6 leiir ar sem getur nota hugleislu til a koma jafnvgi hormnana

Hefur einhvern tmann prufa a standa mjrri lnu?a tekur ig rfnar hreyfingar til a halda jafnvgi svo dettir ekki.

Ef lyftir rum fti of htt arftu a passa upp jafnvgi me handleggnum, ll lkamshreyfing arf a taka tillit til annarra hreyfinga lkamans, v ef ekki, dettur .

Lkaminn okkar er a mrgu leiti einmitt svona.

Frumur lkamanum eru stugt a endurnja sig og vinnslan lkama okkar er vallt a laga sig a eim kringumstum sem vi erum . Mir nttra var vitur egar hn hannai lkamann svo hann vri alltaf stugu jafnvgi til ess a geta veitt okkur orku, lfsrtt og thald sem vi urfum daglega.

Sem dmi, hugsau um a sem gerist egar fer sna. Okkar nttrulega klikerfi (svitinn) fer gang til a lkka lkamshitann og halda honum kldum. Ef vi myndum ekki svitna lur yfir okkur mjg skmmum tma.

En hva gerist egar kerfi lkamans fer tmt rugl? Hva gerist egar ert bin a vinna allt of miki og a eina sem borar er hlaupum?

J, miki rtt, verur stressu! Og stuttum tma getur etta stress algjrlega fari me lkamann rssbanarei og erum vi a tala um hormnana.

Hr a nean eru sex leiir ar sem hugleisla getur hjlpa r a koma jafnvgi hormnabskap lkamans.

1. Hugleisla heldur hdrkortisn og adrenalni lagi

Fyrir sundum ra, ef vi hefum veri elt af Saber tenntum tgra hefu lkamar okkar losa um stress hormoi hdrkortisn og adrenaln til ess a gefa okkur auka styrk og hraa. essi vibrg lkamans eru til a vi getum n meiri hraa svo vi getum fli og httur eru essi vibrg vru okkar lkama, a gefur okkur styrk til a verjast og komast burtu fr httum sem a steja. Um lei og httan er liin hj fer lkaminn aftur afslappaa stu.

En dag kvikna essi smu vibrg gagnvart mrgum mismunandi astum, m nefna jfavarnarkerfi bl, yfirmaurinn kemur me verkefni sem arf a klra strax en vinnudagurinn er nstum binn, ea grenjandi brn eldhsinu.

a arf ekki a vera strhttulegt skrmsli nlgt, en a eru ansi margar stur heiminum dag sem rva essi vibrg og erta upp stresshormnana.

egar etta gerist fer hjarta fullt skum auka adrenalns blinu og blrstingur hkkar, mean hdrkortisn eykur sykur bli, lkaminn lkkar stuna nmiskerfinu og blir niur meltinguna. Allt etta samanlagt eykur miki stress lkamanum og hefur mikil og slm hrif heilsuna.

En me hugleislu lkkar hdrkortisn og adrenaln lkamanum, kemur lagi blrstinginn og hjartslttinn. Hugleislan er eins og mtefni gegn stressi sem a ntma heimurinn er vallt a espa upp.

2. Hugleisla btir skapi me serotonin og oxytocin

egar hugleiir losar heilinn um upphalds hormnana okkar, serotonin og oxytocin.

Serotonin ber byrg a halda skapinu jafnvgi og a m finna flest llum unglyndislyfjum. En lkaminn okkar framleiir etta efni og srstaklega ef vi stundum hugleislu reglulega.

Oxytocin er einnig ekkt sem star hormni, eykur vellan sem tengja m vi rmantk og samkennd. annig a egar hugleiir finnur fyrir meiri st og tengist betur flkinu nu lfi.

3. Hugleisla eykur melatonin lkamanum sem hjlpar okkur a sofa betur

Melatonin er hormn sem stjrnar svefninum. Lkaminn hefur sna eigin innri klukku sem strir v hversu miki hann framleiir af melatonin.

egar vi erum stressu minnkar melatonin lkamanum. ess vegna er erfiara a sofna egar lkaminn er stressaur. Sem betur fer m auka framleislu melatonin me hugleislu og n annig gum ntur svefni.

4. Hugleisla btir einbeitingu me v a auka dopamine

Dopamine er hormn sem hjlpar lkamanum a stjrna heilanum og rvar ngju svi heila. a vinnur eins og upplsinga filter sem hjlpar heilanum a undirba sig fyrir sem besta framistu. Dopamine btir einnig minni, athygli okkar og hvernig vi leysum vandaml allt er etta mikilvgt.

Ef vilt bta ig essu llu getur hjlpa lkamanum me hugleislu til a auka dopamine framleisluna.

5. Hugleisla heldur r yngri lengur me v a auka framleislu DHEA og efni sem svipar til inslns.

Til a tskra einfaldan htt, essi hormn spila mikilvgt hlutverk egar kemur a stressi og a eldast j, skilur kannski hvert vi erum a fara me etta en egar ert stressu minnka essi efni lkamanum.

essi hormn geta ekki einungis dregi r blgum og rota, hjlpa au einnig til vi a draga r ldrun fruma lkamanum.

egar vi hugleium losum vi um hormn sem vinna me okkur og vinna mti stressi og draga r lkum tmabrum daua.

6. Hugleisla kemur jafnvgi kynlfshormnana

Hefur einhvern tmann teki eftir v hvernig kynhvtinn hverfur egar stressi hefur teki yfir? a sasta num huga er kynlf. stan fyrir essu er s a lkaminn heldur a hann s httu (mannstu Saber tennta tgrisdri?) egar lkaminn heldur a hann s httu fer hann beint yfir a a passa upp a komast af.

etta stand rfur upp hdrkortisni og breytir framleislu kynlfshormnum.

A hugleia lkkar strax hdrkortisn lkamanum og kemur r stu, .e rminu.

J, hugleisla er ekkert bull, allir ttu a hugleia nokkrum sinnum viku.

Heimild: mindbodygreen.com


Athugasemdir

Svi

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg  Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile tgfa af heilsutorg.com
  • Veftr