Hvers vegna er of ltill svefn slmur fyrir heilsuna?

Gur ntursvefn skiptir llu mli
Gur ntursvefn skiptir llu mli

hrif af svefnleysi, eins og slmt skap og reyta eru vel ekkt. En vissir a svefnleysi getur haft alvarlegar afleiingar lkamlega heilsu?

Hvenr arftu meiri svefn en vanalega?

a getur komi upp s staa a arft meiri svefn en essa 8 tma. a er ekki algengt a vilja 10 til 15 tma af hvld ef ert :

- A jafna ig veikindum.

- Ef ert frsk.

- Ef ert me langvarandi sjkdm

- Ef hefur veri a hlaupa maraon ea lka sem a er mikil reynsla lkamann.

Einn af hverjum remur bretum fr ekki ngan svefn. Orskin m vera stress, tlvur ea a taka vinnuna me heim.

Hins vegar a leiir etta svefnleysi til skapsveifla og hefur llega einbeitingu.

Ef svefnleysi er varanlegt ttu httu a f alvarlega sjkdma eins og t.d offitu, hjartasjkdma og sykurski - etta getur stytt lf itt til muna.

a eiga allir a vita a gur ntur svefn skiptir mestu mli fyrir langt og heilbrigt lf.

Hversu mikinn svefn urfum vi?

Flestir urfa um 8 tma nttu til a vera thvldir. Sumir urfa a vsu minni svefn. a sem skiptir mli er a finna t hversu mikinn svefn arft.

Reglan er a ef vaknar reyttur og ert allan daginn a hugsa um a leggja ig a ertu ekki a sofa ng.

Margar stur geta veri fyrir v a sefur ekki ng. M ar nefna heilsufar itt og sem dmi, kfisvefn. En flestum tilvikum er of ltill svefn orsk slmra svefnvenja.

Hva gerist ef vi sofum ekki?

Of mikill svefn.

a er ekki eins algengt og svefnleysi a sofa of miki en of mikill svefn getur leitt til missa vandamla.

Of mikill svefn getur orsakasta af lkamlegum vandamlum eins og sykurski og hjartasjkdmum.

Samkvmt the Mental Health Foundation, getur of mikill svefn einnig veri orskin af unglyndi.

Eftir nokkrar svefnlausar ntur verur geheilsan n afar slm. Heilinn er oku og er afar erfitt a einbeita sr og taka gar kvaranir. r fer a la illa og jafnvel dottar oft yfir daginn. httan slysum verur meiri.

Hvernig er hgt a bta svefninn?

- Svefn eflir nmiskerfi

Ef nlir r allar pestar sem eru a ganga, m kenna svefninum um. Langvarandi llegur svefn hefur hrif nmiskerfi og er erfiara a vinna r allskyns veikindum eins og t.d flensu.

- Svefn getur hjlpa r barttunni vi aukaklin

A sofa of lti hefur hrif yngdina. Rannsknir sna a eir sem sofa minna en 7 tma nttu eru 30% lklegri til a vera of feitir.

Er etta vegna ess a eir sem sofa of lti hafa minna af efninu leptin, en a er efni sem a fr ig til a finnast vera saddur. Anna efni, ghrelin er aftur mti a efni sem a virkjar hungurtilfinninguna.

- Svefn eflir geheilsu

egar ein ntt af llegum svefn getur gert ig pirraa daginn eftir a kemur a ekkert vart a krnskt svefnleysi eykur langtma gesveiflur sem geta svo breyst unglyndi og kva.

egar flk sem a er a berjast vi kva og unglyndi tk saman ann tma sem au sofa nttu a kom ljs a au voru a f minna en 6 tma svefn.

- Svefn getur komi veg fyrir sykurski

Rannsknir hafa snt a flk sem sefur minna en 5 tma nttu auka httuna v a f sykurski. Svo virist sem a ltill svefn leiir til sykurski 2 v lkaminn vinnur glksann vitlausan htt.

- Svefn eykur kynhvtina

Konur og menn sem f ekki ngan svefn hafa lgri kynhvt og sama og engan huga kynlfi.

Karlmenn sem jst af kfisvefni sem truflar ntursvefninn miki hafa minna af testosterone og ar me lga kynhvt.

- Svefn ver ig gegn hjartasjkdmum

Langtma svefnleysi tengist hrum hjartsltti og hum blrstingi.

- Svefn eykur frjsemi

Ef ert a reyna a vera frsk skiptir gur ntursvefn miklu mli, bi hj konum og krlum. reglulegur svefn hefur hrif frjsemina v hann dregur r frjsemishormnunum.

Hvernig er best a vinna upp tapaan svefn?

Ef ert ekki a sofa ng er bara ein lei til a laga a. N meiri svefn!

a gerist ekki einni nttu. Ef ert bin a vera a berjast vi svefnleysi langan tma a tekur a langan tma a laga.

Gott er a byrja um helgar og reyna a n auka klukkutma ea tveimur. Til ess a gera etta verur a fara a sofa egar finnur fyrir reytu a kvldi til og leyfa lkamanum a vakna sjlfum, alls ekki nota vekjaraklukku.

getur tt von v a n 10 tmum gum svefni fyrstu nttina, svo me tmanum lagast svefninn sm saman.

Ef finnur fyrir reytu daginn skaltu alls ekki f r kaffi ea orkudrykki. eir gefa orku stuttan tma en skemma ntursvefninn sem ert reyna a koma lag.

Heimildir: nhs.uk


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr