, sojaolÝu e­a a­ra fljˇtandi olÝu Ý matarger­, bakstur og ß sal÷t, eftir ■vÝ sem hŠgt er.

Nota majones e­a pestˇ ˙r olÝum a­ einhverju leyti Ý sta­inn fyrir smj÷r, smj÷rlÝki e­a rjˇmal÷gu­ sal÷t.

Velja oftar feitan fisk Ý sta­inn fyrir . . . LESA MEIRA

á

Tengdar frÚttir

Athugasemdir

SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ