Svefnleysi veldur offitu

Ënˇgur svefn getur leitt til marghßtta­ra heilsufarsvandamßla. Svefnleysi getur me­al annars stu­la­ a­ offitu, hjartasj˙kdˇmum og hßum blˇ­■rřstingi.

Ůetta er me­al ■ess sem kemur framáÝ grein Ý Huffington Post.á

Nřleg rannsˇkn sem bandarÝsk heilbrig­isyfirv÷ld stˇ­u a­ bendir til ■ess a­ ■ri­jungur ■arlendra fßi ˇnˇgan svefn og sambŠrileg bresk rannsˇkn segir a­ ■a­ sama sÚ uppß teningnum handan Atlantsßla.á

A­ s÷gn fulltr˙a Royal Society for Public Health, samtaka sem vinna a­ ■vÝ a­ uppfrŠ­a almenning um heilsu, vir­ist svo vera sem Bretar missi svefn sem nemur einni nˇttu ß viku.áäVi­ ■urfum a­ vakna til vitundar um mikilvŠgi svefnsô segir Shirley Cramer framkvŠmdastjˇri samtakanna Ý frÚttatilkynningu. äSlŠmur svefn og svefntruflanir geta skert getu okkar til a­ lifa heilbri­g­u lÝfi og rannsˇkn okkar lei­ir Ý ljˇs muninn ß ■vÝ hversu mikinn svefn almenningur fŠr og almenningur ■arfô.áRannsˇkarteymi­ reikna­i ˙t hversu ˙tbreitt svefnleysi er Ý Stˇra Bretlandi og sřndi fram ß hvers vegna lÝkamar okkar ■arfnast svefns, hvernig svefn tengist heilsu og velfarna­i (allt frß ors÷kum krabbameins til ge­raskana), hva­a hˇpar eru lÝklegastir til a­ ■jßst af svefnleysi og mismunandi tegundir svefnraskana.áNi­urst÷­ur ˙r bß­um rannsˇknum sřna a­ svefn er ein af forsendum gˇ­rar heilsu, getur dregi­ ˙r ßhŠttu ß krˇnÝskum sj˙kdˇmum eins og offitu, sykursřki, krabbameinum, Š­asj˙kdˇmum og ■unglyndi.

HÚr eru nokkur lykilatri­i ˙r rannsˇknunum:

  1. Svefn er nŠstalgengasta umkv÷rtunarefni fˇlks ß eftir verkjum. Ůa­ sta­festir breska rannsˇknin en Ý henni kemur fram a­ fjˇrir af hverjum tÝu Bretum fß ˇnˇgan svefn og fimmtungur sefur illa flestar nŠtur.
  1. SlŠmar svefnvenjur geta veri­ ßvÝsun ß hjartasj˙kdˇma. BandarÝska rannsˇknin sřndi a­ vi­varandi svefnleysi e­a lÚlegur svefn getur auki­ hŠttu ß of hßum blˇ­■rřstingi, slagi og dau­a. Rannsˇknarfˇlki­ telur a­ vi­varandi stuttur svefn geti hŠkka­ blˇ­■rřsting, hjartslßtt og rugla­ starfsemi tauga.
  1. Fˇlk telur ■a­ a­ sofa, me­ ■vÝ heilbrig­asta sem hŠgt er a­ gera. SamkvŠmt k÷nnunum telur almenningur gˇ­an svefn ganga nŠst reykleysi, ■egar kemur a­ heilbrig­um lifna­arhßttum samkvŠmt k÷nnun sem ofannefnd bresk samt÷k lÚtu gera, rannsˇknin tˇk til 2000 manns.
  1. SlŠmur svefn ■ř­ir a­ ■a­ er erfi­ara a­ hŠtta a­ reykja. Fj÷lmargar rannsˇknir sřna a­ reglulegur svefn getur au­velda­ reykingafˇlki a­ hŠtta. Ëreglulegur svefn aftur ß mˇti řtir undir reykingal÷ngun og ■ß augnabliksumbun sem reykingarnar veita.
  1. Svefn sem rofnar sÝfellt getur auki­ hŠttu ß krabbameini. Rannsˇknarni­urst÷­urnar gefa vÝsbendingar um a­ vi­varandi ˇreglulegur svefn geti leitt til krabbameina og Al■jˇ­aheilbrig­istofnunin hefur gefi­ ˙t ■ß vi­v÷run a­: äVaktavinna sem veldur ˇreglulegu svefnmynstri getur veri­ krabbameinsvaldandi.ô
  1. Ůa­ a­ vera vansvefta er tali­ lÝkjast ■vÝ a­ vera undir ßhrifum ßfengis. Svefnrannsˇknir sřna a­ ■egar fˇlk hefur ekki sofi­ Ý 17 tÝma er vi­brag­ og vaka ■ess sambŠrileg ■vÝ sem gerist hjß manneskju me­ 5 prˇmill af alkˇhˇli Ý blˇ­inu.á Eftir sˇlarhringssvefnleysi er mŠlingin sambŠrileg vi­ ■ß sem eru me­ 10 prˇmill Ý blˇ­inu.
  1. Kanar sofa lÝka illa. ┴ milli 50 og 70 milljˇnir BandarÝkjamanna ■jßst af vi­varandi svefnr÷skunum og einn af hverjum ■remur fullor­num sefur minna en sj÷ tÝma ß nˇttu samkvŠmt upplřsingum ■arlendra heilbrig­isyfirvalda. Bresk k÷nnun taldi sˇkn Ý vinnu og eftirspurn eftir veraldargˇssi vera ßstŠ­u aukins svefnleysis ß Vesturl÷ndum.
  1. TŠknin heldur v÷ku fyrir b÷rnum og unglingum. ┴ri­ 2006 lÚt bandarÝska svefnrannsˇknarstofnunin gera rannsˇkn ß svefnvenjum unglinga og samkvŠmt ni­urst÷­um eru unglingar sem hafa fleiri en fj÷gur rafeindatŠki Ý herbergjum sÝnum lÝklegri til a­ sofa minna en ■eir sem eiga fŠrri tŠki. Ůa­ sama gildir um fullor­na.
  1. Heilbrig­isrß­herra Breta Štti a­ setja svefninn Ý forgang. Breska rannsˇknarfˇlki­ segir a­ ■a­ sÚ ß ßbyrg­ stjˇrnvalda a­ gŠta a­ ■ßttum lř­heilsu eins og hollri hreyfingu, offitu og kynfrŠ­slu. Fj÷lmargt sty­ur ■a­ a­ svefn sÚ alveg jafn mikilvŠgur . . . LESA MEIRAá

á

á

á

á


Athugasemdir

SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ