6 lei­ir ■ar sem ■˙ getur nota­ huglei­slu til a­ koma jafnvŠgi ß hormˇnana

Hefur ■˙ einhvern tÝmann prufa­ a­ standa ß mjˇrri lÝnu?áŮa­ tekur ■ig ÷rfÝnar hreyfingar til a­ halda jafnvŠgi svo ■˙ dettir ekki.

Ef ■˙ lyftir ÷­rum fŠti of hßtt ■ß ■arftu a­ passa upp ß jafnvŠgi­ me­ handleggnum, ÷ll lÝkamshreyfing ■arf a­ taka tillit til annarra hreyfinga lÝkamans, ■vÝ ef ekki, ■ß dettur ■˙.

LÝkaminn okkar er a­ m÷rgu leiti einmitt svona.

Frumur Ý lÝkamanum eru st÷­ugt a­ endurnřja sig og vinnslan Ý lÝkama okkar er ßvallt a­ laga sig a­ ■eim kringumstŠ­um sem vi­ erum Ý. Mˇ­ir nßtt˙ra var vitur ■egar h˙n hanna­i lÝkamann svo hann vŠri alltaf Ý st÷­ugu jafnvŠgi til ■ess a­ geta veitt okkur ■ß orku, lÝfs■rˇtt og ˙thald sem vi­ ■urfum daglega.

Sem dŠmi, hugsa­u um ■a­ sem gerist ■egar ■˙ fer­ Ý sßna. Okkar nßtt˙rulega kŠlikerfi (svitinn) fer Ý gang til a­ lŠkka lÝkamshitann og halda honum k÷ldum. Ef vi­ myndum ekki svitna ■ß lÝ­ur yfir okkur ß mj÷g sk÷mmum tÝma.

En hva­ gerist ■egar kerfi lÝkamans fer Ý tˇmt rugl? Hva­ gerist ■egar ■˙ ert b˙in a­ vinna allt of miki­ og ■a­ eina sem ■˙ bor­ar er ß hlaupum?

J˙, miki­ rÚtt, ■˙ ver­ur stressu­! Og ß stuttum tÝma getur ■etta stress algj÷rlega fari­ me­ lÝkamann Ý r˙ssÝbanarei­ ľ og ■ß erum vi­ a­ tala um hormˇnana.

HÚr a­ ne­an eru sex lei­ir ■ar sem huglei­sla getur hjßlpa­ ■Úr a­ koma jafnvŠgi ß hormˇnab˙skap lÝkamans.

1. Huglei­sla heldur hřdrˇkortisˇn og adrenalÝni Ý lagi

Fyrir ■˙sundum ßra, ef vi­ hef­um veri­ elt af Saber tenntum tÝgra hef­u lÝkamar okkar losa­ um stress hormoi­ hřdrˇkortisˇn og adrenalÝn til ■ess a­ gefa okkur auka styrk og hra­a. Ůessi vi­br÷g­ lÝkamans eru til a­ vi­ getum nß­ meiri hra­a svo vi­ getum fl˙i­ og hŠttur eru ■essi vi­br÷g­ vÝru­ Ý okkar lÝkama, ■a­ gefur okkur styrk til a­ verjast og komast Ý burtu frß hŠttum sem a­ ste­ja. Um lei­ og hŠttan er li­in hjß ■ß fer lÝkaminn aftur Ý afslappa­a st÷­u.

En Ý dag ■ß kvikna ■essi s÷mu vi­br÷g­ gagnvart m÷rgum mismunandi a­stŠ­um, mß nefna ■jˇfavarnarkerfi Ý bÝl, yfirma­urinn kemur me­ verkefni sem ■arf a­ klßra strax en vinnudagurinn er nŠstum b˙inn, e­a grenjandi b÷rn Ý eldh˙sinu.

Ůa­ ■arf ekki a­ vera stˇrhŠttulegt skrÝmsli nßlŠgt, en ■a­ eru ansi margar ßstŠ­ur Ý heiminum Ý dag sem ÷rva ■essi vi­br÷g og erta upp stresshormˇnana.

Ůegar ■etta gerist ■ß fer hjarta­ ß fullt s÷kum auka adrenalÝns Ý blˇ­inu og blˇ­■rřstingur hŠkkar, ß me­an hřdrˇkortisˇn eykur sykur Ý blˇ­i, lÝkaminn lŠkkar st÷­una ß ˇnŠmiskerfinu og bŠlir ni­ur meltinguna. Allt ■etta samanlagt eykur miki­ ß stress Ý lÝkamanum og hefur mikil og slŠm ßhrif ß heilsuna.

En me­ huglei­slu ■ß lŠkkar ■˙ hřdrˇkortisˇn og adrenalÝn Ý lÝkamanum, kemur lagi ß blˇ­■rřstinginn og hjartslßttinn. Huglei­slan er eins og mˇtefni gegn stressi sem a­ n˙tÝma heimurinn er ßvallt a­ espa upp.

2. Huglei­sla bŠtir skapi­ me­ serotonin og oxytocin

Ůegar ■˙ huglei­ir ■ß losar heilinn um uppßhalds hormˇnana okkar, serotonin og oxytocin.

Serotonin ber ßbyrg­ ß a­ halda skapinu Ý jafnvŠgi og ■a­ mß finna Ý flest ÷llum ■unglyndislyfjum. En lÝkaminn okkar framlei­ir ■etta efni og ■ß sÚrstaklega ef vi­ stundum huglei­slu reglulega.

Oxytocin er einnig ■ekkt sem ßstar hormˇni­, eykur ß vellÝ­an sem tengja mß vi­ rˇmantÝk og samkennd. Ůannig a­ ■egar ■˙ huglei­ir ■ß finnur ■˙ fyrir meiri ßst og tengist betur fˇlkinu Ý ■Ýnu lÝfi.

3. Huglei­sla eykur ß melatonin Ý lÝkamanum sem hjßlpar okkur a­ sofa betur

Melatonin er hormˇn sem stjˇrnar svefninum. LÝkaminn hefur sÝna eigin innri klukku sem střrir ■vÝ hversu miki­ hann framlei­ir af melatonin.

Ůegar vi­ erum stressu­ ■ß minnkar melatonin Ý lÝkamanum. Ůess vegna er erfi­ara a­ sofna ■egar lÝkaminn er stressa­ur. Sem betur fer mß auka ß framlei­slu melatonin me­ huglei­slu og nß ■annig gˇ­um nŠtur svefni.

4. Huglei­sla bŠtir einbeitingu me­ ■vÝ a­ auka ß dopamine

Dopamine er hormˇn sem hjßlpar lÝkamanum a­ stjˇrna heilanum og ÷rvar ßnŠgju svŠ­i heila. Ůa­ vinnur eins og upplřsinga filter sem hjßlpar heilanum a­ undirb˙a sig fyrir sem besta framist÷­u. Dopamine bŠtir einnig minni­, athygli okkar og hvernig vi­ leysum vandamßl ľ allt er ■etta mikilvŠgt.

Ef ■˙ vilt bŠta ■ig Ý ■essu ÷llu ■ß getur ■˙ hjßlpa­ lÝkamanum me­ huglei­slu til a­ auka ß dopamine framlei­sluna.

5. Huglei­sla heldur ■Úr yngri lengur me­ ■vÝ a­ auka ß framlei­slu DHEA og efni sem svipar til ins˙lÝns.

Til a­ ˙tskřra ß einfaldan hßtt, ■essi hormˇn spila mikilvŠgt hlutverk ■egar kemur a­ stressi og a­ eldast ľ jß, ■˙ skilur kannski hvert vi­ erum a­ fara me­ ■etta en ■egar ■˙ ert stressu­ ■ß minnka ■essi efni Ý lÝkamanum.

Ůessi hormˇn geta ekki einungis dregi­ ˙r bˇlgum og ■rota, ■ß hjßlpa ■au einnig til vi­ a­ draga ˙r ÷ldrun fruma Ý lÝkamanum.

Ůegar vi­ huglei­um ■ß losum vi­ um hormˇn sem vinna me­ okkur og vinna ß mˇti stressi og draga ˙r lÝkum ß ˇtÝmabŠrum dau­a.

6. Huglei­sla kemur jafnvŠgi ß kynlÝfshormˇnana

Hefur ■˙ einhvern tÝmann teki­ eftir ■vÝ hvernig kynhv÷tinn hverfur ■egar stressi­ hefur teki­ yfir? Ůa­ sÝ­asta Ý ■Ýnum huga er kynlÝf. ┴stŠ­an fyrir ■essu er s˙ a­ lÝkaminn heldur a­ hann sÚ Ý hŠttu (mannstu Saber tennta tÝgrisdřri­?) ■egar lÝkaminn heldur a­ hann sÚ Ý hŠttu ■ß fer hann beint yfir Ý ■a­ a­ passa uppß a­ komast af.

Ůetta ßstand rÝfur upp hřdrˇkortisˇni­ og breytir framlei­slu ß kynlÝfshormˇnum.

A­ huglei­a lŠkkar strax hřdrˇkortisˇn Ý lÝkamanum og kemur ■Úr Ý stu­, ■.e Ý r˙minu.

Jß, huglei­sla er ekkert bull, allir Šttu a­ huglei­a nokkrum sinnum Ý viku.

Heimild: mindbodygreen.com

á

á


Athugasemdir


SvŠ­i

  • Um Heilsutorg
  • Twitter
  • Heilsutorg ß Facebook
  • RSS af heilsutorg
  • Mobile ˙tgßfa af heilsutorg.com
  • VeftrÚ