8 skref Ý ßtt a­ blˇmlegri ■armaflˇru

8 skref a­ blˇmlegri ■armaflˇru!á

áGˇ­ melting er grunnur a­ gˇ­ri heilsu!

═ ■÷rmunum fer fram upptaka allra ■eirra nŠringarefna sem lÝkaminn ■inn ■arf. Ůar spila gˇ­ar og lÝfsnau­synlegar bakterÝur stˇrt hlutverk, en ■Šr b˙a Ý ■÷rmunum og ßn ■eirra getum vi­ ekki veri­. Allir Šttu ■vÝ a­ leggja mikla rŠkt vi­ a­ halda ■armaflˇrunni blˇmlegri, velja rÚttu matv÷rurnar og passa upp ß a­ vi­halda heilbrig­u meltingarkerfi.

Einn af hverjum fimm einstaklingum er greindur me­ einhverskonar meltingarsj˙kdˇm ß lÝfslei­inni en ■armaflˇran getur breyst hratt ß einum degi ef matarŠ­i­ ■itt er ofhla­i­ af til dŠmis sykri og slŠmri fitu.áá

1. LŠr­u ß lÝkamann ■inn - ■ekking er mßtturá

Ůa­ a­ ■ekkja vel eigin lÝkama er grunnurinn a­ ■inni gˇ­u heilsu. Strax og ■˙ fer­ a­ ■ekkja hvernig ■inn lÝkami bregst vi­ ßkve­inni fŠ­u - hva­a matur hefur gˇ­ ßhrif og gefur ■Úr orku og hva­a matur veldur ■Úr vanlÝ­an og verkjum - ertu strax komin me­ ver­mŠtar upplřsingar til a­ ganga ˙t frß.

Haltu dagbˇk um tengsl ■innar lÝ­anar og matarŠ­is og sjß­u hvort ■˙ komir ekki auga ß eitthva­ mynstur. Ůarmaflˇran ■Ýn er einst÷k og ekki endilega eins og ■armaflˇra ■ess sem situr hli­ina ß ■Úr - ■vÝ er mikilvŠgt a­ vi­ hlustum og lŠrum inn ß okkar einstaka lÝkama.

2.áBor­a­uámatv÷rurásem innihalda bŠtibakterÝur

Hlutverk bŠtibakterÝa (e.áprobiotics) er a­ brjˇta ni­ur fŠ­una og breyta nŠringarefnunum Ý ■ß mynd sem lÝkaminn getur nřtt sÚr. Ůessar bŠtibakterÝur finnur­u Ý s˙rum mjˇlkurafur­um eins og Ý jˇg˙rt, AB-mjˇlk og ■rosku­um ostum. Einnig finnast ■Šr Ý gerju­um (e. fermented) matvŠlum, lÝkt og Ý kimchi, sultu­um rau­lauk og s˙rum g˙rkum, svo dŠmi sÚu nefnd.

Settu ■essar matv÷rur ß matarplani­ ■itt - en sko­a­u innhaldsefnin og veldu ■Šr v÷rur sem taka fram a­ bŠtibakterÝurnar sÚu lifandi.

3. Bor­a­u trefjarÝka, fj÷lbreytta og holla fŠ­u

┴vextir, grŠnmeti, baunir og heilhveiti hafa ˇtr˙lega gˇ­ ßhrif ß meltinguna ■Ýna og hjßlpa nau­synlegum bakterÝum lÝkamans a­ dafna vel og fj÷lga sÚr. Trefjaráeru kolvetni sem lÝkaminn getur ekki melt en er ß sama tÝma ■a­ efni sem er hva­ mikilvŠgast fyrir meltinguna. Trefjar skiptast Ýáleysanleg og ˇleysanleg trefjaefniáeftir hlutverki ■eirra Ý meltingunni.

MatarŠ­i­ skiptir ˇtr˙lega miklu mßli ■egar kemur a­ meltingunni en ■vÝ mi­ur inniheldur almennt, n˙tÝma, vestrŠnt matarŠ­i of miki­ af vi­bŠttum sykri, mjˇlkurv÷rum, ÷­rum dřraafur­um og ˇhollum fitum. Til langs tÝma getur ■ess konar matarŠ­i valdi­ langvarandi bˇlgum Ý lÝkamanum sem orsaka slŠma uppt÷ku nŠringarefna Ý ■÷rmum og ÷nnur vandamßl tengd meltingarkerfinu.

Ůß er veri­ a­ kanna hvort ■au skilabo­ sem heilinn sendir var­andi seddu og svengd geti ruglast vegna bˇlgu Ý ■÷rmum, en ef svo er gŠti ■a­ veri­ einn af helstu orsakav÷ldum offitu.

4. Bor­a­u fŠ­u sem inniheldur leysanleg trefjaefniá

Leysanleg trefjaefni (e. prebiotics) finnast me­al annars Ý haframj÷li, hnetum, baunum, eplum og blßberjum og ÷rva v÷xt bŠtibakterÝanna Ý ■÷rmunum me­ ■vÝ a­ vera fŠ­a fyrir ■Šr. Ůß eru ÷nnur gˇ­ ßhrif leysanlegra trefjaefna a­ lŠkka blˇ­sykur og kˇlestrˇl Ý blˇ­inu.

5. Fß­u nŠgan svefn

Ůreyta er au­vita­ aldrei ■Šgileg e­a eftirsˇknarver­, en of lÝtill svefn eykur magn stress hormˇnsins kortisˇls Ý lÝkamanum og getur ■a­ haft bein ßhrif ß meltingu og ■armaflˇru - og ■ar me­ heilsuna og almenna vellÝ­an.

6. Meiri hreyfingáog minni streita

Hreyfing eykur framlei­slu lÝkamans ßáendorfÝniáen ■a­ minnkar streitu og veitir vellÝ­an.áŮessi verkun er ein af ßstŠ­um ■ess a­ margir segja a­ hreyfing sÚ ein besta og ßhrifamesta lei­in til a­ vinna gegn kvÝ­a og ■unglyndi.

Ůegar ■armaflˇran hjß fˇlki sem hreyfir sig reglulega er borin saman vi­ ■armaflˇru hjß fˇlki sem gerir ■a­ ekki sÚst a­ hreyfing eykur magn ß ß­urnefndum bŠtibakterÝum. Ůa­ er ■vÝ hŠgt a­ segja a­ hreyfing hefur gˇ­ bein ßhrif ß ■armaflˇru og meltingu.á

7.áHugsa­u sÚrstaklega vel um ■armaflˇrunaávi­ályfjainnt÷kuá

Ůegar ■˙ tekur sřklalyf ■arftu a­ veita ■armaflˇrunni sÚrstaka athygli. Reyndu a­ auka neyslu matvara sem innihalda bŠtibakterÝur e­a taktu tÝmabundi­ bŠtiefni sem ■˙ getur fengi­ Ý apˇteki e­a heilsub˙­um. Bˇlguey­andi lyf og ÷nnur verkjalyf Šttir­u eing÷ngu a­ nota ■egar Ý ney­, ■ar sem ■au hafa neikvŠ­ ßhrif ß jafnvŠgi ■armaflˇrunnar.

8. Minnka­u neysluámjˇlkurvara

Mjˇlkurv÷rur geta valdi­ bˇlgum Ý lÝkamanum og ■annig raska­ jafnvŠgi heilbrig­rar ■armaflˇru.

HÚr a­ ofan mŠltum vi­ ■ˇ me­ ■vÝ a­ innbyr­a jˇg˙rt og a­rar s˙rar mjˇlkurv÷rur me­ lifandi bŠtibakterÝum, en munurinn er a­ ■Šr v÷rur innihalda minna af mjˇlkursykri/laktˇsa. Yfirleitt er ■a­ mjˇlkursykurinn sem hefur hva­ neikvŠ­ustu ßhrifin ß meltinguna, auk ofhle­slu ß prˇtÝni Ý sumum v÷rum. Ůetta er vegna skorts ß meltingarensÝmum sem gera okkur kleift a­ melta mjˇlkursykurinn.

Vertu vakandi fyrir ßhrifum mjˇlkurvara ß ■inn einstaka lÝkama ■vÝ vi­ erum eins mismunandi eins og vi­ erum m÷rg. Ůa­ er ■ˇ almennt tali­ a­ a­ geta mannfˇlks til a­ melta k˙amjˇlkurv÷rur fer ■verrandi me­ hŠkkandi aldri svo oft er ■etta eitthva­ sem vaknar smßtt og smßtt me­ hverju ßrinu sem lÝ­ur.

Me­ ■armaflˇru Ý jafnvŠgi er lÝklegt a­ vi­ getum komi­ Ý veg fyrir marga sj˙kdˇma lÝkt og ˇnŠmissj˙kdˇma, sumar tegundir krabbameins, og andlega kvilla eins og kvÝ­a og ■unglyndi.

Bor­a­u fj÷lbreytt matarŠ­i sem inniheldur bŠ­i trefjar og mikilvŠgar lifandi bakterÝur og gerla, passa­u upp ß a­ fß nŠga hvÝld, hreyfa ■ig reglulega og lŠr­u inn ß ■inn einstaka lÝkama.á

KŠr kve­ja,

HIITFIT teymi­

Greinin birtist upphaflega innß www.hiitfit.isá

á

Greinináer unniná˙r matarhluta Valkyrjanna - lifandi heilsusamfÚlag HIITFIT.is, sem fjalla­i um ■armaflˇruna, mikilvŠgi hennar og ßhrif ß heilsu. Ůß var Ý matarhlutanum einnig a­ finna uppskriftir sem řta undir heilbrig­a og blˇmlega ■armaflˇru.

á

á

á


Athugasemdir


SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ