HLAUP - frbr lei til a njta tiveru og hreyfingar sumrin

Maurinn hefur fr rfi alda nota hlaup til a veia sr til matar, hlaupa undan villidrum og vininum, sem feramta og til a flytja frttir af frknum sigrum stri, en aan fr nafni Maron nafn sitt og vegalengd.

Hlaup ntmans

Hlaup snast ekki aeins um a a setja annan ftinn fram fyrir hinn og halla sr aeins fram mjmunum ea a beygja aeins til vinstri egar hlaupi er keppnisvelli, heldur svo miklu, miklu meira. Hlaup dag eru heilsurkt og feramti auk ess sem margir ferast landa milli til a taka tt misskonar hlaupaviburum. Hlaup og anna sem tengist nringu og bnai fyrir hlaup eru risa inaur sem veltir milljrum og til eru verslanir sem srhfa sig slku. Hlaup geta veri skemmtileg sameiginleg heilsurkt fyrir pr og heilu fjlskyldurnar og er ekkert nema gott um a a segja. Hlaup eru einfld og dr heilsurkt sem eru h sta og stund, a er oftast hgt a stkkva t n mikils undirbnings og taka sm hring. Auvita hentar ekki a fara af sta rtt eftir mlt ea eftir a hafa ekki bora marga klukkutma. Fyrir sem ferast miki eru hlaupin einfld og gileg lei til a halda sr formi og n r sr flugreytunni. eir sem eru me ung brn geta auveldlega ori sr ti um ga hlaupakerru og annig sameina tiveru og hreyfingu sem segja m a geti ori ga tmi fyrir foreldri og barn.

Breytingin sustu 35-40 rin

Almenningshlaupum slandi hefur fjlga grarlega sastliin r, sr lagi eftir hruni, til a mta aukinni eftirspurn. Margir keppa nnast vikulega yfir vor- og sumarmnui, og eittva yfir vetrartmann lka, en lklega eru 10 km vinslasta vegalengdin rtt fyrir a fleiri og fleiri fari heilt og hlft maraon og utanvega hlaup misskonar.

a er hugavert hva breytingin er mikil sastliin 35-40 r. kringum 1980-1985 ttu hlaup ekki smart, meira a segja tti aeins skrti a fara t a hlaupa! Undirritu var 10 15 ra gmul og var a stga sn fyrstu skref hlaupunum. minningunni var a annig a egar g fr t a hlaupa var algeng hugsun, hva tli a veri kalla oft eftir mr 1-2-1-2 nna eftir og annig gert gltlegt grn a essum hlaupum mnum. Hins vegar egar rangurinn fr a koma ljs dr auvita r essu en a var tluvert seinna. dag er flk yfir hfu mjg spennt fyrir v a tala um hlaup og vill gjarnan n mr slkt spjall! Einnig ykir a bara nokku cool a vera hlaupahpi, fylgjast me viburum og umrum hlaup.is og taka eitt og eitt keppnishlaup reglubundi yfir ri. Margir, jafnvel eir sem ekki hlaupa me hlaupahpi, fara rlega Reykjavkurmaraoni og Gamlrashlaup R. essir viburir hafa vaxi grarlega takt vi aukningu fjlda eirra sem nota hlaup sem hluta af sinni heilsurkt.

Hlaup sem heilsurkt

a a stunda hlaup markvisst og hfsamlega er g jlfun fyrir lkamann en einnig jkvtt fyrir andlega heilsu og lan v a a fara t undir bert loft og reyna aeins sig, getur veri streitulosandi og veitt mikla vellan gegnum vellunarhormni endorphie. Auvita er lka gefandi a fara hlaupabretti ea hlaupa inni braut egar astur bja ekki upp anna en hins vegar er a tveran sem gefur hlaupunum extra gildi.

Oft er tala um runners high essu sambandi. sannleika sagt vera margir hir essu hormni og eirri tilfinningu sem a veitir og vera hlf lundarlegir egar eir komast ekki reglulega t a hlaupa ea a taka sprettina sna.

Grjutkk

Lykilatrii er a vera sr ti um ga sk sem styja vel vi ftinn og henta vikomandi mia vi lkamsyngd og niurstig. Hgt er a fara gngugreiningu hj Eins og ftur toga og hj Flexor Orkuhsinu og f rleggingar um skbna kjlfari. tilf bur einnig upp gott rval af skm til hlaupa og heilsurktar. a borgar sig margfalt a fjrfesta gum skm v a eru skrnir sem taka vi hgginu sem framkallast hvert sinn sem fturinn snertir jrina. Anna sem vi rfnumst til a stunda hlaup ti vi eru gar buxur sem flaxast ekki en hgt er a f bi sumar og vetrarbuxur. Mikivgt er a vera me endurskinsmerki og mr finnst persnulega mikilvgt a eir sem eru a hlaupa einir a eir su me einhver skilrki ea upplsingar sr ef eitthva skildi koma fyrir. Gott endurskin fatnai er einnig lfsnausynlegt. A lokum, fyrir grjutkki er a eiga ga rllu ea nudd stng til a nudda alla fturna fr yljum og upp mjamir. a er hgt a gera fyrir framan sjnvarpi ef ltill tmi er aflgu strax eftir fingar. a a nudda fturnar er raun a sna ftum okkar a vi berum viringu fyrir v sem eir gera fyrir okkur, a er a koma okkur gegnum hlaupafingarnar sem vi njtum svo vel. Eyrberg, Eins og ftur toga og fleiri stair selja slkar grjur.

nnur heilsurkt

eir sem virkir sundi, hjlreium og gngum fjll og um hlendi, hafa rugglega smu skoun sinni heilsurkt. Einnig eir sem stunda rktina grimmt hvort sem a er styrktarjlfun, sumba ea spinning.

a sem er mikilvgast egar horft er til ess hvaa heilsurkt vi kveum a gera a okkar, er a finna a sem hentar okkur best lkamlega s. Einnig er vert a skoa hvaa bakgrunn vi hfum og hvar hugasvii liggur. Sund er dmi um keppnisrtt sem auvelt tti a vera a framlengja yfir sund til heilsubtar en hugaver er s stareynd a sundflk fer gjarnan yfir cross fit kjlfar ess a a lkur keppnisferlinum. Auvita er a ekki algilt og sumir fara yfir garpasund og synda jafnvel yfir Ermasundi! essu samhengi m nefna a margir me fimleikabakgrunn fara yfir fimleika fyrir fullorna sem vsar beint bakgrunninn sem vikomandi hefur enda eru fimleikar fullorins aldri kannski ekki fyrir alveg alla.

Staur og stund

Val um tegund heilsurktar getur sannarlega snist um stasetningu, tma og astur og hvort tt bl ea ekki. Hins vegar, egar llu er botninn hvolft snst etta alltaf fyrst og fremst um ig, hva velur og treystir r . a m oftast finna leiir til a hreyfa sig. a snst um skipulag og a fjlskyldur tali saman og skipuleggi sig sameiningu, me viringu fyrir tma og lngunum hvers annars a leiarljsi.

Hvernig byrjum vi heilsurkt og jafnvel a hlaupa kjlfari

eir sem koma beint upp r sfanum ef svo m segja og langar til a bta heilsuna og jafnvel byrja a hlaupa, sj mgulega Reykjavkurmaraoni fyrir sr sem sitt takmark fyrir sumari og Gamlrshlaupi til a kveja ri og setja sr n markmi fyrir komandi r.

Mikilvgt er a byrja rlega og hlusta lkamann. Gta ess a vera bin a drekka ng vatn og bora vel fram a fingunni og sustu mlt um a bil 2 klst fyrir. Hgt er a lesa sr til um nringu fyrir heilsurkt og hlaup inn Heilsutorg.is sem undirritu og rekur en einnig bkinni G nring betri rangur rttum og heilsurkt sem fst meal annars inni vefverslun Heilsutorgs og hj In bkatgfu.

Dmi um lei til a byrja er a ganga nokku rsklega risvar viku, 20-30 mntur senn, vinna sig jafnt og tt upp a ganga alla daga vikunnar og kannski annan helgardaginn fjall ea fara stga utan alfaraleiar. a er lka gott a ganga ea hjla til og fr vinnu og nota a sem bi feramta og heilsurkt.

Prfa svo a byrja a skokka rlega egar nokkrar vikur eru linar, h v hvernig gengur og hva lkaminn er stui fyrir. Byrja risvar viku 20 mntur senn, vinna sig upp 30 mntur og sar 45-60 mntur. Dmi um fingar fyrir byrjanda getur veri a hita sig upp me gngu 10 mntur, teygja ltt og hlaupa san og ganga til skiptis milli ljsastaura 10 mntur, ganga san 10 mntur og teygja vel . stainn fyrir a hlaupa milli ljsastaura m skokka og ganga til skipis 1 mntu senn 10 - 15 mntur.

aan stigvaxandi upp erfiari fingar til a mynda brekkuspretti og svokallaa interval spretti og hlaupa 10-12 km annan helgardaginn. Sumir vilja mikinn fjlbreytileik og blanda hjlreium inn hlaupajlfunina og hjla jafnvel langa trinn um helgar stainn fyrir a hlaupa. Sund er einnig g lei til a fltta mjka thaldsfingu inn prgrami.

Gar teygjufingar eru grarlega mikilvgur hluti af allri heilsurkt og er mikilvgt a teygja eftir fingar, teygja ltt ur en sprettfingar hefjast og sama eftir upphitun fyrir keppni.

Markviss en einfld styrktarjlfun eru san nokku nausynlegur hluti me hlaupum og hjlreium auk ess hva a eykur fjlbreytileikann fingum og gerir r skemmtilegri og meira uppbyggjandi. Styrktarjlfun arf ekki a vera flkin, jlfun me eigin lkamsyngd til a mynda kvi- og bakfingar, armbeygjur, klfalyftur og kannski sm sipp fyrir sem ola a baksins vegna. Framstig er gott og gilt en gti ess a vera bin a teygja aftan lrunum ur en byrja er framstig, a halda gu jafnvgi mean, t.d. me v a vera skm og gu undirlagi og a fara ekki of djpt v a er auvelt a teygja of miki lrvvanum s fari of djpt. Margir stunda jga me hlaupunum, til dmis er jga hlsmnaarfresti sem hluti af fingaprgarmi hlaupahps Vkings bland vi misskonar tfrslur hlaupafingum og styrktarjlfun.

a eru hlaupahpar flestum bjarflgum hfuborgarsvinu og mjg va ti landi. a eru v mrg hundru manns a fa hlaup a minnsta vikulega en flestir hlaupahpar erum me fastar fingar risvar viku. a er ekki nausynlegt a stunda fingar me hlaupahpi ea me rttaflagi en a er skemmtilegra a mati margra auk ess sem jlfunin verur oft skipulagari og meira krefjandi. Margir hafa auk ess ekki ekkinguna til a skipuleggja fingarnar snar ngu skipulega til a rangur nist er snr a keppni.

Hlaup sem hluti af heilsurkt og heilbrigum lfsstl er ein lei, hjl og sund er nnur lei en hlaup liggja vel fyrir mrgum auk ess sem a er drt og einfalt sport sem bur upp mikla mguleika vi a fltta a inn daglegt lf og gan flagskap.

Fra Rn rardttir, hlaupari, nringarfringur og jlfari hlaupahps Vkings


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr